TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/01/2021 10:47
  •  

Sinh viên K11 Trường Đại học Sao Đỏ thực hiện học phần giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 3

           Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên là nội dung học tập quan trọng tại các trường đại học trong cả nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện kế hoạch tiến độ đào tạo năm học 2020 - 2021, sáng ngày 18/1/2021 Trường Đại học Sao tổ chức cho gần 1000 sinh viên đại học khóa 11 tham gia học tập, huấn luyện học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 3.
Sinh viên K11 chuẩn bị hành quân về Trường Quân sự Quân khu 3 tham gia học phần
giáo dục quốc phòng và an ninh
          Thời gian tham gia học tập học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh của sinh viên khóa 11 tại Trường Quân sự Quân khu 3 diễn ra từ ngày 18/1 đến ngày 30/1/2021 do các giảng viên Trường Quân sự Quân khu 3 giảng dạy.
 
 
 
 
 
Sinh viên khóa 11 hành quân về Trường Quân sự Quân khu 3 tham gia học phần
giáo dục quốc phòng và an ninh
          Với mục tiêu giáo dục toàn diện về mọi mặt cho sinh viên, học phần giáo dục quốc phòng và an ninh đã tạo những cơ hội thiết thực cho sinh viên tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Trong thời gian học tập học phần giáo dục quốc phòng và an ninh, sinh viên được làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện nề nếp, kỷ luật, tác phong quân đội, ý thức tập thể, tinh thần đoàn kết gắn bó tình đồng chí, đồng đội… giúp các em trưởng thành hơn. Trong phần thực hành, sinh viên được huấn luyện, rèn luyện kỹ năng quân sự, an ninh tại thao trường theo đúng môi trường quân đội. Tại đây, sinh viên được các giảng viên của Trường Quân sự Quân khu 3 giảng dạy các nội dung: hiểu biết chung về các quân, binh chủng trong quân đội; phòng tránh địch tiến công hỏa lực bằng vũ khí CNC, điều lệnh đội ngũ từng người có súng; điều lệnh đội ngũ đơn vị; hiểu biết chung về bản đồ địa hình quân sự; ba môn quân sự phối hợp; kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK; tính năng, cấu tạo, cách sử dụng một số loại lựu đạn thường dùng; từng người trong chiến đấu tiến công; từng người trong chiến đấu phòng ngự, từng người làm nhiệm vụ canh gác. 
 
Sinh viên được chia về các đại đội để chuẩn bị cho học phần
giáo dục quốc phòng và an ninh
          Thông qua các nội dung trong học phần giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ giúp cho các em sinh viên khóa 11 Trường Đại học Sao Đỏ nhận thức đầy đủ hơn quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng, có nhận thức rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; có kỹ năng quân sự cần thiết. Từ đó các em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây