TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 21/03/2018 09:04
  •  

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ

      Ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí là một trong những ngành then chốt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Ngày nay, tất cả các máy móc vận hành trong các dây chuyền sản xuất ở các nhà máy xí nghiệp đều có sự đóng góp to lớn của các nhà khoa học, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật cơ khí. Chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí luôn là ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, bởi đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên được đào tạo những gì khi học ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí?

      Ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí là ngành học trang bị cho sinh viên kiến thức về tính toán, thiết kế và chế tạo các thiết bị sản phẩm cơ khí với các phương pháp gia công cắt gọt, gia công áp lực, phương pháp gia công đặc biệt. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, ngành cơ khí được chuyên môn hóa, tự động hóa, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất: công nghệ CAD/CAM, lập trình gia công trên các máy gia công hiện đại (máy Tiện CNC, Trung tâm gia công MC, Cắt dây CNC, Mài CNC...). 
Sinh viên thực hành lập trình gia công trên máy tiện CNC CAK-6136 tại phòng thí nghiệm, thực hành CNC – khoa Cơ khí
       Sinh viên thực hành cắt gọt kim loại            Sinh viên lập trình trên phần mềm Master CAM
Sinh viên lập trình gia công chi tiết trên máy tiện CNC – JG 100
      Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí – khoa Cơ khí Trường Đại học Sao Đỏ gồm các chuyên ngành: Cơ khí chế tạo; Cơ - Điện tử; Công nghệ Hàn. Sau khi hoàn thành chương trình đại cương, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức chuyên môn sâu hơn. Đặc biệt được đào tạo kỹ năng thực hành trên các máy móc, trang thiết bị hiện đại. 
      Ngoài kiến thức chuyên ngành và kiến thức ứng dụng thực tế, sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, Tiếng Anh chuyên ngành và tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ (CLB) trong nhà trường như: CLB Robot, CLB Sáng tạo trẻ, CLB tiếng Anh… giúp sinh viên có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích, giải quyết các vấn đề mới trong ngành, đúc kết kinh nghiệm để hình thành kỹ năng sáng tạo…
 
Sinh viên khoa Cơ khí tại Cuộc thi Sáng tạo robocon Việt Nam 2017

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí ra trường làm gì?

          Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Kỹ sư và có khả năng tính toán, thiết kế và chỉ đạo sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất cơ khí, cơ - điện tử và hàn. Đảm nhận các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng tại các phòng kỹ thuật - công nghệ của nhà máy cơ khí. Quản lý, tổ chức sản xuất tại các phân xưởng cơ khí. Làm công tác giảng dạy, đào tạo thuộc lĩnh vực cơ khí tại các cơ sở đào tạo hoặc cán bộ nghiên cứu tại các viện, trung tâm nghiên cứu cơ khí.

Sinh viên ra trường có việc làm ngay, nhiều em thành công trên con đường lập nghiệp

      Để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối ngành Công nghệ Cơ khí, hằng năm khoa Cơ khí đã có các chương trình liên kết chặt chẽ với các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đã có hàng nghìn sinh viên ra trường có việc làm ngay và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Tổng công ty LILAMA 69-1, HONDA, FOXCON, CANON, SAMSUNG, INNOTEK, PMTT, VINACOMIN, Cơ khí Tiến Mạnh, Đức Giang, Cơ khí trung tâm Cẩm Phả,…

Đội tuyển liên chi đoàn Cơ khí giành giải nhất 
           tại hội thi tay nghề sinh viên  lần thứ
Nhất năm 2017
Đội tuyển olympic cơ học giành 03 giải khuyến khích tại Hội thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ XXIX năm 2017
 
Cựu sinh viên Vương Đức Anh lớp CNKTCK 2 - DK4 hiện đang làm cán bộ quản lý chất lượng cho Công ty TNHH NITAN VIET NAM
       Hiện nay, nhiều cựu sinh viên đang giữ các vị trí quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, điển hình như: Cựu sinh viên Trần Mạnh Tưởng, Nguyễn Công Nam lớp CNKTCK-DK03 hiện đang giữ vị trí quản lý chủ chốt tại Công ty TNHH Electronic SAMSUNG Việt Nam; Nguyễn Mạnh Linh CNKTCK-DK03 giữ vị trí quản lý chủ chốt tại CANON; Cựu sinh viên Vương Đức Anh lớp CNKTCK 2 - DK4 hiện đang làm cán bộ quản lý chất lượng cho Công ty TNHH NITAN VIET NAM thuộc Khu công nghiệp VSIP - Từ Sơn; Cựu sinh viên Vũ Quý Đức lớp 02CK hiện đang là Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty TMT Tuấn Phương - Quế Võ, Bắc Ninh…. và nhiều tấm gương cựu sinh viên khác của nhà trường đã, đang dần khẳng định được khả năng và vị trí của mình trong xã hội.
      Khoa  Cơ khí là khoa có truyền thống đào tạo, là địa chỉ tin cậy cho các bạn trẻ đam mê công nghệ kỹ thuật cơ khí, là nền móng để các bạn thực hiện hóa ước mơ của mình trong tương lai.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây