TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 06/09/2018 16:00
  •  

Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ gắn đào tạo với doanh nghiệp

          Xây dựng và củng cố mối gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực là yêu cầu cấp bách, là nhiệm vụ bắt buộc và là đòi hỏi của xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ, trong thời gian qua đã thực hiện đồng bộ và tối ưu các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khoa và doanh nghiệp. Hiện khoa đang kết nối với nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí trong và ngoài nước nhằm hợp tác phát triển mô hình đào tạo nhà trường – Doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu tuyển dụng thực tế của xã hội.
          Ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên của khoa được tiếp cận, trải nghiệm học hỏi tại môi trường làm việc thực tiễn ở các doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng ngành nghề, xác định được vị trí việc làm của việc của một kỹ sư cơ khí trong tương lai; Được tận mắt thăm quan các trang thiết bị tại các phân xưởng cơ khí của các doanh nghiệp; Trải nghiệm quá trình thiết kế, gia công chế tạo sản phẩm trên các máy CNC,…  giúp các em hiểu hơn về chuyên ngành đã chọn, từ đó có thêm động lực trong học tập và rèn luyện để đáp ứng được nhu cầu việc làm tại doanh nghiệp.

Tân sinh viên Khoa Cơ khí thăm quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp
          Hàng năm, khoa tổ chức cho 300-500 lượt sinh viên đi thực tập tại các công ty như: công ty TNHH Điện NISSIN Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công Ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam,… Tại đây các em được tham gia vào dây chuyền sản xuất, được trực tiếp vận hành sử dụng các máy móc hiện đại như: CNC, CAE… giúp các em tiếp cận với các công việc một cách nhanh nhất, tích lũy thêm kỹ năng nghề nghiệp.
         Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của khoa thường xuyên đổi mới phù hợp với thực tế sản xuất tại của doanh nghiệp. Các kỳ thi sinh viên giỏi khoa đều mời các doanh nghiệp tham ra các khâu ra đề và chấm thi ở nội dung thực hành. Đây là cơ hội để các nhà tuyển dụng lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp với các vị trí tuyển dụng, cũng là cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, chất lượng đào tạo của khoa không ngừng được nâng cao. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực cơ khí: Kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; Khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất; Đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; Thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/CAE, ….

Thầy và trò Khoa Cơ khí trong giờ thực hành
         Thông qua mối quan hệ của khoa với các doanh nghiệp, gần 90% sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng ngành nghề đào tạo với mức thu nhập cao và ổn định tại nhiều cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các vị trí là cán bộ thiết kế, lên bản vẽ; chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, lập trình gia công máy CNC; hay cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí, ô tô, tàu thủy,…
         Mối quan hệ hợp tác gắn bó và ngày càng phát triển của Khoa Cơ khí với các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây