TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 21/02/2023 16:16
  •  

Lập trình game 3D – môn học thú vị được lựa chọn thi sinh viên giỏi cấp trường của khoa Công nghệ thông tin

Chiều ngày 20/2/2023 khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2022-2023.
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham gia thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2022-2023
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham gia thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2022-2023
      Tham gia thi sinh viên giỏi cấp trường, khoa Công nghệ thông tin lựa chọn 18 sinh viên dự thi với các nội dung phong phú: xử lý ảnh; quản trị mạng; phát triển ứng dụng website. Trong đó có nội dung thi Lập trình game 3D là một trong những môn học được nhiều sinh viên yêu thích và lựa chọn tham gia thi sinh viên giỏi.
      Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, cùng nhu cầu giải trí tăng cao của giới trẻ đã tạo ra một nghề mới – nghề Lập trình game 3D. Đây là một nghề khá “hot” mà các bạn trẻ học ngành Công nghệ thông tin đang theo đuổi.  
Như tên gọi của nó, lập trình game là xây dựng, thiết kế và phát triển game phục vụ người chơi. Công việc cụ thể của lập trình game là lên ý tưởng, phát triển ý tưởng, quản lý dự án, xây dựng kịch bản trò chơi, màn chơi... Sau đó lập trình và vẽ đồ họa của game, chơi thử tìm lỗi, sửa lỗi game và cuối cùng là tung ra cộng đồng. Lập trình game phù hợp với các bạn đam mê công nghệ và sáng tạo. Đồng thời, người làm công việc này  -  các Game Developer cũng đòi hỏi có bộ óc sáng tạo, am hiểu về game, thành thạo ngôn ngữ lập trình,…

Sinh viên tham gia nội dung thi Lập trình game 3D
     Với sự thú vị, sáng tạo và hấp dẫn của lập trình game, sinh viên khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Sao Đỏ luôn được hòa mình vào những tiết học sôi nổi, thỏa sức đam mê trong môn học Lập trình game 3D. Bởi vậy, môn học Lập trình game 3D được khoa Công nghệ thông tin lựa chọn là một trong các học phần tổ chức thi sinh viên giỏi của khoa trong năm học 2022 – 2023. Đề thi Lập trình game 3D với cấu trúc gồm 5 Module. Mỗi Module đều nêu rõ các yêu cầu đạt. Từ đó, sẽ đánh giá cụ thể kỹ năng thực hành và sự sáng tạo của từng sinh viên tham gia thi.
      Cùng với nội dung thi Lập trình game 3D, sinh viên khoa Công nghệ thông tin cũng rất quan tâm đến các nội dung thi khác như: xử lý ảnh; quản trị mạng; phát triển ứng dụng website. Đây là những môn học vô cùng hữu ích cho cuộc sống đặc biệt là trước xu thế của thời đại Công nghệ 4.0 như hiện nay.








Sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham gia thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2022-2023

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây