TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 11/02/2023 01:07
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ làm việc với VALOMA về hợp tác đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Trường Đại học Sao Đỏ làm việc với VALOMA về hợp tác đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
          Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam, sáng ngày 11/2/2023, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA).
         Tham dự buổi làm việc có Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA; PGS.TS. Trịnh Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương, Phó Chủ tịch VALOMA cùng đại diện các doanh nghiệp và giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng là thành viên trong hiệp hội. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng; trưởng các phòng: Quản lý đào tạo; Quản lý chất lượng; trưởng khoa và đông đảo giảng viên khoa Kinh tế.


NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
 giới thiệu tổng quan về nhà trường
          Tại buổi làm việc NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ đã giới thiệu tổng quan về nhà trường: Tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi, các ngành đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất,… Cô Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn, thông qua buổi làm việc, nhà trường sẽ xây dựng mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp, hiệp hội trong việc đào tạo sinh viên chuyên ngành quản trị và logistics. Bên cạnh đó, được kết nối với các thành viên của Hiệp hội để có cái nhìn và định hướng chính xác trong đào tạo ngành logistics thời gian tới.


Bà Cao Cẩm Linh – Chuyên gia tư vấn chính sách, Vụ Kinh tế số, Bộ Thông tin và
Truyền thông, Trưởng ban nghiên cứu VALOMA giới thiệu về hiệp hội
          Đại diện hiệp hội, Bà Cao Cẩm Linh – Chuyên gia tư vấn chính sách, Vụ kinh tế số, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban nghiên cứu VALOMA đã giới thiệu về hiệp hội, là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong hoạt động đào tạo, phát triển nhân lực về logistics và quản lý chuỗi cung ứng, được thành lập trên nguyên tắc tự nguyện, nhằm mục tiêu bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Hiện hiệp hội đang kết nối với nhiều trường đại học trong việc đào tạo nhân lực về logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Đồng hành với Trường Đại học Sao Đỏ, hiệp hội sẽ cùng nhà trường kết nối với các chuyên gia trong ngành, hợp tác giảng dạy và biên soạn tài liệu; phát triển cơ hội việc làm cho sinh viên, thực tập trải nghiệm quốc tế…


Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương,
 Chủ tịch danh dự VALOMA phát biểu tại buổi làm việc
          Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA khẳng định VALOMA sẵn sàng kết nối, hợp tác với Trường Đại học Sao Đỏ trong công tác đào tạo ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Ông cũng tin tưởng Trường Đại học Sao Đỏ sẽ trở thành hội viên tích cực của Hiệp hội trong thời gian sắp tới, là nơi đào tạo, nghiên ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có uy tín, giúp sinh viên trau dồi tri thức và kỹ năng, để nắm bắt, đón đầu xu thế, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động trong nước và quốc tế.






Đại diện các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp của hiệp hội
phát biểu thảo luận tại buổi làm việc
          Ngoài ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ phía đoàn hội viên VALOMA và các cơ sở đào tạo, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng cũng có những chia sẻ về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, phạm vi hợp tác của doanh nghiệp trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời khẳng định Hiệp hội đã rất thành công trong việc thu hút, tập hợp nguồn lực, tài nguyên trong ngành và là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở đào tạo trong phạm vi nguồn lực hiện có.


Đại diện hiệp hội VALOMA tặng quà lưu niệm cho nhà trường


Thành viên hiệp hội chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường
          Buổi làm việc giữa hiệp hội VALOMA và Trường Đại học Sao Đỏ diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở và kết thúc thành công tốt đẹp.







 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây