TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 31/05/2024 15:57
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023

Trường Đại học Sao Đỏ nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023

          Tối 30/5/2024, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
        Qua 28 lần tổ chức, kể từ năm 1995 đến nay, Giải thưởng đã từng bước khẳng định uy tín trong lĩnh vực sáng tạo khoa học kỹ thuật, được các nhà khoa học trong nước và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Qua đó cũng khẳng định tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của con người Việt Nam trên mọi lĩnh vực.
         Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng VIFOTEC năm 2023 cho 47 công trình gồm: 4 giải nhất, 10 giải Nhì, 16 giải ba và 17 giải khuyến khích.


PGS. TS. Ngô Hữu Mạnh (người đứng thứ 4 từ trái qua, hàng thứ 2) nhận giải thưởng
Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023

PGS. TS. Ngô Hữu Mạnh
chụp ảnh lưu niệm sau lễ trao giải

          Công trình “Thiết kế, chế tạo hoàn thiện thiết bị tự động hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng vật liệu đồng chất hoặc không đồng chất” do PGS. TS. Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Sao Đỏ làm chủ nhiệm đề tài, thuộc lĩnh vực Cơ khí – Tự động hóa. Với tính mới là nghiên cứu được công nghệ hàn tấm mỏng và siêu mỏng (chiều dày vật hàn nhỏ hơn 0.03mm); chế tạo được hệ thống hàn tự động để hàn nối các tấm mỏng và siêu mỏng vật liệu đồng chất hoặc không đồng chất thích ứng với dây chuyền sản xuất tại doanh nghiệp. Giải pháp đang được chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp start up để cải tiến dây chuyền sản xuất nhằm tiết kiệm thời gian, vật liệu, nâng cao hiệu quả sản xuất. Với những đóng góp hiệu quả, thiết thực, giải pháp đã được Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích.




Đại diện nhóm tác giả chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải

          Giải thưởng góp phần khích lệ các nhà khoa học, đội ngũ trí thức Nhà trường tham gia nghiên cứu, sáng tạo, kịp thời giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao uy tín, vị thế Nhà trường với xã hội.
 






 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây