TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 27/09/2021 15:43
  •  

Những tấm gương sinh viên hiếu học trong giai đoạn dịch Covid-19

Đi hàng trăm km và làm đầy đủ các thủ tục giấy tờ xét nghiệm, trải qua 02 lần cách ly để đảm bảo những yêu cầu cần thiết của tỉnh Hải Dương và thành phố Chí Linh, những sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ không quản ngại khó khăn, vẫn quyết tâm thực hiện với mong muốn được trở lại trường học tập cùng thầy cô và các bạn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
      Đợt dịch lần thứ tư bùng phát khiến cho học sinh, sinh viên cả nước gặp rất nhiều khó khăn trong việc đến trường học tập. Biện pháp học online được các cơ sở giáo dục áp dụng để thay thế việc dạy và học trực tiếp tại trường, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, đối với sinh viên khát khao được đến trường học tập trong thời điểm này vẫn luôn thường trực, các bạn luôn ngóng chờ ngày được lên trường để tiếp tục học tập và rèn luyện.
      Nắm bắt được những mong muốn đó, cùng với tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương đã được kiểm soát, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ quyết định cho sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương trở lại trường học tập từ 12/7/2021 và những sinh viên ở các tỉnh không có dịch đến trường vào cuối tháng 7/2021.


Sinh viên Nguyễn Thị Minh Nguyệt cách ly tại phòng riêng trong ký túc xá nhà trường sau khi lên trường lần 2
      Ngoài những sinh viên tại các tỉnh không có dịch được trở lại trường học tập còn có những sinh viên thuộc khu vực thực hiện theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng rất mong muốn được đến trường. Tiêu biểu sinh viên Nguyễn Thị Minh Nguyệt (DK10 – May) và Phạm Văn Cường (DK 9 Điện 2) địa chỉ thường trú tại thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội vẫn quyết tâm tìm hiểu thông tin qua các bạn để làm các giấy tờ cần thiết với mong muốn được trở lại trường học tập. Ngày 10/9/2021, sau khi thực hiện đầy đủ các giấy xét nghiệm, giấy đi đường Nguyệt và Cường đi xe riêng của gia đình lên trường, nhưng khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 Thanh Miện – Hải Dương làm thủ tục vào tỉnh thì không vào được (do lúc này huyện Phúc Xuyên, thành phố Hà Nội đang thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, dịch Covid-19) hai em lại phải quay trở lại Hà Nội, Nguyệt chia sẻ: “Khi đến chốt Thanh Miện, chúng em vừa đợi vừa xoay sở xin từ 2h chiều đến 9h tối để được vào Hải Dương nhưng công an trực chốt không cho. Em khóc vì mình đã làm tất cả để mong được trở lại trường mà không thể được. Buồn lắm ạ!”– Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết.
      Không thể qua chốt kiểm dịch, Nguyệt và Cường lại phải quay về nhà tiếp tục học online. Còn đối với hai bạn Dương Đức Thắng và Nguyễn Tuấn Việt học lớp DK9-Oto2 thường trú tại Thanh Mai-Thanh Oai-Hà Nội cũng quyết tâm lên trường để học tập. Vượt hơn 100km bằng xe máy, hai bạn đi được qua chốt kiểm dịch tại Long Biên – Hà Nội với đầy đủ giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên khi đến tỉnh Hải Dương, các bạn có hai lựa chọn: Một là quay lại Hà Nội, hai là vào tỉnh Hải Dương phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Nguyễn Tuấn Việt cho biết: “Em và Thắng quyết định vào tỉnh và thực hiện cách ly bởi mục đích của chúng em là đến trường để thuận lợi hơn trong việc học tập và rèn luyện”.
Sinh viên Dương Đức Thắng – Lớp DK9-Oto2  nhận thuốc, khẩu trang và nước sát khuẩn của nhà trường gửi đến khu cách ly

Sinh viên Dương Đức Thắng cách ly tại phòng trọ
      Hai tuần tại khu cách ly Cơ sở II Trường Đại học Sao Đỏ, Thắng và Việt đã được làm các xét nghiệm và thực hiện đúng các quy định 5K để bảo vệ bản thân. Dương Đức Thắng chia sẻ: “Chúng em cách ly tại Cơ sở II của nhà trường trong 14 ngày. Tại đó, chúng em thực hiện tốt các quy định 5K và chăm tập thể dục nâng cao sức khỏe. Chúng em còn được nhà trường quan tâm gửi nhu yếu phẩm, nước sát khuẩn tay, khẩu trang… các đồ dùng cần thiết để thực hiện tốt việc cách ly. Em rất cảm ơn sự quan tâm của các thầy, cô đã liên tục gọi điện hỏi han sức khỏe và động viên chúng em. Quyết định trở lại trường học tập lần này là hoàn toàn đúng đắn, em rất mong ngày được đi học cùng các bạn”. Sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày tại khu tập trung, hai bạn tiếp tục thực hiện cách ly tại phòng trọ 14 ngày tiếp theo mới được đến trường.
      Những sinh viên đã vượt mọi khó khăn để đến trường trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay rất đáng khen ngợi. Khi được hỏi tại sao em muốn đến trường trong thời điểm này, Nguyễn Thị Minh Nguyệt tâm sự: “Em thấy sốt ruột và muốn đi học cùng các bạn. Vì vậy, em rất mong được lên trường, được đi học trực tiếp vì các thầy, cô trường mình rất tận tình, gần gũi với sinh viên”. Còn lý do của bạn Phạm Văn Cường cũng rất thực tế: “Em quyết tâm lên học vì chúng em đang học năm cuối và bước vào môn thực hành chuyên ngành rất quan trọng, hơn nữa sắp đến thời gian chúng em đi thực tập nên không thể học online được. Nếu học chậm sẽ vất vả cho các thầy cô sau này, chúng em cũng mong muốn học đúng tiến độ để được tốt nghiệp cùng các bạn”.
      Tinh thần hiếu học của các bạn đã tạo động lực để thầy, cô luôn nỗ lực hết mình trong quá trình truyền đạt kiến thức cho sinh viên mỗi ngày lên lớp. Đồng thời là tấm gương về tinh thần trách nhiệm trong học tập để các bạn, các em noi theo, cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt dưới mái trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây