TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 15/06/2023 14:35
  •  

Ngôn ngữ Trung Quốc – Ngành “hot” thu hút nhiều bạn trẻ theo học

Trung Quốc là quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới, có nền kinh tế tăng trưởng và phát triển cao. Do đó, tiếng Trung là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng và ngày càng thông dụng trên thế giới. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch… Bởi vậy, nhu cầu nhân lực ngành ngôn ngữ Trung Quốc là rất lớn, các bạn trẻ theo học ngành này sẽ có nhiều lựa chọn việc làm tại các doanh nghiệp.
Ngôn ngữ Trung Quốc – Ngành “hot” thu hút nhiều bạn trẻ theo học
      Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Trường Đại học Sao Đỏ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản của các môn học đại cương, đồng thời biết phân tích, vận dụng kiến thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học tự nhiên vào thực tiễn cuộc sống.
      Đối với kiến thức chuyên ngành, sinh viên được học chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa đất nước Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Đồng thời được học thêm các kỹ năng biên dịch, phiên dịch Trung – Việt, Việt –Trung trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giáo dục, chính trị, xã hội. Bên cạnh đó, sinh viên còn được cập nhật các kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.




Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong giờ học



Sinh viên trao đổi và học tập tại Góc sáng tạo của khoa và Trung tâm thư viện Nhà trường
      Trong những năm gần đây, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định được năng lực của mình, được các doanh nghiệp đánh giáo cao và tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Theo kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên Đại học khóa 9; 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Trong đó phần lớn sinh viên làm việc ở vị trí biên – phiên dịch cho các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),... nhiều em làm việc ở vị trí hướng dẫn viên du lịch cho các công ty lữ hành, số còn lại các em đều trúng tuyển vào vị trí là cán bộ nhân sự, cán bộ quản lý, điều hành tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Sinh viên Nguyễn Phương Thảo Hiền (Lớp DK11 - NTQ3) đạt giải Khuyến khích cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 21 năm 2022

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc giao lưu, học tập nâng cao kỹ năng giao tiếp
      Đặc biệt, để giúp sinh viên cọ sát với thực tế nhiều hơn, khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu ngoại khóa với người nước ngoài nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp. Cùng với đó, khoa và Nhà trường tích cực  mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các trường đại học trong nước và nước ngoài nhằm tạo môi trường trải nghiệm thực tế, thực tập và tìm kiếm việc làm trước khi tốt nghiệp.
      Nhiều cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện đã và đang giữ những vị trí quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp như: cựu sinh viên Từ Thị Lý - DK3 NTQ hiện đang là quản lý chi nhánh của Công ty Chicky Fun PTE.LTD; cựu sinh viên Nguyễn Thị Lai - DK4 NTQ hiện đang là kỹ sư Quản lý chất lượng Công Ty TNHH AAC Technologies Việt Nam; cựu sinh viên Vũ Thị Thanh - DK7 NTQ, hiện đang là quản lý cấp cao của Công ty TNHH NEWEB Việt Nam... Ngoài ra, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có thể tự khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh của mình, điển hình như cựu sinh viên Đỗ Thị Tâm – DK6 NTQ, hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH thương mại Etarm Việt Nam. Công ty của Tâm chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em và kinh doanh các mặt hàng gia dụng.
     Nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay,  ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ hiện nay đã đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Các bạn trẻ yêu thích ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, yêu thích văn hóa Trung Quốc... hãy lựa chọn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây