TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 21/05/2024 16:19
  •  

Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trên 90% sinh viên ngành Công nghệ dệt, may có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Thực hiện chính sách chất lượng của Nhà trường: “Sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo, thu nhập ổn định ở từng vị trí làm việc, có khả năng phát triển bản thân”. Nhiều năm qua, khoa May và Thời trang – Trường Đại học Sao Đỏ luôn tích cực đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.
Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trên 90% sinh viên ngành Công nghệ dệt, may có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
      Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, thiết kế thời trang trong nước và nước ngoài đem lại kết quả thiết thực cho hai bên Nhà trường – Doanh nghiệp. Đối với ngành Công nghệ dệt may, Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo, có mối quan hệ hợp tác bền chặt với các công ty may lớn: Công ty TNHH May Tinh Lợi; Công ty TNHH Regina MiracleInternational Việt Nam; Công ty TNHH May Mặc Việt Pacific; Công ty TNHH May Formostar, Công ty TNHH Vina Hanhee; Công Ty Cổ Phần May Quảng Ninh; Công ty cổ phần may & dịch vụ Hưng Long - Mỹ Hào – Hưng Yên; Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam), Việt Yên, Bắc Giang; Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ thương mại Kim Sơn - Hải Dương…
IMG 3531









Sinh viên khoa May và Thời trang trong các giờ học trên lớp
      Việc ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các Công ty May đem lại lợi ích cho hai bên Nhà trường và Doanh nghiệp. Hàng năm, sinh viên khoa May và Thời trang luôn được các doanh nghiệp tiếp nhận để các em trải nghiệm thực tế, thực tập tốt nghiệp và cũng là nơi làm việc của sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.
      Theo khảo sát, sinh viên ngành Công nghệ Dệt may Trường Đại học Sao Đỏ sau khi tốt nghiệp có việc làm đạt trên 90%.  Phần lớn sinh viên làm việc tại các Công ty may có mối quan hệ mật thiết với Nhà trường. Điển hình sinh viên ngành công nghệ may khóa 9 sau khi tốt nghiệp đã có nhiều bạn được tuyển dụng ngay vào các vị trí phù hợp với chuyên ngành. Trong đó có cựu sinh viên Nguyễn Duy Dự - DK9 May, sau khi tốt nghiệp đã được Công ty TNHH May Tinh Lợi 2 (Hải Dương) tuyển dụng và làm việc tại phòng CMD với công việc chính là nghiên cứu và chỉnh sửa rập trên phần mềm Gerber Accumark. Nhiều cựu sinh viên sau những nỗ lực làm việc đã có những vị trí cao tại các công ty như: cựu sinh viên Đỗ Văn Hùng - Trưởng phòng kỹ thuật tại Công ty TNHH SPHERE-VINA; cựu sinh viên Đinh Thị Thu Trang - Trưởng phòng khách hàng Công ty TNHH Thành Công HPT – TP Bắc Giang…
      Một số sinh viên tự mở shop thời trang và mở tiệm may tại gia đình để khởi nghiệp bằng chính ngành nghề mình lựa chọn. Đây cũng là một trong những hướng đi được nhiều bạn sinh viên ấp ủ ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Điển hình như cựu sinh viên Mạc Như Phương – Từng làm quản lý QA tại Công ty TNHH May Tinh Lợi, hiện nay là Giám đốc Công ty TNHH May Duy Phương. Chia sẻ về công việc của mình, Phương cho biết: “Sau khi tốt nghiệp, em đã ứng tuyển vào ngay Công ty May Tinh Lợi. Khi còn học tại Trường Đại học Sao Đỏ, em luôn mong muốn gây dựng sự nghiệp cho mình và hiện nay Công ty TNHH May Duy Phương, Hải Dương là thành quả của những nỗ lực sau nhiều năm làm việc, học hỏi kinh nghiệm để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực”.
     Theo dự báo của các nhà phân tích thị trường lao động, trong tương lai, doanh nghiệp ngành dệt, may sẽ thiếu trầm trọng nguồn nhân lực trẻ có trình độ và năng lực nghề nghiệp đảm nhiệm ở các vị trí kỹ thuật của công ty. Bởi vậy, các kỹ sư chuyên ngành Công nghệ dệt, may – Trường Đại học Sao Đỏ sẽ hoàn toàn tự tin khi bước vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp!


















Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây