TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 18/05/2017 21:42
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ nhận giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

          Nhằm đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học để có những công trình nghiên cứu thiết thực, hiệu quả, nâng cao chất lượng, tăng cường hiệu quả trong việc triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tối ngày 16/5/2017, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam (Vifotec) và Giải thưởng WIPO năm 2016.
          Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam đã tiếp nhận 95 công trình khoa học của các tổ chức và cá nhân đăng ký tham gia xét thưởng, Ban Tổ chức đã chọn và trao giải cho 45 công trình thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa; Công nghệ vật liệu; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ ứng phó với biến đối khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.
          Công trình khoa học “Nghiên cứu, xây dựng quy trình xử lý, phục hồi nâng cao hiệu suất làm việc của trục vít ép đùn trong lĩnh vực sản xuất gạch, ngói lên 1,5 lần tương đương 1.200.000 sản phẩm/lượt” do TS. Ngô Hữu Mạnh – Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Sao Đỏ làm chủ nhiệm đề tài đã được ứng dụng vào quá trình sản xuất gạch, ngói tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí sản xuất, tăng hiệu quả sản xuất thông qua việc tăng sản lượng. Quá trình ứng dụng có hiệu quả trong sản xuất tại doanh nghiệp là cơ sở khoa học và thực tế để nhóm tác giả đề xuất hiệu chỉnh, bổ sung nội dung giảng dạy của một số học phần trong quá trình đào tạo Kỹ sư ngành Kỹ thuật Cơ khí tại khoa Cơ khí, trường Đại học Sao Đỏ. Với tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế cao, công trình đã được Ban tổ chức trao giải Khuyến khích.

TS. Ngô Hữu Mạnh (người đứng thứ hai từ trái qua) nhận Giải thưởng
sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam
           Công trình khoa học đạt giải thưởng của Nhà trường đã khẳng định trình độ, năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, kết quả của các nghiên cứu này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của Nhà trường đối với xã hội, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây