TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 14/01/2021 13:54
  •  

Cựu sinh viên Thân Thị Thu Hà: Khoa May và Thời trang, nơi tiếp bước cho những thành công!

          Trở thành cán bộ của phòng nhân sự tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam ngay từ khi là sinh viên năm thứ 4, Thân Thị Thu Hà - cựu sinh viên Khoa May và Thời trang đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp và lãnh đạo công ty, với những thành tích đã đạt được Hà đang giữ vị trí quan trọng tại phòng nhân sự với nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

         Đam mê thời trang và luôn bị cuốn hút bởi những bộ trang phục có thiết kế đẹp, độc đáo đã nuôi dưỡng trong Hà ước mơ trở thành một nhà thiết kế may mặc cho các công ty lớn. Vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Hà đã chọn Khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ để viết tiếp ước mơ của mình. Với động cơ học tập và hướng phấn đấu rõ ràng, ngay từ những ngày đầu học tập tại trường, Hà luôn chăm chỉ trong từng giờ học, say mê với những bài giảng thực hành thiết kế và may mẫu, mải miết với những trang sách chuyên khảo tại trung tâm thư viện.

Thân Thị Thu Hà (ngoài cùng bên trái) luôn tích cực
tham gia các hoạt động Đoàn - Hội
             Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Hà luôn tích cực rèn luyện bản thân thông qua các hoạt động tập thể của Đoàn - Hội như hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện, các cuộc thi về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình luôn tích cực, sôi nổi, Hà đã đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường và cấp tỉnh; vinh dự là 01 trong 60 gương mặt tiêu biểu của Tỉnh Hải Dương được tuyên dương “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016. “Những năm tháng học tập tại trường cùng kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản và tham gia các hoạt động xã hội đã giúp em rất nhiều trong việc tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để áp dụng vào vị trí công việc hiện tại. Từ thái độ, tác phong làm việc,… đều là được rèn luyện từ mái Trường Đại học Sao Đỏ” – Hà chia sẻ.
            Năm 2018, với mối quan hệ hợp tác của Khoa và nhà trường Hà đã tham gia thực tập tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam. Tại đây với kỹ năng nghề nghiệp tích lũy được trong quá trình học tập Hà đã nhanh chóng nắm bắt được thực tế sản xuất, sau 2 tháng thực tập Hà được công ty đào tạo chuyền trưởng sản xuất. Cùng với tính năng động, thích tham gia các hoạt động sôi nổi nên Hà đã nộp hồ sơ tuyển dụng vào bộ phận nhân sự của công ty. Qua phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với Giám đốc nhân sự cấp cao, Hà đã được nhận vào làm việc tại bộ phận nhân sự của công ty với mức lương khởi điểm 12 triệu đồng/tháng (hiện nay 16 triệu đồng/tháng). Với nhiệm vụ chính là tổ chức các sự kiện cho công ty, tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhân sự mới, quản lý nhân sự của công ty,…Hà luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được ban bè, đồng nghiệp yêu quý và cấp trên tin tưởng. “Với mình có những năm tháng ở Đại học Sao Đỏ thì mới có mình bây giờ, toàn bộ những trải nghiệm ở đại học đều là nền tảng để áp dụng vào thực tế công việc. Với chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong quá trình học được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp em tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ em có thể tự tin đảm nhiệm tốt vai trò là một chuyền trưởng sản xuất hay một cán bộ nhân sự của công ty. Đồng thời, em cũng sẽ cố gắng hơn nữa trong công việc để hướng tới vị trí quản lý nhân sự cấp cao trong công ty” – Hà chia sẻ.

Thân Thị Thu Hà (người đứng thứ 2 từ phải qua) trong các hoạt động

tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 
Thân Thị Thu Hà (người trên cùng) trong các hoạt động
tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
            Khi được hỏi về cơ hội việc làm của ngành May và Thời trang, Hà không ngần ngại chia sẻ: Ngành dệt may hiện đang là lĩnh vực có các mặt hàng xuất khẩu đứng thứ ba trong nhóm những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Đội ngũ những nhà thiết kế, cử nhân được đào tạo chuyên nghiệp của ngành May là lực lượng chính đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của ngành. Trước sự phát triển nhanh và mạnh đó thì nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao của ngành dệt may ở nước ta là rất lớn. Vì vậy, học ngành may, khi ra trường các bạn dễ dàng tìm được việc làm ngay với mức thu nhập cao và ổn định. Các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề theo học, hãy mạnh dạn lựa chọn ngành May của Khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ vì thực sự các bạn sẽ không phải nuối tiếc. Với 4 năm học tại trường chắc chắn các thầy, cô sẽ tiếp bước cho những thành công để các bạn xây dựng một tương lai tươi sáng!

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây