TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 07/03/2018 08:45
  •  

Câu lạc bộ tuổi trẻ khởi nghiệp Đại học Sao Đỏ - Nơi hội tụ niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp

      Tròn 4 năm thành lập, Câu lạc bộ tuổi trẻ khởi nghiệp Đại học Sao Đỏ đã thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia hoạt động. Với niềm đam mê kinh doanh và khát vọng khởi nghiệp, các thành viên trong câu lạc bộ đã đưa ra nhiều ý tưởng, xây dựng nhiều dự án kinh doanh với mong muốn được trở thành một star-up khởi nghiệp thành công trên con đường lập nghiệp của mình.
      Câu lạc bộ Tuổi trẻ Khởi nghiệp (Young Entrepreneurship Club) tiền thân là câu lạc bộ Khát vọng Doanh nhân được thành lập tháng 4 năm 2014 với mục đích: “Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp và sinh viên, hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp thành công”.
      Ngay từ khi thành lập, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã đưa ra nhiều phương thức hoạt động nhằm thu hút thêm nhiều thành viên. Thành viên của câu lạc bộ không chỉ có sinh viên khoa Kinh tế mà còn có các sinh viên Khoa Điện, khoa Du lịch và Ngoại ngữ; khoa Công nghệ May & Thời trang.., đặc biệt hàng năm có thêm nhiều tân sinh viên đăng ký tham gia câu lạc bộ. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, các thành viên còn trao đổi thông tin với nhau qua fan page của câu lạc bộ. Chính vì vậy, các bạn luôn có cơ hội giao lưu học hỏi, có ý chí tự lập, phát huy tính sáng tạo, áp dụng kiến thức đã học để lập ra các dự án khởi nghiệp có giá trị thực tiễn.

  Chung kết Hội thi sinh viên khởi nghiệp năm 2015

      Để hoạt động hiệu quả câu lạc bộ liên tục tổ chức các sự kiện nổi bật như: chương trình tặng sách – “Những cuốn sách đổi đời” của Đăng Lê Nguyên Vũ dành tặng sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ và các chương trình được xây dựng theo trào lưu của giới trẻ như: “Chương trình áo đôi bạn và tôi”; “Áo gấu ở đâu khi gió đông về?”... Đặc biệt, CLB đã xây dựng một cuộc thi “gây tiếng vang” trong sinh viên nhà trường và được Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đánh giá cao như cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp năm 2015”. Cuộc thi đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên trong nhà trường đồng thời cũng là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Những dự án khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi đã nhận được sự đầu tư về vốn của các doanh nghiệp giúp các bạn thực hiện dự án thành công.
Câu lạc bộ tổ chức chương trình “Áo đôi bạn và tôi”
Các thành viên trong Câu lạc bộ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy phòng Công tác sinh viên và phòng Hợp tác đào tạo & Xúc tiến việc làm
      Từ một môi trường năng động, câu lạc bộ luôn có những thành viên xuất sắc, với niềm đam mê kinh doanh và ý chí khởi nghiệp đã giúp các bạn phấn đấu để trở thành những “người trẻ” thành công trên con đường lập nghiệp của mình. Điển hình như bạn Phạm Xuân Nguyên cựu sinh viên lớp CNTT-CK08, khoa Điện tử - Tin học hiện đang là Giám đốc công ty may đồng phục tại Chí Linh – Hải Dương; bạn Ngô Quang Thưởng  lớp 02 TCNH khóa 2011-2015 hiện đang làm cán bộ Ngân hàng Đông Á chi nhánh Hưng Yên và có dự định mở một công ty riêng trong thời gian tới. Một số cựu thành viên của CLB đang giữ các vị trí trưởng phòng, phó trưởng phòng tại các công ty, doanh nghiệp trên cả nước.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ tuổi trẻ khởi nghiệp Đại học Sao Đỏ

Hiện nay, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đang xây dựng một mô hình hoạt động mới, mô hình này giống như một công ty nhỏ, trong đó các thành viên được trải nghiệm ở từng vị trí khác nhau, giúp họ có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của CLB để tạo nguồn kinh phí và để CLB hoạt động có hiệu quả thiết thực hơn bạn Nguyễn Thị Đào – Chủ nhiệm CLB cho biết: “Chúng tôi đã làm các kế hoạch ngắn hạn, cũng như dài hạn như: kinh doanh in và làm áo lớp, áo đồng phục 3D, áo bóng đá, đồng phục doanh nghiệp... và đang tiếp tục xây dựng các dự án khởi nghiệp, kêu gọi sự đầu tư, tài trợ của các doanh nghiệp để hiện thực hóa các dự án. Ngoài ra, trên fan page của CLB, chúng tôi luôn kết nối với những doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với nhà trường để cập nhật thông tin về việc làm cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. Đồng thời, tiếp cận với các doanh nhân trẻ để tổ chức các buổi tọa đàm giúp sinh viên có cơ hội giao lưu với các doanh nhân thành đạt chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Cũng qua đây, các nhóm khởi nghiệp có dịp trình bày các ý tưởng xuất sắc để thuyết phục các nhà đầu tư”.
      Trải qua 4 năm hoạt động, CLB tuổi trẻ khởi nghiệp Đại học Sao Đỏ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Công tác sinh viên, phòng Hợp tác đào tạo & Xúc tiến việc làm Trường Đại học Sao Đỏ cùng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương và các doanh nghiệp trên cả nước. Câu lạc bộ luôn nêu cao tinh thần khởi nghiệp với tâm niệm: "Chung tay xây dựng cộng đồng sinh viên Sao Đỏ: Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”, các hoạt động của CLB ngày càng được mở rộng về quy mô và chất lượng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên và sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây