TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 05/03/2018 14:42
  •  

Cựu sinh viên Vũ Văn Tiến “để thành công trong sự nghiệp cần có trí tuệ - nhiệt huyết - đam mê”

          Là một người trẻ tuổi có ước mơ, dám theo đuổi ước mơ tới cùng, Vũ Văn Tiến - cựu sinh viên Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ khiến bất cứ ai tiếp xúc cũng tin vào khả năng thành công trong tương lai của anh. Là Giám đốc công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An, Vũ Văn Tiến chia sẻ: “Đối với ngành du lịch, phong cách chuyên nghiệp, tính hiếu khách được đặt lên hàng đầu. Trong cuộc sống, công việc, các bạn có thể vấp ngã nhưng quan trọng là bạn sẽ đứng lên như thế nào. Vì thế, hãy luôn tự tin và mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình”.
Cựu sinh viên Vũ Văn Tiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An giao lưu
với các thế hệ sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ
          Vốn có niềm đam mê đối với ngành du lịch, thích được đi đây đó để mở mang tầm mắt, được học hỏi và giao lưu văn hóa với các vùng miền, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Đặc biệt là tự mình khẳng định bản thân sau khi ra trường với lĩnh vực mình chọn, Vũ Văn Tiến đã sớm ấp ủ ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch. Sau khi tốt nghiệp THPT, Vũ Văn Tiến được bạn bè giới thiệu Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những địa chỉ chuyên đào tạo về du lịch, nơi có nhiều yếu tố để học tập và phát triển kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn và đặc biệt có điều kiện để trải nghiệm thực tế. Các giảng viên của Khoa luôn gần gũi, thân thiện, quan tâm, bồi dưỡng, truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Chính vì vậy, Tiến đã mạnh dạn thi vào Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hóa ước mơ của mình.
          Là lớp trưởng của lớp 03 HDDL1, Uỷ viên Ban chấp hành liên chi đoàn Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Vũ Văn Tiến luôn tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và nhà trường, luôn là một cán bộ lớp, cán bộ Đoàn năng động, có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn của Khoa. Với niềm đam mê du lịch và những kiến thức tích lũy được trong quá trình học tập tại trường, Vũ Văn Tiến được nhiều công ty, đơn vị lữ hành mời làm hướng dẫn viên cộng tác hướng dẫn cho các đoàn khách du lịch nội địa ngay từ khi vẫn ngồi trên ghế giảng đường đại học.
Cựu sinh viên Vũ Văn Tiến (đứng thứ bảy từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên
Khoa Du lịch & ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đến trải nghiệm và thực tập tốt nghiệp
tại Công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An
          Với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình học tập tại trường, sau khi tốt nghiệp, Vũ Văn Tiến được mời làm việc tại Công ty TNHH du lịch An Tâm, sau đó làm Phó Giám đốc Công ty TNHH du lịch Quốc tế Tiến Phương. Vũ Văn Tiến chia sẻ: “Những năm tháng làm việc tại Công ty TNHH du lịch An Tâm, Công ty TNHH du lịch Quốc tế Tiến Phương là khoảng thời gian đáng nhớ, nhiều kỷ niệm nhất và cũng là cái nôi xuất phát để hoàn thiện mình sau này. Tại đây, em được đào tạo các kỹ năng về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, kiến thức về ẩm thực các quốc gia trên thế giới, văn hóa các nước và đặc biệt là về rượu vang”.
Cựu sinh viên Vũ Văn Tiến tham dự Gala Ngày về do Khoa Du lịch & Ngoại ngữ,
Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức
          Vào nghề bằng chính sự nỗ lực của bản thân, trong suốt quá trình làm việc Vũ Văn Tiến luôn cố gắng học hỏi, tự tích lũy kinh nghiệm để làm tiền đề cho ý tưởng mở công ty riêng. Ngày 20/10/2017, Công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An được thành lập do Vũ Văn Tiến làm giám đốc. Công ty chuyên hoạt động chủ yếu lĩnh vực lữ hành: Tour du lịch trọn gói trong nước và quốc tế, tổ chức sự kiện hội thảo, dịch vụ xe du lịch,.....Vũ Văn Tiến chia sẻ: “Cách duy nhất để bạn vượt qua khó khăn là làm việc thật chăm chỉ và nghiêm túc, chứng minh cho ban lãnh đạo biết năng lực của mình. Để làm tốt các nhiệm vụ được giao và hướng đến những vị trí cao hơn, em không ngừng học hỏi, rèn luyện để ngày càng chuyên nghiệp hơn. Để đạt được kết quả như hiện nay, đó là nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự động viên, giúp đỡ của gia đình và bạn bè”.
          Nhờ tài năng và tinh thần ham học hỏi, công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An phát triển rất tốt và gặt hái được nhiều thành công, trở thành một trong những công ty hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Hiện nay, công ty thường xuyên có các sinh viên Khoa Du lịch & Ngoại ngữ của Trường Đại học Sao Đỏ tham gia kiến tập, thực tập và là điểm đến cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành hướng dẫn du lịch có việc làm ổn định sau khi ra trường.
Cựu sinh viên Vũ Văn Tiến ký kết tiếp nhận nguồn nhân lực của Khoa Du lịch & Ngoại ngữ,
Trường Đại học Sao Đỏ làm việc tại công ty TNHH MTV Du Lịch Quốc Tế Tiến An
          Là một người có trách nhiệm, làm việc nghiêm túc và luôn trăn trở với nghề, Vũ Văn Tiến nhận thấy nhân lực có trình độ trong ngành du lịch còn thiếu nhiều. Anh luôn mong muốn được chia sẻ, đào tạo nhiều hơn nữa cho các bạn trẻ nói chung và các bạn trong ngành du lịch nói riêng để các bạn có thể đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, một điểm đến của thiên niên kỷ mới. Khi được hỏi anh muốn nhắn nhủ gì với thế hệ sinh viên sau này của trường Đại học Sao Đỏ, Vũ Văn Tiến nhiệt tình bảo: “Trường Đại học Sao Đỏ bây giờ đã phát triển mạnh hơn rất nhiều so với thời mình học nên mong các bạn sinh viên tận dụng tối đa mọi điều kiện học tập để lĩnh hội kiến thức cho bản thân. Mình tin, thế hệ sinh viên sau này của trường chắc chắn sẽ thành công hơn hẳn những người đi trước”. Niềm tin đó của Vũ Văn Tiến cũng là niềm tự hào của những sinh viên Đại học Sao Đỏ khi nhắc đến ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho mình.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây