TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 10/06/2023 11:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm quý II năm 2023

Chiều ngày 09/6/2023, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm, nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm quý II năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của quý III năm 2023.
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng tổng kết Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm quý II năm 2023
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng tổng kết Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm quý II năm 2023
      Chủ trì buổi sinh hoạt có NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tham dự có đại diện phòng Công tác sinh viên; phòng Quản lý đào tạo; phòng Tài chính - Kế toán; Đoàn thanh niên; trưởng, phó các khoa và toàn thể giáo viên chủ nhiệm trong toàn trường.
      Tại buổi sinh hoạt, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá các hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua và kết quả thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm quý II năm 2023:
      Trong công tác đào tạo, Nhà trường triển khai viết và nghiệm thu giáo trình, tài liệu học tập phục vụ cho hoạt động đào tạo, các hoạt động đào tạo học kỳ 2 đảm bảo đúng tiến độ. Tổ chức thi sinh viên giỏi năm học 2022-2023. Nhà trường phối hợp với Công ty Canon Việt Nam tổ chức phổ biến kế hoạch, nội dung chương trình thực tập cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.
      Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, Nhà trường có 4 đội robocon lọt vào vòng Chung kết Toàn quốc. Tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ năm học 2022-2023 có 24 công trình của sinh viên và giảng viên tham gia. Kết quả có 3 công trình của giảng viên và 11 công trình của SV đạt giải thưởng. Nhà trường có một công trình đạt giải Khuyến khích Giải thưởng Vifotec.
      Trong công tác quản lý giáo dục sinh viên, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kì II năm học 2022 – 2023 và  phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển xã hội Việt Nam tổ chức tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho sinh viên.  Phối hợp với Báo sinh viên Việt Nam tổ chức tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” giao lưu với Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền phong.
     Trong công tác tư vấn tuyển sinh và truyền thông, các đoàn tư vấn tuyển sinh thực hiện tư vấn hướng nghiệp trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên. Nhà trường đã tổ chức đón tiếp các đoàn học sinh Trường THPT Quế Võ số 3; Trường THPT Lê Quý Đôn; Trường THPT Sao Đỏ; Trường THPT Phan Bội Châu; Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp thành phố Chí Linh thăm quan và trải nghiệm tại Trường. Hoạt động này đã góp phần xây dựng hình ảnh, thông tin về Nhà trường đến học sinh THPT nhằm phục vụ cho công tác tuyển sinh năm 2023.
      Hoạt động của các đoàn thể, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức “Chương trình đối thoại tháng 5/2023” với chủ đề “Kết nối đoàn viên, xây dựng tổ chức”; Tổ chức tặng quà của Nhà trường cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2023 và triển khai các hoạt động hè cho con em cán bộ viên chức Nhà trường. Cùng với đó Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng tại Đền thờ thầy giáo Chu Văn An; khu vực phường Sao Đỏ….
      Đánh giá công tác giáo viên chủ nhiệm (GVCN), cố vấn học tập (CVHT): GVCN/CVHT phối hợp với Đoàn thanh niên hướng dẫn sinh viên tham gia nhiều hoạt động thiết thực, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng và khát vọng cống hiến như: Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Hội Sinh viên trường: Cuộc thi hùng biện Gen Z SDU và chuyển đổi số; Team building; Tổ chức thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XII; triển khai cuộc thi “Ánh sáng soi đường của tỉnh lần thứ V” năm 2023; Phối hợp với Thành đoàn Chí Linh tổ chức và biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ thành phố.
      Phòng Công tác sinh viên phối hợp với các khoa, GVCN/CVHT thực hiện đánh giá, xếp loại GVCN/CVHT theo kết hoạch; phối hợp với các khoa, GVCN/CVHT hướng dẫn và đôn đốc sinh viên lan tỏa thông tin về các hoạt động của Nhà trường bằng cách like, share các bài viết trên fanpage facebook Trường Đại học Sao Đỏ lên trang cá nhân hoặc các hội, nhóm.
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã đánh giá các hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua
      Trong phần thảo luận, giáo viên chủ nhiệm các khoa và viên chức các phòng đã phản ánh về công tác đào tạo, tình hình học tập của sinh viên, vấn đề về giáo dục đạo đức lối sống và khát vọng cống hiến cho sinh viên Nhà trường… Đồng thời đưa ra các giải pháp, đề xuất một số phương án trong quản lý, giáo dục sinh viên để công tác giáo viên chủ nhiệm trong thời gian tới được thực hiện tốt hơn.






Các giảng viên chủ nhiệm và các phòng khoa thảo luận
      Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên khẳng định: Công tác giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa Nhà trường với sinh viên. Để công tác giáo viên chủ nhiệm đạt hiệu quả, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị mỗi giảng viên làm công tác giáo viên chủ nhiệm cần tâm huyết và nhiệt tình hơn nữa trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên. Đặc biệt, các thầy cô cần quan tâm đến sinh viên năm cuối trong quá trình đi thực tập; các sinh viên tham gia robocon…, từ đó kịp thời kiến nghị đến Ban Giám hiệu để có những chủ trương chính sách giúp sinh viên có được môi trường học tập tốt và đạt hiệu quả cao.
      Buổi sinh hoạt nghiệp vụ GVCN quý II năm 2023 đã kịp thời giải quyết những khó khăn trong công tác giáo viên chủ nhiệm, góp phần nâng chất lượng đào tạo toàn diện của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây