TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 18/06/2019 10:19
  •  

Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên

Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên
          Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, làm trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nên sức mạnh tổng hợp của Đảng. Nhận thức được điều đó, trong nhiều năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, nhất là trong sinh viên để không ngừng bổ sung những người ưu tú, trẻ trung, giàu nhiệt huyết đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hàng năm, Đảng bộ Nhà trường luôn xây dựng chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên, đặc biệt là việc phát triển đảng viên trong sinh viên của các chi bộ. Từ đó, các chi bộ phân công đảng viên kèm cặp, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những sinh viên ưu tú phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Lễ kết nạp đảng viên cho sinh viên của chi bộ Điện
          Để thực hiện tốt việc phát triển Đảng trong sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đẩy mạnh phát triển công tác Đoàn - Hội, tạo nhiều hoạt động phong trào cho các em tham gia và cống hiến. Thông qua các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, "Cuộc thi Omlympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh", cuộc thi “Ánh sáng soi đường”,… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên tham gia; Các hoạt động tình nguyện: tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, tham gia thực hiện an toàn giao thông, các hoạt động thiện nguyện tay chung tay vì cuộc sống cộng đồng... đã góp phần hun đúc, bồi dưỡng ý thức đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, giúp các em tích lũy tri thức, có sức khỏe, có ý chí, chủ động, tự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp. Đồng thời đây cũng là cơ sở để phát hiện ra các nhân tố điển hình, các quần chúng ưu tú để lựa chọn, bồi dưỡng, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, giác ngộ lý tưởng, phấn đấu, để trở thành những đoàn viên ưu tú. Hàng năm Nhà trường cử trên 70 đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng.

Lễ kết nạp đảng viên cho sinh viên của chi bộ Du lịch & Ngoại ngữ         

          Quá trình tổ chức, rèn luyện, giáo dục đoàn viên ưu tú bổ sung cho Đảng của Trường Đại học Sao Đỏ đã gặt hái được những kết quả to lớn. Trong năm học 2018 – 2019, Đảng bộ Nhà trường đã kết nạp được 35 đảng viên mới trong đó có 25 quần chúng là sinh viên.

 

Lễ kết nạp đảng viên cho sinh viên của chi bộ Kinh tế

          Sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các đảng viên là sinh viên luôn nêu cao được tính tiên phong, gương mẫu của mình trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn tích cực, chủ động rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, để xứng đáng là những "hạt giống đỏ" của Đảng, cống hiến hết mình góp phần xây dựng Nhà trường ngày cảng phát triển. 

 

Lễ kết nạp đảng viên cho sinh viên của chi bộ Cơ khí

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây