TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 03/06/2024 15:28
  •  

Khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2024

Khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2024
         Thực hiện Kế hoạch số 381/KH-BCH ngày 3/5/2024 của Ban chỉ huy quân sự thành phố Chí Linh về tổ chức huấn luyện Dân quân tự vệ tại chỗ năm 2024, sáng ngày 3/6/2024, Ban chỉ huy quân sự Trường Đại học Sao Đỏ ra quân huấn luyện tự vệ năm 2024.

TS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại lễ khai mạc
          Phát biểu tại lễ khai mạc TS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng khẳng định đây là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường, góp phần nâng cao trình độ và khả năng chiến đấu của lực lượng tự vệ. Với những đổi mới về nội dung, hình thức huấn luyện hàng năm, lực lượng dân quân tự vệ của Nhà trường luôn nghiêm túc chấp hành quy định, nền nếp học tập, rèn luyện, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị vũ khí. Thông qua các đợt huấn luyện, lực lượng tự vệ của Nhà trường được trang bị kiến thức an ninh quốc phòng mới, cũng như các kỹ năng chiến đấu từ các sĩ quan chuyên nghiệp.



Các chiến sĩ tự vệ tham gia huấn luyện các nội dung chính trị
         Tham gia đợt huấn luyện có 28 chiến sĩ là cán bộ, giảng viên Nhà trường, ra quân huấn luyện từ ngày 03/6/2024 đến 11/6/2024 theo đúng quy định trong hướng dẫn. Về nội dung lý thuyết các chiến sĩ tự vệ được học những kiến thức cơ bản về đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ quốc phòng quân sự ở địa phương, nội dung cơ bản của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, biên giới quốc gia,... Trong nội dung thực hành, các chiến sĩ được học đội ngũ dân quân tự vệ; bơi, lặn, trinh sát, hậu cần, y tế; tập bắn súng tiểu liên AK, CKC, ném lựu đạn và chiến thuật đánh địch,…
         Thông qua đợt huấn luyện, các chiến sĩ tự vệ của Nhà trường tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ của lực lượng tự vệ trong công tác Quốc phòng - Quân sự của địa phương và của Nhà trường. Đồng thời xây dựng lực lượng tự vệ có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương và Nhà trường giao phó.







 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây