TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 07/06/2023 13:21
  •  

Chung kết cuộc thi hùng biện “Gen Z SDU và chuyển đổi số”

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2025, tối ngày 06/6/2023, tại Hội trường đa năng đã diễn ra chung kết cuộc thi Gen Z SDU và chuyển đổi số.
Chung kết cuộc thi hùng biện “Gen Z SDU và chuyển đổi số”
      Dự đêm chung kết cuộc thi có NGƯT. TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí là trưởng các phòng, khoa; Đ/c Lê Thị Huyền – Bí thư Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn trường; Đồng chí Vũ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội sinh viên cùng toàn thể sinh viên Nhà trường.
      Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Vũ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội sinh viên khẳng định: “Cuộc thi hùng biện “Gen Z SDU và chuyển đổi số” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp cho sinh viên trau dồi khả năng ngoại ngữ, nâng cao các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và sự tự tin. Qua chương trình giúp sinh viên thế hệ Gen Z hiểu sâu, hiểu rộng, có thêm những góc nhìn mới và cách tiếp cận nhạy bén trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay”.
Đồng chí Vũ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội sinh viên khai mạc cuộc thi
      Trong vòng một tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút 40 cặp thí sinh tham gia dự thi. Các cặp thí sinh mang đến cuộc thi với nhiều nội dung đa dạng, đặc sắc, cùng với ngôn ngữ hùng biện khác nhau như: Tiếng Anh, tiếng Trung. Trải qua vòng sơ loại, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra 09 cặp thí sinh có khả năng hùng biện xuất sắc nhất bước vào chung kết.
Đông đảo sinh viên đến dự và cổ vũ cuộc thi
Vòng chung kết cuộc thi Gen Z SDU và chuyển đổi số có mặt của 09 cặp thí sinh tham gia
      Vòng chung kết cuộc thi với 2 phần: Lời chào và Hùng biện, các cặp thí sinh tự tin thể hiện bản lĩnh của mình trước khán giả. Với nhiều cách thể hiện khác nhau, phần thi Lời chào, nhiều đội thi đã gây ấn tượng với Ban Giám khảo và khán giả bởi sự dàn dựng công phu qua các tiết mục múa, hát, kịch… mang đến sự trẻ trung, sôi động, hóm hỉnh của sinh viên thế hệ Gen Z.



Phần thi Lời chào của các cặp thí sinh
      Phần thi Hùng biện của các cặp thí sinh trở nên đặc biệt hơn với cách thể hiện song ngữ: Việt – Trung và Việt – Anh. Mỗi cặp thí sinh đều bày tỏ quan điểm của đội mình về công nghệ thông tin, công nghệ số và sự tiếp cận của sinh viên thế hệ Gen Z nói chung và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đối với quá trình chuyển đổi số ngày nay.






Phần thi hùng biện của các cặp thí sinh
      Với sự thể hiện xuất sắc trong hai phần thi cặp thí sinh Đức Trung – Thảo Hiền đã giành giả Nhất; giải Nhì cho cặp thí sinh Thu Hương – Khắc Được; giải Ba cho cặp thí sinh Việt Anh – Nguyễn Ngọc.
      Ban tổ chức cũng trao giải phụ cho các cặp thí sinh: Duy Hải – Lan Hương (giải Ấn tượng); Minh Thuận – Nguyễn Nga (giải Đột phá); Thái Huyền – Thành Đạt (giải Tài năng); Thu Trang – Minh Quang (giải Triển vọng); Ngọc Lan – Minh Vũ (giải Sáng tạo); Hương Giang – Văn Đạt (giải Ý tưởng).
Ban tổ chức trao giải Nhất cho cặp thí sinh Đức Trung – Thảo Hiền

Ban tổ chức trao giải Nhì cho cặp thí sinh Thu Hương – Khắc Được

Ban tổ chức trao giải Ba cho thí sinh Việt Anh – Nguyễn Ngọc
Ban tổ chức trao giải cho các cặp thí sinh đạt giải phụ tại cuộc thi

Ban tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi
      Cuộc thi “Gen Z SDU và chuyển đổi số” được tổ chức thành công tốt đẹp! Đây là sân chơi bổ ích và ý nghĩa giúp sinh viên thế hệ Gen Z có thêm cơ hội giao lưu, học tập tích lũy thêm các kỹ năng, lấp đầy hành trang tri thức cho mình để tự tin bước vào cuộc sống.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi

Tác giả bài viết: Thanh Lan - SMC

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây