TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 18/05/2017 22:08
  •  

Tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ hướng tới Đại hội Đoàn trường lần thứ XV nhiệm kỳ 2017-2019

          Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ luôn là đội dự bị tin cậy của Đảng bộ nhà trường, là nòng cốt trong mọi hoạt động của thanh niên - sinh viên, thể hiện lòng quyết tâm của tuổi trẻ Đại học Sao Đỏ trên con đường đổi mới, xây dựng và phát triển. Trong nhiều năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám hiệu và sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị phòng, khoa chức năng trong toàn trường, Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ đã ngày càng lớn mạnh, trưởng thành và luôn là đơn vị dẫn đầu trong mọi hoạt động của khối các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
          Trong những ngày qua, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ đang chuẩn bị mọi điều kiện tiến tới Đại hội Đoàn trường lần thứ XV nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể đoàn viên, sinh viên, tập trung cho sức trẻ, bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo và quyết tâm xây dựng nhà trường, xây dựng tương lai của mỗi đoàn viên thanh niên. Đại hội lần này tiến hành đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ XIV, xây dựng phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 cũng như kiểm điểm, đánh giá công tác của Ban chấp hành nhiệm kỳ vừa qua, lựa chọn các nhân tố mới có đủ phẩm chất và trình độ, uy tín và sự ảnh hưởng, lãnh đạo công tác Đoàn thanh niên nhà trường trong giai đoạn mới.
           Thiết thực các hoạt động chào mừng đại hội, ngay từ những ngày đầu tháng 5, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tạo không khí thi đua sôi nổi: Liên chi đoàn Khoa Kinh tế tổ chức giải bóng đá nữ “CHAMPION ECONOMICS” nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện thể chất cho sinh viên của Khoa, mang tới những hình ảnh khỏe khoắn, năng động của nữ sinh viên nhà trường.
 
Sinh vên Khoa Kinh tế tham gia giải bóng đá nữ “CHAMPION ECONOMICS”
         Khoa Điện tổ chức Hội thi “Hành trình theo chân Bác” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng và tấm gương đạo đức của Người. Thông qua Hội thi, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của đoàn viên. Đồng thời truyền bá sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về tư tưởng đạo đức cách mạng "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
   

Khoa Điện tổ chức Hội thi “Hành trình theo chân Bác”
        Nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, công nghệ, tăng khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm của sinh viên, góp phần tạo ra phong trào thi đua sâu rộng, phát hiện bồi dưỡng và phát triển tài năng của sinh viên, nhà trường tổ chức Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” sinh viên lần thứ hai năm học 2016-2017.  Hơn 20 sản phẩm thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ và kinh tế xã hội được trưng bày là những sản phẩm giàu ý tưởng sáng tạo, có ý nghĩa khoa học và mang lại lợi ích kinh tế cao khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất, khẳng định sức sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học của sinh viên nhà trường.
          
Với mục đích gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo hiếu học, Báo Sinh Viên Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức giao hữu bóng đá giữa câu lạc bộ bóng đá V-Stars và cán bộ, giảng viên nhà trường. Trận đấu có sự tham gia của các nghệ sĩ và cựu danh thủ nổi tiếng được khán giả yêu mến như diễn viên Việt Anh, NSƯT Công Lý, diễn viên Quốc Quân, diễn viên Phùng Cường, diễn viên Mạnh Hà, diễn viên Huy Trinh, diễn viên Anh Tuấn, diễn viên Trung Cuchin, cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu, Phạm Như Thuần, Dương Hồng Sơn, Nguyễn Mạnh Dũng… thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Tại trận giao hữu, các nhà tài trợ, khán giả và các cổ động viên đã quyên góp, ủng hộ hơn 40 triệu đồng, Ban tổ chức đã trực tiếp giành tặng số tiền này đến 10 sinh viên nghèo có thành tích học tập cao đến từ các khoa trong nhà trường.
 

Giao hữu bóng đá vì sinh viên nghèo hiếu học
          Với những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa tạo không khí thi đua sôi nổi trong sinh viên, hứa hẹn thành công của Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2019, để tổ chức Đoàn thực hiện tốt vai trò phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ phát triển toàn diện, bền vững.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây