TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 17/04/2017 09:20
  •  

Chàng đội trưởng đội lái xe sinh thái học giỏi, năng động

          Vũ Đình Toán, sinh viên lớp DK4-CNKT Ôtô2 được mọi người biết đến không chỉ là gương mặt sinh viên tiêu biểu với bảng thành tích xuất sắc mà còn là đội trưởng năng động, nhiệt tình của Đội xe sinh thái Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ. Chàng sinh viên đa tài và năng động này đang nỗ lực không ngừng dẫn dắt đội tuyển của mình giành kết quả cao nhất trong cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu sắp tới và thực hiện ước mơ trở thành giám đốc doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.
 

Sinh viên Vũ Đình Toán thực hành đo tín hiệu điều khiển kim phun điện tử
          Vũ Đình Toán - cậu sinh viên học giỏi, năng động
          Sinh ra và lớn lên tại vùng đất giàu truyền thống hiếu học Vĩnh Bảo, Hải Phòng, với niềm đam mê và mơ ước trở thành chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô,với sự định hướng của chị gái hiện đang là giám đốc công ty TNHH Đức Hướng chuyên sửa chữa, bảo trì, cung cấp các thiết bị cho ngành ô tô, Toán đã dự thi và trúng tuyển vào Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ. Ngay từ khi mới nhập học, Toán luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và là một trong những thành viên tích cực của đội thanh niên xung kích Khoa Ô tô. Với Toán, tham gia hoạt động Đoàn, Hội trong thời gian sinh viên chính là môi trường rèn luyện tốt nhất cho quá trình rèn luyện kỹ năng mềm góp phần xây dựng tương lai.
          Không chỉ là một thành viên tích cực trong công tác Đoàn, Hội, Vũ Đình Toán còn được biết đến là một tấm gương sáng về học tập của Khoa Ô tô,Trường Đại học Sao Đỏ với bảng thành tích học tập đáng nể. Để có thành tích học tập đó,ngoài giờ học trên lớp, thư viện chính là địa điểm lý tưởng nhất để Toán nghiên cứuchuyên sâu hơn về chuyên ngành học của mình. Để gắn lý thuyết với thực tiễn, Toán tích cực nghiên cứu và thực hành tại trung tâm thực hành thực nghiệm của Khoa. Tại đây, Toán được các thầy tận tình hướng dẫn chuyên sâu về cơ khí ô tô – máy động lực, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ khí động cơ, hệ thống điều khiển,…Ngoài ra, giúp em tích lũy thêm các kỹ năng chuyên môn như khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô cũng như hoạt động điều khiển và lắp ráp, góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện và phương thức kinh doanh ô tô trên thị trường hiện nay.
Vũ Đình Toán thí nghiệm về hệ thống
 điều khiển điện động cơ ô tô
Vũ Đình Toán thí nghiệm đo
tín hiệu thu phát sóng trên ô tô
Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu và Đội trưởng Vũ Đình Toán
          Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường được tổ chức thường niên. Đây là một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ, sáng tạo, nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao ý tưởng sáng tạo, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.
Vũ Đình Toán chạy thử nghiệm xe sinh thái năm 2017
          Hai năm liền tham gia và là đội trưởng đội Lái xe sinh thái Khoa Ô tô, Toán chia sẻ: “Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda thực sự là một sân chơi lý thú và bổ ích dành cho những sinh viên đam mê trong lĩnh vực này. Điều quan trọng nhất là cuộc thi không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai”.
Vũ Đình Toán hiệu chỉnh xe sinh thái
trước khi chạy thử nghiệm
Đội tuyển xe sinh thái chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo khoa ô tô
          Xe Sinh thái SDU là một trong những minh chứng cho thấy sinh viên Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Với vai trò là đội trưởng, Toán phân công công việc cụ thể cho từng nhóm, một nhóm chuyên phụ trách phần khung vỏ, một nhóm phụ trách cải tiến nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ.Các thành viên trong đội đã vận dụng môn học lý thuyết ô tô và cấu tạo ô tô để thiết kế phần khung vỏ, vận dụng phần thực hành sửa chữa ô tô để cải thiện một số hệ thống trong phần điện động cơ, hệ thống nhiên liệu để nâng cao đặc tính cho động cơ. Toán chia sẻ: “Hai năm tham gia, em thấy đây là cuộc thi hay, bổ ích, là sân chơi trí tuệ cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Các thành viên trong đội rất nhiệt tình, đoàn kết, say mê sáng tạo. Chúng em học được rất nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp hay và bổ ích thông qua cuộc thi này”. Với sự quyết tâm, say mê, sáng tạo của các thành viên trong đội, cùng sự giúp đỡ, động viên nhiệt tình của thầy cô trong Khoa, chắc chắn đội tuyển xe sinh thái của Toán sẽ giành kết quả cao trong cuộc thi sắp tới.
Vũ Đình Toán - đội trưởng đội OTO SDU 01 Trường Đại học Sao Đỏ
          Ước mơ trở thành chủ doanh nghiệp
          Không chỉ là một chàng sinh viên học giỏi, năng động, ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất, Toán là trợ lý đắc lực cho công ty TNHH Đức Hướng, chuyên phụ trách mảng sửa chữa chung, cung cấp phụ kiện về thiết bị tiện nghi cho ô tô. Toán đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong Khoa tìm kiếm nơi thực tập và giới thiệu việc làm cho nhiều sinh viên của Khoa có việc làm ổn định với mức thu nhập cao.
          Là sinh viên năm cuối, Toán ấp ủ nhiều dự định cho tương lai của mình.Toán mong muốn: “sau khi ra trường, em sẽ làm việc cho công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, chi nhánh Hải Phòng để tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp,làm tiền đề cho dự định làm chủ một doanh nghiệp lớn trong tương lai”.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây