TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 13/01/2021 16:41
  •  

Sinh viên 5 tốt Nguyễn Bá Hoàng: tham gia hoạt động phong trào để được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành

          “Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu cao quý mà bất kỳ sinh viên nào khi học tập tại giảng đường đại học cũng mong muốn đạt được. Để đạt được danh hiệu này, mỗi sinh viên phải phấn đấu đạt được 5 yếu tố “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. Với sự nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Nguyễn Bá Hoàng - sinh viên lớp DK9-D2, khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những sinh viên tiêu biểu được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2019-2020.
Sinh viên Nguyễn Bá Hoàng (đứng thứ 6 từ phải qua) tại buổi lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt"
tỉnh Hải Dương năm học 2019-2020
          Vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2019-2020 là niềm hạnh phúc lớn đối với Nguyễn Bá Hoàng bởi đó là sự ghi nhận, kết quả cho cả một quá trình nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện bản thân về nhiều mặt. Để đạt được danh hiệu cao quý này, ngay từ khi nhập học Hoàng đã xây dựng kế hoạch học tập phù hợp để tích lũy kiến thức thông qua việc học nhóm, tham gia nghiên cứu khoa học, rèn luyện thể lực, kỹ năng, nâng cao năng lực ngoại ngữ, tham gia hoạt động tình nguyện,... Bên cạnh đó, việc có những người bạn cùng đồng hành, cùng chinh phục danh hiệu này giúp Hoàng trở nên tự tin hơn để vượt qua các thử thách.
          Vốn năng động, nhiệt tình, Nguyễn Bá Hoàng đã tham gia hoạt động tình nguyện từ những năm học THPT. Với vai trò là Đội trưởng Đội thanh niên xung kích khoa Điện, Hoàng luôn tích cực, sôi nổi trong các hoạt động phong trào của khoa và nhà trường. Hoàng luôn có mặt trong có mặt trong tất cả các mùa tình nguyện như: “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, tình nguyện tại Lễ hội mùa xuân, mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, hiến máu nhân đạo, các chương trình văn nghệ của khoa và nhà trường.
Sinh viên Nguyễn Bá Hoàng (mặc áo xanh đứng thứ 4 từ trái qua) tham gia
 tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2020
Sinh viên Nguyễn Bá Hoàng (đứng thứ nhất bên trái) tích cực tham gia
 tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2020
          Không chỉ là một thủ lĩnh năng động, nhiệt huyết, Nguyễn Bá Hoàng còn là một sinh viên ham học và vinh dự là một trong những sinh viên được nhận học bổng khuyến học, khuyến tài có điểm xét tuyển đầu vào cao. Phát huy những thành tích đạt được, Hoàng luôn tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học…. Các học kỳ, Hoàng đều được nhận học bổng khuyến khích học tập của nhà trường. Hoàng cho biết: "Khi còn học THPT, em đã được anh trai (cựu sinh viên lớp DK7-D1) định hướng cho em lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Tự động hóa. Khi vào học tập tại trường, em nhận thấy đây là môi trường học tập lý tưởng, thầy cô thân thiện, nhiệt tình, đặc biệt là nhiều hoạt động phong trào giúp chúng em có cơ hội tham gia trải nghiệm, để rèn luyện, trưởng thành, tự tin hơn".
           Để bắt kịp với xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, Nguyễn Bá Hoàng tích cực trau dồi khả năng ngoại ngữ, tin học giúp bản thân được tiếp cận và tích lũy thêm những tri thức mới, làm hành trang vững chắc giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Ngoài giờ học trên lớp, Hoàng tham gia vào Câu lạc bộ tiếng Anh của trường để giao lưu, học hỏi và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài ra, em còn tích cực chủ động học tập, nâng cao các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo,... giúp em không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn có kỹ năng mềm tốt, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Sinh viên Nguyễn Bá Hoàng (ngồi thứ 1 từ phải qua) tham gia Hội diễn văn nghệ
chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
                   Ghi nhận sự cố gắng cũng như những đóng góp trong hoạt động phong trào, Nguyễn Bá Hoàng đã được BCH Đoàn trường tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện tiếp sức mùa thi 2020; Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường. Đặc biệt, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2019-2020 là danh hiệu cao quý ghi nhận quá trình phấn đấu trên các mặt “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt” của sinh viên Nguyễn Bá Hoàng trong suốt năm học.
          Đối với Hoàng, tham gia các hoạt động tình nguyện không chỉ là niềm đam mê mà còn là một sự trải nghiệm đáng quý, để lại những kỷ niệm đẹp nhất trong quãng đời sinh viên. Tuổi trẻ là sự cống hiến vì vậy chúng ta hãy "cháy" hết mình cho hoạt động phong trào để tích lũy tri thức, kinh nghiệm làm hành trang vững bước trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây