TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 16/01/2023 20:38
  •  

Tết sum vầy năm 2023 Trường Đại học Sao Đỏ: Gắn kết, yêu thương!

Tết cổ truyền được nhắc đến với cái tên “Tết Nguyên Đán” là ngày Tết quan trọng và đặc biệt của người dân Việt Nam. Tết là dịp để những người xa quê trở về đoàn tụ, quây quần bên gia đình, là dịp để bạn bè, anh em, đồng nghiệp gặp gỡ hàn huyên bên mâm cơm cùng chào đón năm mới với nhiều điều tốt đẹp. Đó cũng chính là nét đẹp văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai mạc Hội thi Gói bánh chưng
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai mạc Hội thi Gói bánh chưng
      Để tổng kết một năm thắng lợi trên nhiều mặt công tác, đồng thời tạo sự vui tươi, đoàn kết trong nhà trường, ngày 15/01/2023 (ngày 24/12/2023 Âm lịch), Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chương trình: "Tết sum vầy năm 2023" cho toàn thể gia đình cán bộ, viên chức nhà trường.
    “Tết sum vầy năm 2023” được Công đoàn trường tổ chức với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn mang ý nghĩa thiết thực, tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm và tinh thần đoàn kết trong toàn trường. Mở đầu cho chuỗi hoạt động này là Hội thi Gói bánh chưng. Bánh chưng có hình vuông tượng trưng cho đất, để tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với tổ tiên, đất trời, cầu mong một năm mới sung túc, an khang, thịnh vượng, mỗi khi Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên. Đây là một trong những tục lệ truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Đối với Trường Đại học Sao Đỏ, Hội thi Gói bánh chưng không chỉ có ý nghĩa nhân sinh trong những ngày giáp Tết cổ truyền mà còn là dịp để cán bộ, viên chức nhà trường thể hiện tài năng, sự sáng tạo, khéo léo của mình. Tham gia Hội thi toàn trường có 16 đội, ngay từ sáng sớm, các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị nguyên vật liệu như: gạo nếp, đỗ xanh, lá dong, lạt mềm,… với tinh thần vui tươi, hồ hởi, sẵn sàng cho Hội thi.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống
khai mạc
Hội thi Gói bánh chưng

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường khai mạc
chương trình "Tết sum vầy năm 2023"
      Khi tiếng trống khai Hội vang lên, các “nghệ nhân” trong trang phục áo dài cách tân, khăn xếp, với bàn tay khéo léo, linh hoạt, sau hơn 30 phút các đội đã gói được những tấm bánh chưng vuông vức, cân đối, đẹp mắt được xếp ngay ngắn. Ban giám khảo tổ chức chấm bánh chưng của các đội và trao giải Nhất cho phòng Quản trị, giải Nhì cho khoa Điện và giải Ba cho khoa Giáo dục chính trị và Thể chất.
      Tại Hội thi, con em cán bộ, viên chức được trải nghiệm gói bánh chưng với sự hướng dẫn tận tình của các bố, các mẹ. Những nụ cười thơ ngây, hồn nhiên hiện lên trên nét mặt của trẻ thơ đã tạo nên không khí đầm ấm, yêu thương như ngày Tết gia đình. Kết thúc Hội thi Gói bánh trưng, các đội đã hoàn thành được 630 tấm bánh.







Các thành viên của 16 đội tại Hội thi Gói bánh chưng

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường trao thưởng cho đội gói nhiều bánh nhất

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường trao thưởng cho người gói chiếc bánh đầu tiên nhanh nhất

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường trao thưởng cho con cán bộ viên chức gói chiếc bánh đầu tiên nhanh nhất

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường trao thưởng cho người tham gia cuộc thi cao tuổi nhất

Các con trải nghiệm gói bánh chưng
Khu vực luộc bánh chưng của các đội thi
      Buổi chiều cùng ngày, nhà trường tổ chức chương trình Team building dành cho các gia đình cán bộ, viên chức. Mở đầu là màn đồng diễn nhảy dân vũ chào Xuân của cán bộ, viên chức và con cán bộ viên chức. Trên nền nhạc Xuân rộn ràng, những bước nhảy mềm mại, linh hoạt mang đến sự tươi trẻ, phóng khoáng và tràn ngập sắc Xuân.


 


Cán bộ, viên chức cùng các con mở đầu màn đồng diễn nhảy dân vũ chào Xuân
      Hoạt động Team building dành cho các gia đình diễn ra sôi động với nhiều trò chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo các con, em và cán bộ, viên chức tham gia tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị phòng, khoa trong nhà trường.











Các gia đình tham gia chương trình Team buiding với nhiều trò chơi sôi nổi, hấp dẫn
      Tạo nên không khí thân mật trong ngày tổng kết cuối năm, Công đoàn trường đã tổ chức Tiệc Tất niên và Gala văn nghệ. Đây là dịp để dâu, rể, con cán bộ, viên chức và các đồng chí lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ gặp mặt, giao lưu cùng nhau ăn bữa cơm “gia đình” vui vẻ, đầm ấm. Những tiếng cười rộn vang, những cái bắt tay thật chặt, những tiếng hát cất lên thay lời chúc mừng đầu Xuân mang đầy ý nghĩa và cũng là động lực để người người, nhà nhà cùng nhau phấn đấu sang năm mới gặt hái nhiều thành công.
 

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
trao giải Nhất cho đội Quản trị


NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
trao giải Nhì cho khoa Điện


NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
trao giải Ba cho khoa Giáo dục chính trị và Thể chất


Tiệc Tất niên có sự góp mặt của toàn thể dâu, rể, con cán bộ, viên chức và các đồng chí lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi





Công đoàn trường trao 163 tấm bánh chưng và bánh kẹo đến những bệnh nhân
tại Bệnh viện phong Chí Linh
      Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sáng ngày 16/01/2023, nhà trường tổ chức chuyến đi từ thiện tại Bệnh viện phong Chí Linh. Tại đây, Công đoàn trường, Đoàn thanh niên kết hợp cùng các Câu lạc bộ Thiện nguyện tay chung tay, Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên đã trao 163 tấm bánh chưng và bánh kẹo đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Món quà được trao trong những ngày giáp Tết sẽ giúp lòng người ấm lại, dịu đi những cơn đau, nhân lên nhiều niềm vui, trọn vẹn thêm nghĩa tình… lạc quan chào đón năm mới.
      "Tết sum vầy năm 2023" thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và tổ chức Công đoàn trường đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, viên chức, để mỗi  cán bộ, viên chức của nhà trường là một mắt xích kết nối bền chặt Nhà trường với các thành viên trong từng gia đình, để cùng chung tay xây dựng “Ngôi nhà chung Trường Đại học Sao Đỏ” phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Thanh Lan - Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây