TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/01/2021 15:43
  •  

Hội nghị tổng kết hoạt động cụm trường Chí Linh năm 2020 và bàn giao trường cụm trưởng năm 2021

Nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau phát triển giữa các trường trên địa bàn thành phố Chí Linh, đồng thời đánh giá kết quả hoạt động năm 2020, đề ra phương hướng hoạt động năm 2021, chiều ngày 18/01/2021, Trường Đại học Sao Đỏ - Trường cụm trưởng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cụm trường Chí Linh năm 2020 và bàn giao trường cụm trưởng năm 2021.
      Tham dự Hội nghị, có Đại tá Lưu Phong Thao – Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 3, đồng chí Nguyễn Văn Hà – Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ, đồng chí Trần Đình Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ - cụm trưởng năm 2020 có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đoàn thể, đại diện các đơn vị phòng, khoa.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ báo cáo tổng kết hoạt động cụm trường Chí Linh năm 2020
      Tại Hội nghị TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ đã báo cáo tổng kết hoạt động cụm trường Chí Linh năm 2020.
      Năm 2020, thế giới, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn vì thiên tai, lũ lụt tại miền Trung. Trong điều kiện đó, công tác giáo dục đào tạo của các trường trong cụm chịu sự tác động và ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, với sự cố gắng nỗ lực, các trường trong cụm đã khắc phục mọi khó khăn, giữ vững sự ổn định về chính trị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra như: Các trường đã hoàn thành tốt chỉ tiêu về công tác tuyển sinh, đồng thời tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên và sinh viên giỏi các cấp… Trong nghiên cứu khoa học (NCKH), các trường đã có nhiều thành tựu, điển hình như Trường Đại học Sao Đỏ đã triển khai thực hiện 01 dự án khoa học thuộc Quỹ đổi mới sáng tạo VINIF của Tập đoàn Vingroup với mức kinh phí 5 tỷ đồng; thực hiện 01 đề tài cấp Bộ với kinh phí 600 triệu đồng; nghiệm thu 01 đề tài cấp Tỉnh; có 06 giải pháp/công trình đạt giải Khuyến khích giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam (Vifotec)… Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng có 02 đề tài được nghiệm thu và 10 nhiệm vụ của Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp với tổng trị giá 3,1 tỷ đồng.
      Với với cương vị Trường cụm trưởng, Trường Đại học Sao Đỏ đã phối hợp cùng các trường hỗ tợ trao đổi lẫn nhau trong các mặt công tác: Trường Quân sự Quân khu 3 phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ và Trường Cao đẳng Cơ giới đường bộ giảng dạy giáo dục quốc phòng - an ninh. Trong công tác an sinh xã hội Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu sản xuất trên 3.000 lít nước sát khuẩn tay, sản xuất buồng khử khuẩn và 180 lít sát khuẩn toàn thân, may 17.000 khẩu trang phát miễn phí cho viên chức, sinh viên và một số cơ quan, đơn vị, khu dân cư phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
      Trường Quân sự Quân khu 3 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ nổi bật: Chất lượng huấn luyện, giáo dục-đào tạo và nghiên cứu khoa học được giữ vững. Tổ chức thành công Hội thi giáo viên, cán bộ quản lý huấn luyện giỏi cấp nhà trường năm 2020 có 42 đồng chí đạt tiêu chuẩn giỏi. Nhà trường đã phối hợp với hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Chí Linh tham gia bốc xếp 40 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt…
      Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ và Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng đã hỗ trợ các trường đào tạo lái xe mô tô, ô tô các hạng cho cán bộ, giáo viên học sinh sinh viên trong cụm trường. Đồng thời triển khai tổ chức, thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tăng cường mối quan hệ, đoàn kết gắn bó  và giúp đỡ lẫn nhau trong công tác quản lý, giảng dạy và tổ chức các hoạt động phong trào.
      Phương hướng hoạt động năm 2021, trong công tác chỉ đạo, Ban Giám hiệu các trường phát huy những ưu điểm trong năm 2020, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để năm 2021 các hoạt động cụm trường đi vào nề nếp, hiệu quả thiết thực. Các trường trong cụm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau trong giảng dạy, đào tạo, tăng cường giao lưu học tập trao đổi kinh nghiệm giữa các phòng, khoa, giữa học viên sinh viên các trường; duy trì thường xuyên các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao hoạt động gắn với địa phương và ngày càng phong phú hơn, hướng tới mục tiêu xây dựng các trường ngày càng phát triển.
Đại tá Lưu Phong Thao – Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 3 phát biểu tại hội nghị
     Đồng chí Nguyễn Văn Hà – Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ phát biểu tại hội nghị
     Đồng chí Trần Đình Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng phát biểu tại hội nghị
       Tại Hội nghị tổng kết đại biểu đại diện các trường trong cụm phát biểu, đánh giá cao vai trò của trường Đại học Sao Đỏ với tư cách là cụm trưởng năm 2020 trong việc triển khai các hoạt động của cụm trường. Đồng thời, các ý kiến cũng đã thể hiện mong muốn mối liên hệ, hợp tác giữa các nhà trường được mở rộng hơn nữa, đi sâu vào các hoạt động chuyên môn để giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo. Tại Hội nghị, NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ đã tặng hoa, trao cụm trưởng năm 2021 cho Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa, trao cụm trưởng năm 2021 cho đồng chí Nguyễn Văn Hà – Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ
       Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của cụm trường đóng trên địa bàn thành phố Chí Linh diễn ra trong không khí vui vẻ của những ngày đầu Xuân mới. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau, năm 2021 chắc chắn các đơn vị trong cụm trường thành phố Chí Linh sẽ có nhiều hoạt động khởi sắc đánh dấu sự hợp tác bền chặt, sâu sắc và lâu dài.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây