TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 01/06/2016 14:43
  •  

Sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ trải nghiệm thực tế tại các địa danh du lịch

Với mục đích học đi đôi với hành - gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo điều kiện cho sinh viên được thực hiện các kỹ năng chuyên ngành, khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã tổ chức cho sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh.
          Những ngày cuối năm học, sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch, Khoa Du lịch và ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đã có chuyến trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa tại các địa danh nổi tiếng: Sao Đỏ - Cái Bầu – Hạ Long. Chuyến đi không chỉ là dịp để thực hành những kiến thức được thầy, cô truyền tải trên lớp mà còn là cơ hội giúp sinh viên hiểu hơn về truyền thống văn hóa của đất nước con người Việt Nam cũng như ý nghĩa ngành học mà mình đang theo đuổi.
         Trong suốt chuyến đi, lần lượt từng sinh viên trong đoàn đều phải thực hành kỹ năng thuyết minh giới thiệu về các địa danh trên đường đi như: danh thắng Hạ Long, Tuần Châu, Chùa Cái Bầu,… Mỗi phần thuyết minh đều được giảng viên phụ trách góp ý, phân tích những ưu điểm và hạn chế, từ đó rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng kỹ năng. Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng thuyết minh, giảng viên phụ trách còn đặt ra các tình huống bất ngờ có thể xảy đến đối với mỗi chuyến đi. Theo đó, sinh viên sẽ đưa ra phương án xử lý tình huống, làm quen với mọi trường hợp bất ngờ nhất của một người hướng dẫn viên có thể gặp phải khi thực hiện công việc của mình.
         Ngoài ra, sinh viên được tham gia vào một nhiệm vụ khác của hướng dẫn viên đó là hoạt náo, tổ chức trò chơi trên xe cho du khách, khiến con đường xa trở nên gần với họ. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của hai giảng viên phụ trách sinh viên được tiếp cận sâu hơn với nghề hướng dẫn viên du lịch. Điểm đặc biệt luôn được nhấn mạnh đối với từng sinh viên trong chuyến đi thực tế đó chính là sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm và “tâm” của một người làm nghề hướng dẫn viên du lịch.
         Qua chuyến đi thực tế sinh viên đã được trải nghiệm trọn vẹn với từng địa danh đã đi qua, rèn luyện các kỹ năng quan trọng của một người hướng dẫn viên du lịch với tinh thần học tập, làm việc nghiêm túc. Đây  không chỉ là dịp thực hành nghề mà còn là dịp cảm quan và thấm nhuần hơn nữa bản sắc văn hóa dân tộc Việt, thêm yêu con người và quê hương đất nước.
         Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế:
Sinh viên tổ chức trò chơi tại chuyến đi trải nghiệm
Sinh viên thực hành kỹ năng hướng dẫn du lịch tại chuyến đi trải nghiệm
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chuyến đi trải nghiệm thực tế
Sinh viên cùng giảng viên hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm tại chuyến đi trải nghiệm thực tế

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây