TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 31/07/2023 10:54
  •  

Trên 90% sinh viên Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử - Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ thì điện và điện tử không thể thiếu trong các hoạt động sản xuất và đời sống xã hội. Chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử luôn là một ngành học được giới trẻ quan tâm và lựa chọn học tập trong thời điểm hiện tại và tương lai.
Sinh viên học thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Điện
Sinh viên học thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Điện

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, các bạn sẽ có thêm thông tin về ngành học từ đó giúp các bạn định hướng tương lai của mình!

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử trang bị kiến thức và kỹ năng gì?

       Tham gia học tập ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử ngoài các kiến thức giáo dục đại cương, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên sâu như: Kỹ thuật điện, điện tử, đo lường, điều khiển; kiến thức về thiết bị điện, điện tử, tự động hoá; quản lý kỹ thuật và điều hành hoạt động sản xuất liên quan đến lĩnh vực điện, điện tử.






Sinh viên trong giờ học tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

      Quá trình tích lũy kiến thức sinh viên sẽ đạt được các kỹ năng như: thiết kế, lựa chọn thiết bị, lắp đặt, vận hành, bảo trì các thiết bị điện, điện tử trong công nghiệp và dân dụng; có năng lực tư duy logic, sáng tạo để giải quyết các bài toán ứng dụng trong thực tế; có kỹ năng phát hiện, phản biện và giải quyết các vấn đề kỹ thuật; năng lực tự học và khả năng học tập suốt đời để tiếp cận các công nghệ mới liên quan đến kỹ thuật điện, điện tử và tự động hoá. 

Góc sáng tạo của khoa giúp sinh viên học tập trao đổi trước giờ lên lớp


Sinh viên tham gia Hội thi sáng khoa học và công nghệ năm học 2022-2023

 
Sinh viên tham gia Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2023

      Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học… giúp sinh viên có thể giao tiếp, ứng xử, giải quyết công việc chuyên môn với đồng nghiệp, chuyên gia nước ngoài. Sinh viên được tham gia các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ robot; Câu lạc bộ Truyền thông; Câu lạc bộ Khởi nghiệp, câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Thiện nguyện tay chung tay… để không ngừng sáng tạo, cọ sát và phát triển bản thân.

Tăng cường thực hành, thực nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp

      Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, sinh viên được thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Đồng thời được trau dồi kiến thức mới, tăng khả năng sáng tạo thông qua các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo khoa học, tham gia sáng tạo robot, tham gia các cuộc thi đánh giá kỹ năng nghề và sinh viên giỏi cấp trường… Khoa và Nhà trường luôn đẩy mạnh mối quan hệ hợp với các doanh nghiệp trong đào tạo và xử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo. Hiện nay, Khoa có mối quan hệ nồng ấm với khoảng 50 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Tập đoàn An Phát; Công ty TNHH Canon Việt Nam; Công ty Samsung Việt Nam; Công ty TNHH Brother Việt Nam; Công ty cổ phần thép Hoà Phát,… Khoa thường xuyên đưa sinh viên đến các doanh nghiệp để thực tập, trải nghiệm thực tế. Qua các hoạt động trải nghiệm và thực tập, sinh viên được tiếp cận thực tế, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải thực chính sách tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt ngày từ năm thứ 3, đào tạo theo chương trình lớp chuyên ban với nhiều ưu đãi: Tài trợ 100% học phí năm cuối; Bồi dưỡng về ngoại ngữ và tin học,… sau khi tốt nghiệp về Tập đoàn làm việc ở các vị trí cán bộ nguồn với mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/tháng và được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định hiện hành. Chính vì vậy, trên 90% sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đảm nhận được công việc ở các vị trí: thiết kế, cải tiến, quản lý, chỉ đạo các công trình điện hoặc hệ thống tự động hoá tại các doanh nghiệp lớn.








Sinh viên học thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Điện



Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử bảo vệ đồ án tốt nghiệp



Hội thảo của khoa Điện về Hợp tác doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

     Những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn trẻ yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tìm hiểu và lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực của mình!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây