TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 12/05/2017 16:52
  •  

Khoa Công nghệ May và Thời trang gắn đào tạo với doanh nghiệp

          Mối quan hệ gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực đầu vào có chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và củng cố mối gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực là yêu cầu cấp bách, là nhiệm vụ bắt buộc và là đòi hỏi của xã hội.
          Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp về nguồn nhân lực có chất lượng cao, Khoa Công nghệ May và Thời trang – Trường Đại học Sao Đỏ, trong thời gian qua đã thực hiện đồng bộ và tối ưu các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khoa và doanh nghiệp. Hiện khoa đang kết nối với gần 50 doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong lĩnh vực may mặc, thiết kế thời trang trong và ngoài nước nhằm hợp tác phát triển mô hình đào tạo nhà trường – Doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu tuyển dụng thực tế của xã hội. Theo đó, ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên của khoa sẽ được tiếp cận, trải nghiệm học hỏi tại môi trường làm việc thực tiễn ở các doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng ngành nghề để có động cơ, ý thức học tập cũng như định hướng nghề nghiệp rõ ràng.


Đại diện công ty TNHH May Tinh Lợi ký kết hợp tác đào tạo, tiếp nhận nguồn nhân lực
sau đào tạo với nhà trường

          Hàng năm, khoa tổ chức cho 300-500 lượt sinh viên đi thực tập tốt nghiệp và trải nghiệm thực tế tại các công ty như: công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty May Yên Mỹ, Công ty May Hải Dương, Công ty TNHH và Dịch vụ May Việt Thành,…Tại đây các em được tham gia vào dây chuyền sản xuất, được tiếp cận với các bộ phận thiết kế, kỹ thuật, nghiên cứu mẫu, phát triễn mẫu,…giúp sinh viên tiếp cận với các công việc một cách nhanh nhất, tích lũy thêm kỹ năng nghề nghiệp. Đây cũng là cơ hội giúp các em trải nghiệm trong môi trường làm việc tập thể chuyên nghiệp, tạo nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa khoa và doanh nghiệp.


Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thực tập trải nghiệm tại công ty may Yên Mỹ

          Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, chương trình đào tạo của khoa được cập nhật, thường xuyên đổi mới phù hợp với thực tế sản xuất tại của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các kỳ thi sinh viên giỏi khoa đều mời các doanh nghiệp tham ra các khâu ra đề và chấm thi ở nội dung thi thực hành. Đây là cơ hội để các nhà tuyển dụng lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp với các vị trí tuyển dụng, cũng là cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, chất lượng đào tạo của khoa không ngừng được nâng cao. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực may và thời trang để làm cơ sở cho việc áp dụng những nguyên lý kỹ thuật và các kỹ năng thực hành vào quá trình tổ chức triển khai sản xuất công nghiệp, khả năng thiết kế đồ họa trang phục, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành về thiết kế, nhảy mẫu, giác sơ đồ, thêu vi tính và quản lý sản xuất ngành may, những kỹ năng tổ chức và quản lý sản xuất may công nghiệp,…Thông qua mối quan hệ của khoa với các doanh nghiệp, 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng ngành nghề đào tạo với mức thu nhập cao và ổn định tại nhiều cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhiều sinh viên đang giữ vị trí là quản lý QA, thiết kế mẫu, chuyền trưởng, trưởng phòng nhân sự,…tại nhiều doanh nghiệp lớn.


Cựu sinh viên thành đạt của khoa chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô
tại buổi giao lưu các thế hệ sinh viên

          Mối quan hệ hợp tác gắn bó và ngày càng phát triển của khoa Công nghệ May và Thời trang với các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và triển vọng việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Thông qua hoạt động này không ngừng nâng cao uy tín của khoa và thương hiệu của nhà trường đối với xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây