TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 08/01/2021 16:55
  •  

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cho cán bộ giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ

Nghiên cứu khoa học trong cán bộ giảng viên tại Trường Đại học Sao Đỏ là một trong hai nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong năm 2021, Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN) cho 130 cán bộ giảng viên nhà trường.
      Tham gia trao đổi tại lớp bồi dưỡng có TS Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, ủy viên Ban Chấp hành Hội Khoa học và kỹ thuật hàn Việt Nam đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân đến với cán bộ giảng viên nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học.
Cán bộ giảng viên tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ
      Trao đổi về nhiệm vụ KHCN của nhà trường và mỗi cán bộ giảng viên, TS Ngô Hữu Mạnh khẳng định: “Đây là nhiệm vụ mang tầm chiến lược của nhà trường, trong đó việc thúc đẩy cán bộ giảng viên tích cực tham gia các hoạt động NCKH là một trong những biện pháp quan trọng và cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.          





TS Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại lớp bồi dưỡng
      Để giúp cán bộ giảng viên cập nhật kiến thức, kỹ năng  thực hiện nhiệm vụ khoa học, TS Ngô Hữu Mạnh đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học như: phương pháp tìm kiếm, xây dựng đề xuất thuyết minh đề tài, dự án KHCN trong các lĩnh vực nghiên cứu. Trong đó, định hướng cho cán bộ giảng viên nghiên cứu ở từng lĩnh vực: Kỹ thuật - công nghệ; kinh tế - xã hội và nhân văn; khoa học cơ bản… chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm đề tài tại các Quỹ phát triển KHCN (Nasfosted, Natif, Vinif, Vintechcity..) phù hợp với chuyên ngành nghiên cứu của cán bộ giảng viên. TS Ngô Hữu Mạnh chia sẻ thêm về các bước thực hiện đề tài giúp cán bộ giảng viên có thêm kiến thức và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ của mình.
Cán bộ giảng viên trao đổi tại lớp bồi dưỡng
      Tại buổi bồi dưỡng, các cán bộ giảng viên đã tham gia trao đổi sôi nổi về kỹ năng, tìm kiếm và thực hiện nhiệm vụ khoa học đối với chuyên ngành của mình, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm, tìm hướng đi đúng cho nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.
       Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ là một trong những tiền đề góp phần thúc đẩy phong trào NCKH trong mỗi cán bộ giảng viên, phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiên cứu… từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây