TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 24/04/2017 09:50
  •  

Tăng cường năng lực đào tạo nghề kỹ thuật sử dụng nguồn vốn ODA của ngân hàng phát triển châu Á (ADB)

          Nhằm tăng cường đầu tư trang thiết bị phục vụ đào tạo, tạo tiền đề mới cho Trường Đại học Sao Đỏ phát triển, đoàn chuyên gia của Ngân hàng phát triển Châu Á đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Sao Đỏ để trao đổi về khả năng hợp tác với nhà trường trong việc tham gia Dự án “Tăng cường năng lực đào tạo nghề kỹ thuật sử dụng nguồn vốn ODA của ngân hàng phát triển châu Á (ADB)”. Tiếp đoàn chuyên gia có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa.
NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí
trong Ban giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa tiếp đoàn chuyên gia
          Trong thời gian qua, Ngân hàng Phát triển Châu Á đã có nhiều dự án hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực. Trong khuôn khổ dự án, dự án “Tăng cường năng lực đào tạo nghề kỹ thuật sử dụng nguồn vốn ODA của ngân hàng phát triển châu Á” với mục tiêu giúp nhà trường đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hai ngành đào tạo trọng điểm: Cơ khí động lực và May thời trang. Đây là các ngành truyền thống, nhà trường có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh về đào tạo, đồng thời là những ngành nằm trong xu thế phát triển của xã hội. Từ dự án này, giúp cho nhà trường cải tiến chất lượng chương trình đào tạo các ngành kỹ thuật thành mô hình đại học công nghệ, đào tạo kỹ sư kỹ thuật ứng dụng; Nâng cao chất lượng, phương pháp, kỹ năng giảng dạy thực hành nghề cho các giảng viên, xây dựng chương trình, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia của ADB; Nâng cao kỹ năng quản lý, tổ chức của bộ máy lãnh đạo trường; Nâng cấp trang thiết bị, nhà xưởng cho các ngành kỹ thuật.
NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng phát biểu tại buổi tiếp chuyên gia Ngân hàng phát triển Châu Á 
          Tại buổi làm việc, NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng khẳng định việc tham gia hợp tác thực hiện dự án cùng ADB là hết sức cần thiết và phù hợp với tình hình nhà trường. Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên 100% có trình độ thạc sĩ trở lên, các giảng viên, kỹ thuật viên tại các trung tâm thực hành thực nghiệm có kiến thức chuyên môn vững vàng, có kỹ năng nghề nghiệp là những tiền đề thuận lợi và bảo đảm cho nhà trường tiếp nhận các thiết bị hiện đại và các khóa học chuyển giao công nghệ theo yêu cầu của dự án hợp tác với ADB.
Đoàn chuyên gia thăm quan trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Ô tô
          Ngay sau buổi làm việc, các chuyên gia của ADB cùng lãnh đạo nhà trường thỏa thuận và thống nhất các nội dung, kế hoạch làm việc chi tiết để triển khai thực hiện Dự án.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây