TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 27/07/2023 14:34
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ: Sôi nổi các hoạt động hè cho con cán bộ viên chức

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức, xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, hiện đại, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức chuỗi các hoạt động hè dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, viên chức Nhà trường trong năm 2023. Sau một tháng triển khai các hoạt động đã thu được nhiều kết quả cao, ngày 26/7/2023, Nhà trường tổ chức tổng kết hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2023.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại buổi tổng kết
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại buổi tổng kết

Đông đảo các bố mẹ và các con tham dự tổng kết hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2023
      Tham dự tổng kết có NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị, đoàn thể và đông đảo con cán bộ, viên chức trong Nhà trường.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng,
Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại buổi tổng kết
      Chuỗi các hoạt động hè dành cho con cán bộ, viên chức Nhà trường trong năm 2023 được Ban Thường vụ Công đoàn trường lên kế hoạch triển khai tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: Sáng tạo khoa học công nghệ; nữ công gia chánh; khiêu vũ và bóng đá. Các hoạt động đã thu hút trên 150 lượt con em cán bộ, viên chức tham gia học tập và trải nghiệm.
      Để các hoạt động đạt hiệu quả cao, nội dung hoạt động phù hợp với các con khi tham gia, Công đoàn Trường đã nghiên cứu, xây dựng các nội dung hoạt động dựa vào đặc điểm tâm sinh lý, độ tuổi và kiến thức các con được trang bị ở trường học. Đồng thời chọn cử các giảng viên chuyên môn tham gia hướng dẫn và giảng dạy các lớp học như: Lớp học bóng đá do cán bộ có chuyên môn và giảng viên khoa Giáo dục chính trị và Thể chất dạy; Lớp học nữ công gia chánh được các giảng viên khoa Thực phẩm và Hóa học và khoa Kinh tế dạy; Lớp trải nghiệm sáng tạo khoa học công nghệ do giảng viên khoa Khoa học cơ bản dạy; lớp học khiêu vũ do Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ trực tiếp hướng dẫn.
      Sau khi được phân công giảng dạy, mỗi lớp học đều được các giảng viên phụ trách lên kế hoạch và xây dựng nội dung hướng dẫn phù hợp với năng lực của các con, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ và điều kiện phòng học phù hợp. Trong mỗi buổi học, các con được chia thành các nhóm phù hợp với độ tuổi và kiến thức đã được học trong trường. Ngoài sự hướng dẫn của các thầy cô phụ trách, lớp học còn được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và sinh viên tình nguyện.
      Sau một tháng triển khai, các hoạt động đã thu được kết quả cao và đem lại nhiều giá trị tinh thần cho các con tham gia lớp học. Điển hình trong lớp học sáng tạo khoa học công nghệ, có tổng số 43 cháu tham gia ở độ tuổi từ 5 tuổi đến 16 tuổi. Lớp học được chia làm 4 buổi với 08 bài giảng cho 2 nhóm tuổi: Tại nhóm dưới 11 tuổi được giảng viên hướng dẫn các bài lắp ghép sáng tạo như: Cần cẩu trục; Robot côn trùng; Xe cẩu đá; Xích đu ly tâm. Nhóm trên 11 tuổi được học các bài: An toàn điện, kiểm tra điện, đấu nối điện dân dụng; Chế tạo mô hình hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập; Chế tạo mô hình hệ thống thủy điện; Chế tạo mô hình hệ thống điện gió.









Hoạt động của lớp sáng tạo khoa học công nghệ
      Trong hoạt động của lớp Nữ công gia chánh có 44 cháu tham gia ở hai độ tuổi (dưới 12 tuổi và trên 12 tuổi). Với thời lượng 10 buổi, lớp học được chia thành hai nhóm tuổi phù hợp với hai nội dung làm bánh và nấu ăn, pha chế, cắt tỉa rau củ quả. Nhóm dưới 12 tuổi, các con được hướng dẫn làm các sản phẩm: bánh mì ngọt, bánh muffin, bánh quy. Nhóm trên 12 tuổi được hướng dẫn cách pha chế cocktail và làm các món ăn đơn giản như: Bánh đa nem, súp, cắt tỉa rau củ quả...






Hoạt động của lớp nữ công gia chánh
      Đối với hoạt động của lớp Khiêu vũ, năm nay lớp có 18 em tham gia ở độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi. Lớp do các cô trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ trực tiếp hướng dẫn. Trong 16 buổi học, các em đã nhảy thành thạo 4 bài zumba.















Hoạt động của lớp khiêu vũ biểu diễn tại buổi tổng kết
      Đối với hoạt động của lớp bóng đá có 36 cháu tham gia được chia thành 2 nhóm tuổi (dưới 10 tuổi và trên 10 tuổi). Hoạt động này được duy trì vào các buổi sáng thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần. Với thời lượng 16 buổi học, thầy giáo đã hướng dẫn các con làm quen với bóng, tập kỹ thuật cơ bản: đỡ bóng, chuyền bóng, dẫn bóng, sút bóng cầu môn và tập phối hợp nhóm. Lớp học được tổ chức bài bản từng động tác, kỹ thuật giúp các cầu thủ nhí hào hứng học tập và nắm bắt rất nhanh các động tác kỹ thuật thầy đã dạy.

 



Hoạt động của lớp bóng đá
      Theo nhận xét chung của các thầy cô phụ trách các lớp học cho biết: “Phần lớn các con rất yêu thích môn học mình lựa chọn. Vì vậy, các con nghiêm túc thực hiện tốt các yêu cầu của thầy, cô hướng dẫn và có thể hoàn thành các sản phẩm trong mỗi bài học. Các nội dung học tập phù hợp với năng lực từng nhóm tuổi, phát huy được tính sáng tạo, năng động của các con. Mặc dù ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng các con rất hòa đồng, chăm chỉ, có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác vui vẻ, biết quan tâm đến các bạn”.
      Tại buổi tổng kết hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2023 của Nhà trường, nhằm động viên khích lệ phong trào tốt hơn nữa, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường đã biểu dương tổ công đoàn các phòng, khoa chuyên môn như: khoa Khoa học Cơ bản; khoa Thực phẩm và Hóa học; khoa Kinh tế; khoa May và Thời trang; phòng Công tác sinh viên và phòng Quản trị đã cử các viên chức giảng viên có chuyên môn tham gia giảng dạy với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm để các hoạt động đạt kết quả cao. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn trường cảm ơn các bố, các mẹ là cán bộ, viên chức trong Nhà trường đã hỗ trợ nhiệt tình và tạo điều kiện về nhiều mặt để các con được tham gia đầy đủ các lớp học, được vui chơi, giao lưu và học hỏi tạo nên giá trị tinh thần cao cho các con trong dịp hè năm 2023. Đồng chí mong rằng, trong nhiều hoạt động khác của Công đoàn trường trong năm tới sẽ được toàn thể cán bộ viên chức và các con tích cực hưởng ứng tham gia đông đủ và nhiệt tình hơn nữa để hoạt động của Công đoàn trường có ý nghĩa thiết thực góp phần vào phong trào xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, hiện đại và gắn kết các gia đình cán bộ viên chức cùng nhau lan tỏa yêu thương trong một gia đình lớn – Gia đình Đại học Sao Đỏ.
Công đoàn trường khen thưởng các viên chức giảng viên tham gia giảng dạy các lớp kỹ năng hè 2023
      Hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2023 của Trường Đại học Sao Đỏ được tổ chức thành công! Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức trong Nhà trường với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, cùng hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành để các hoạt động diễn ra đạt kết quả tốt.








Liên hoan tổng kết hoạt động hè

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây