TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 09/03/2018 08:52
  •  

“Bùng cháy” ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

          Hiện nay, phong trào khởi nghiệp – startup đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ đặc biệt là trong các trường Đại học. Cùng với các bạn sinh viên trong cả nước, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng và lên kế hoạch cho những ý tưởng của mình với nỗ lực khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

         Là một trường Đại học phát triển theo định hướng ứng dụng, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Vì vậy, nhà trường luôn chú trọng lồng ghép kiến thức về khởi nghiệp vào từng học phần, đặc biệt là trong các tiết kỹ năng mềm, giúp sinh viên có ý tưởng và từng bước thực hiện các ý tưởng. Nổi bật nhất trong hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp là tổ chức các cuộc thi tiêu biểu như “Sinh viên khởi nghiệp”; Bên cạnh đó Câu lạc bộ Tuổi trẻ Khởi nghiệp (Young Entrepreneurship Club) thường xuyên tổ chức các hoạt động như “Những cuốn sách đổi đời” “Chương trình áo đôi bạn và tôi”; “Áo gấu ở đâu khi gió đông về?”. Từ các cuộc thi, các chương trình hoạt động nhiều dự án kinh doanh của sinh viên đã đi vào thực tiễn và ngày càng khẳng định vị thế, vai trò như một hình mẫu cho doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.
  Chung kết Hội thi sinh viên khởi nghiệp
          Thầy Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: "Nhà trường quan tâm đến khởi nghiệp sinh viên từ rất sớm bằng việc thành lập Câu lạc bộ Tuổi trẻ khởi nghiệp tạo môi trường kích thích sự sáng tạo và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Ngoài ra, thường xuyên đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên như tổ chức các cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ trong sinh viên ở đa lĩnh vực chuyên môn. Với khẩu hiệu “Học tập – Nghiên cứu – Sáng tạo – Khởi nghiệp”, Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng tính sáng tạo của sinh viên, bởi đây là khởi nguồn để các em khởi nghiệp. Vì thế, các Câu lạc bộ đều được nhà trường hỗ trợ và cùng kết nối với doanh nghiệp đầu tư cho những ý tưởng tốt để ý tưởng ra được thị trường”.
Câu lạc bộ Tuổi trẻ khởi nghiệp tổ chức chương trình “Áo đôi bạn và tôi”
          Từ việc được trang bị kiến thức khởi nghiệp trên lớp, thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ, nhiều sinh viên Đại học Sao Đỏ đã thành lập các công ty kinh doanh điện tử, các quán café – ca nhạc, các gara bảo dưỡng sửa chữa ô tô,… bước đầu thành công. Gần đây, người ta hay nhắc tới cái tên Đoàn Phương Nam - cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin học khởi nghiệp từ năm học thứ ba với hai bàn tay trắng, nhưng sau 3 năm khởi nghiệp, đến nay, chàng trai này đang là Giám đốc quản lý của Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ và Truyền Thông Bamboo với nhiều hợp đồng ký kết lớn trong giới kinh doanh. “Sinh viên khởi nghiệp khó khăn gấp 2, 3 lần người bình thường, nhưng không vì thế mà chùn bước. Các bạn phải cố gắng rất nhiều cộng với một chút trải nghiệm, tầm nhìn tương đối và có quyết tâm lớn thì sẽ khởi nghiệp thành công” - Nam chia sẻ. Ngoài Đoàn Phương Nam, rất nhiều sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang khởi nghiệp thành công trên nhiều lĩnh vực như Phạm Văn Thắng – Chủ gara bảo dưỡng, sửa chữa ô tô tại Quảng Ninh, Nguyễn Văn Quân – Giám đốc công ty may tại Hải Dương,…

Cựu sinh viên Đoàn Phương Nam - Giám đốc quản lý của Công ty
TNHH Giải Pháp Công Nghệ và Truyền Thông Bamboo


Cựu sinh viên Phạm Văn Thắng – Đại diện doanh nghiệp
đánh giá năng lực thực hiện của sinh viên Khoa Ô tô
          Với phương châm “Đào tạo gắn với doanh nghiệp”, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tăng cường kết nối các các doanh nghiệp đẩy mạnh hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, giúp sinh viên làm giàu ngay khi còn trên ghế giảng đường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây