TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 08/06/2017 15:40
  •  

"Job cafe" – điểm hẹn của doanh nghiệp và người lao động

          Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp rất lớn, nhưng giữa nhà tuyển dụng và người lao động thường có độ chênh và ít tìm được tiếng nói chung với nhau do thiếu nguồn cung cấp thông tin dẫn đến việc phải thông qua nhiều cầu nối trung gian. Trong những năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều giải pháp nhằm giúp cho sinh viên có những thông tin về tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước một cách nhanh nhất, chính xác nhất giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, đảm bảo 100% sinh viên nhà trường được tư vấn và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngày 14/06/2017, nhà trường khai trương "Job cafe" tại nhà A3, cơ sở 1, Trường Đại học Sao Đỏ.
         "Job cafe" là nơi để sinh viên nhà trường, đặc biệt là sinh viên năm cuối thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về thị trường tuyển dụng lao động, để từ đó sẽ có sự lựa chọn các doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề được đào tạo, giúp sinh viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp.

 
          Đến với "Job cafe", với không gian yên tĩnh, thoáng mát, các em có thể vừa ngồi nhâm nhi những cốc trà đá mát lạnh, vừa được tiếp nhận những thông tin về việc làm, tuyển dụng, thị trường lao động… thông qua bản thông tin điện tử và thông báo tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
           "Job cafe" sẽ là một địa điểm lý tưởng. Tại đây, các em có thể tìm hiểu về các doanh nghiệp và lựa chọn các công việc phù hợp mà không tốn chi phí nào cho môi giới tuyển dụng. Bên cạnh đó, "Job cafe" còn là nơi để các thầy cô cố vấn học tập chia sẻ với sinh viên những kinh nghiệm khi tìm việc, về cách làm hồ sơ xin việc hiệu quả, ấn tượng, cách đạt kết quả cao trong phỏng vấn, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Vì thế, đến với "Job cafe", bạn không chỉ được thưởng thức ly cà phê nguyên chất mà còn có thể tìm được một công việc phù hợp.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây