TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 17/06/2024 08:07
  •  

Chương trình bồi dưỡng "Phương pháp ứng dụng AI trong đào tạo và giảng dạy"

NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình bồi dưỡng AI
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình bồi dưỡng AI
             Trí tuệ nhân tạo là một trong những yếu tố cốt lõi trong cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số. Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng hầu hết trong đời sống của con người, đặc biệt là ngành giáo dục. Với mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học, ngày 16/6/2024 Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với tập đoàn JHL Việt Nam tổ chức chương trình bồi dưỡng "Phương pháp ứng dụng AI trong đào tạo và giảng dạy".
          Tham dự chương trình, về phía tập đoàn JHL Việt Nam có TS.Lê Thống Nhất - Cố vấn cấp cao của tập đoàn, TS. Lê Hữu Thành - Chuyên gia AI. Về phía Nhà trường có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, chủ tịch Hội đồng trường và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Đại biểu tham dự chương trình bồi dưỡng về AI
          Phát biểu tại chương trình, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng khẳng định: Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục là một bước quan trọng để nâng cao hiệu suất công tác giảng dạy của giảng viên và trải nghiệm học tập của sinh viên, đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện nay. AI không phải là sự thay thế cho con người, mà là một công cụ hỗ trợ giúp tối ưu hóa quy trình và cung cấp dữ liệu quan trọng trong quá trình giảng dạy, hỗ trợ giảng viên cá nhân hóa việc học tập và phát triển kỹ năng mới cho sinh viên, tích hợp AI vào các hoạt động của Nhà trường sẽ tạo ra môi trường học tập ngày càng hiện đại.





Đại diện tập đoàn JHL truyền đạt, hướng dẫn về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
          Trong chương trình bồi dưỡng, cán bộ, giảng viên Nhà trường được nghe đại diện tập đoàn JHL truyền đạt, hướng dẫn về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, hướng dẫn cài đặt Chat GPT trong các hoạt động giáo dục hàng ngày, tra cứu thông tin, cách tạo ra các câu hỏi, đề bài, bài tập,... dựa trên các dữ liệu của Chat GPT, phần mềm Gemini và bingchat. Từ đó tạo ra các dạng bài tập, bài học phong phú, đa dạng đối với mọi đối tượng sinh viên.







Các đại biểu thảo luận tại buổi tập huấn

      Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và được đánh giá rất cao về chất lượng, đem lại một góc nhìn mới cho cán bộ, giảng viên về trí tuệ nhân tạo. Chắc chắn trong thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với sử dụng các công cụ AI, chất lượng đào tạo của Nhà trường sẽ không ngừng được nâng cao.




Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình bồi dưỡng AI

Tác giả bài viết: BBT

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây