TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 01/06/2016 14:38
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chuẩn bị hành trang trên con đường hội nhập

          Sinh viên Việt Nam trong mọi thời đại luôn phát huy tài năng, sức trẻ, đóng góp công sức để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Với nhận thức đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, sinh viên luôn có ý thức chuẩn bị những hành trang cần thiết để lập thân, lập nghiệp. Hình ảnh những tài năng trẻ thông minh, năng động, giàu nhiệt huyết đang ngày đêm miệt mài học tập, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn là những hình ảnh đẹp, được xã hội ca ngợi, là lý tưởng để lớp lớp thanh niên tiếp bước.
          Để tự tin trên con đường hội nhập, mỗi sinh viên phải chuẩn bị cho mình một hành trang tri thức với kiến thức chuyên sâu về chuyên môn được đào tạo; Có trình độ chuẩn về ngoại ngữ và những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.
          Đáp ứng yêu cầu của xu thế hội nhập, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang ra sức học tập và rèn luyện, chuẩn bị hành trang vững chắc để tự tin tiến bước trên con đường hội nhập. Với mục tiêu đào tạo ra những kỹ sư, cử nhân “vừa hồng, vừa chuyên” phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhà trường đặc biệt quan tâm tới việc nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường năng lực thực hành, thực nghiệm cho sinh viên. Mỗi sinh viên sau những giờ học lý thuyết trên lớp là những giờ trao đổi bài sôi nổi quanh ghế đá, góc sân trường, những giờ tĩnh lặng nghiên cứu tài liệu trên thư viện và hào hứng, say mê trong các trung tâm thực hành thực nghiệm. Vì vậy, các em tích lũy được kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng về chuyên môn được đào tạo. Chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng gắn với thực tế các doanh nghiệp nên sau khi ra trường sinh viên có thể tiếp cận ngay với thực tế sản xuất mà không hề có sự bỡ ngỡ. Hiện tại có nhiều cựu sinh viên đang nắm giữ các vị trí chủ chốt của nhiều công ty. Đặc biệt có nhiều giám đốc trẻ đang phục vụ hết mình cho công cuộc xây dựng đất nước được đào tạo từ mái trường này.
 
Thầy và trò nhà trường trong giờ thực hành 
          Hiện nay, ngoại ngữ được xem là chìa khóa để mở kho tri thức khổng lồ của nhân loại. Để chủ động trong hội nhập khu vực và quốc tế, sinh viên Việt Nam cần phải nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ theo chuẩn mực quốc tế. Hiện nay, ngoại ngữ phổ biến nhất là tiếng Anh, bên cạnh đó, tiếng Trung, Nhật, Hàn là những ngôn ngữ được dùng nhiều ở Việt Nam và khu vực ASEAN. Chính vì vậy, nếu sinh viên thông thạo ít nhất một ngoại ngữ sẽ có lợi thế rất lớn để tìm việc làm cũng như đón bắt cơ hội từ sự hội nhập toàn cầu ngày nay. Nắm bắt nhu cầu đó, hiện nay Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức cho sinh viên tham gia các lớp học tiếng Anh, Nhật, Trung. Nhà trường cũng đang mở các lớp học ngoại ngữ miễn phí cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhằm khuyến khích, động viên và tạo ra phong trào học ngoại ngữ trong toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên trong trường. Mục tiêu phấn đấu để mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên tự tin, chủ động trong giao tiếp với người nước ngoài và hội nhập thế giới.
Bà Tulie Wood - Giảng viên tiếng Anh của tổ chức giáo dục Tape Norh Queesland - Úc
giảng dạy và chia sẻ với sinh viên nhà trường về 20 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả
         Từ thực trạng của việc vận dụng kỹ năng mềm còn hạn chế trong sinh viên hiện nay, đồng thời xuất phát từ thực tiễn hội nhập, khi chất lượng đầu ra cho sản phẩm giáo dục ngày càng đòi hỏi khắt khe, vì vậy trường Đại học Sao Đỏ đã hết sức chú trọng tới việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Nhà trường đã đưa kỹ năng mềm vào chương trình học bắt buộc của sinh viên, xem đây là một trong những yếu tố thuộc chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo tại trường. Chương trình tập trung phát triển các kỹ năng:  Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng lập kế hoạch và giải quyết công viên; Kỹ năng lãnh đạo; Kỹ năng xin việc,… nhằm trang bị cho sinh viên những hành trang cơ bản và thực tiễn nhất khi bước vào môi trường công việc mới. Thông qua những học phần này, sinh viên hết sức hào hứng  và tự tin về những kỹ năng được trang bị, giúp các bạn nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của kỹ năng mềm và cách tự trang bị kỹ năng mềm cho bản thân trên suốt những chặng đường tiếp theo.
Sinh viên nhà trường trong giờ học kỹ năng mềm
 
          Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thi đấu, thể thao, thi kỹ năng thuyết trình giỏi,... các hoạt động xã hội như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, tình nguyện tập trung.... tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực bản thân, nhằm rèn luyện và phát triển kỹ năng một cách thiết thực nhất.
Sinh viên tham gia Hội thi Kỹ năng thuyết trình
Sinh viên nhà trường sôi nổi trong các hoạt động văn nghệ, thể thao
 
         Ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang cùng với sinh viên cả nước ra sức học tập, rèn luyện tích lũy tri thức để lập thân, lập nghiệp, để từng bước góp phần mang lại những thành công cho đất nước trên con đường hội nhập, xây dựng một hình ảnh đẹp của Việt Nam đầy tiềm năng phát triển trong mắt bạn bè quốc tế.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây