TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 28/02/2018 08:51
  •  

Đánh giá năng lực thực hiện – phát triển khả năng sáng tạo của sinh viên

          Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, từ nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực của sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thực hiện kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp.
Sinh viên Khoa Điện thi đánh giá năng lực thực hiện
          Việc đánh giá kết quả học tập không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức đã học làm trung tâm của việc đánh giá mà chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Với mục đích đánh giá đúng kết quả học tập và phát triển khả năng sáng tạo của sinh viên, các khoa đã tổ chức thi đánh giá kết quả môn học theo năng lực thực hiện: Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực hiện thi tháo, kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa máy khởi động trên động cơ Toyota, Nissan; Vận hành và điều chỉnh động cơ Toyota 5S – FE, Toyota 3S – FE; Kiểm tra, sửa chữa hệ thống chiếu sáng, tín hiệu trên sa bàn điện tổng hợp xe Mazda, Toyota,.. Sinh viên ngành Công nghệ May thực hành may, thiết kế mẫu… Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí thực hiện bài thi trên Máy tiện CNC, trung tâm gia công đứng VMC, máy gia công tia lửa điện EDM… Sinh viên ngành Điện thực hiện bài thi trên mô hình lắp đặt hệ thống chuyển đổi nguồn dự phòng ATS, lập trình PLC, hệ thống khoan và phân loại sản phẩm ... Thông qua kết quả kiểm tra đánh giá đã phát triển khả năng, tư duy sáng tạo của sinh viên, đồng thời là cơ sở để Khoa tiếp tục hiệu chỉnh chương trình đào tạo để bồi dưỡng hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, phù hợp với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp.
Sinh viên Khoa Ô tô thi đánh giá năng lực thực hiện
Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thi đánh giá năng lực thực hiện
Sinh viên Khoa Cơ khí thi đánh giá năng lực thực hiện
          Đồng thời, để đảm bảo tính thực tiễn, gắn nội dung học tập vào thực tiễn sản xuất tại các doanh nghiệp, trong các cuộc thi sinh viên giỏi, nhà trường đã mời các doanh nghiệp tham gia ra đề, coi và chấm thi. Qua các nội dung thi sinh viên tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất và có cơ hội được lựa chọn vào các vị trí phù hợp của các công ty, doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
         Đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên có vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp – là yếu tố quan trọng giúp sinh viên tăng cơ hội việc làm cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây