TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 21/04/2017 10:57
  •  

Hội thảo “Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc tự chủ Đại học”

          Tự chủ đại học là một xu thế tất yếu của nền giáo dục nước nhà, trong đó Hội đồng trường là một tổ chức quan trọng, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường.  Để có những giải pháp thiết thực giúp Hội đồng trường hoạt động hiệu quả, ngày 20/4/2017, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo “Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc tự chủ đại học”.  
         Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục và dạy nghề - Ban Tuyên giáo TW, đồng chí Phạm Xuân Hậu – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS. Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cùng lãnh đạo các trường thành viên. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa.
NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng phát biểu tại hội thảo
          Phát biểu chào mừng tại hội thảo NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng khẳng định chủ đề hội thảo là vấn đề cấp bách cần triển khai thực hiện, tạo tiền đề vững chắc để các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc hoàn thiện các tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học. Đồng thời thực hiện thành công đề án tự chủ theo lộ trình của các nhà trường.
GS. Phạm Phụ báo cáo “Tự chủ đại học với hội đồng trường”
          Hội thảo đã được nghe GS. Phạm Phụ báo cáo “Tự chủ đại học với hội đồng trường”, chia sẻ một số kinh nghiệm quốc tế của các trường đại học trên thế giới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Hội đồng trường trong tự chủ đại học. Tuy nhiên, tự chủ đại học không chỉ có việc thành lập hội đồng trường và tự chủ tài chính, mà còn nhiều nội dung khác như: Nhân sự; chương trình giảng dạy; chuẩn mực học thuật; sinh viên; quản trị trường và hành chính và tài chính,…

Các đại biểu trao đổi tại hội thảo
          Các nội dung tham luận trực tiếp tại Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề: Công tác tổ chức, hoạt động của Hội đồng trường; Mối quan hệ giữa Hội đồng trường với Đảng ủy, các tổ chức trong nhà trường; Những tồn tại, bất cập và những khó khăn khi triển khai thực hiện Hội đồng trường; Các giải pháp có tính khả thi để Hội đồng trường hoạt động thiết thực, hiệu quả,…
          Hội thảo đã thực sự là diễn đàn khoa học quy tụ được nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành. Kết quả thu được tại hội thảo sẽ là cơ sở khoa học và thực tiễn quan trọng để các trường Đại học, Cao đẳng triển khai việc thành lập Hội đồng trường trong thời gian sắp tới theo đúng qui định của pháp luật./.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức tại hội thảo

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây