TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 03/03/2022 10:21
  •  

Sinh viên Vũ Thị Lụa - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ nơi nâng cánh ước mơ

“Em nhận thấy đây là môi trường phù hợp để phát huy khả năng và sở thích của mình", Vũ Thị Lụa chia sẻ.
Sinh viên Vũ Thị Lụa, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên Vũ Thị Lụa, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ
Giảng đường đại học là nơi học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân tuyệt vời nhất
      Vũ Thị Lụa sinh ra trong một gia đình có bố làm kinh doanh, ảnh hưởng nhiều từ bố nên ngay từ nhỏ Lụa yêu thích công việc liên quan đến quản trị kinh doanh để biến sự yêu thích, đam mê thành hiện thực ngay từ khi còn học Trung học phổ thông, qua tìm hiểu trên trang fanpage của Trường Đại học Sao Đỏ, Lụa đã có ấn tượng rất sâu sắc với Nhà trường. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Lụa lựa chọn ngay ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Sao Đỏ để học tập, em chia sẻ. “Với em, giảng đường đại học là một trong những môi trường học tập lý tưởng nhất, là con đường ngắn nhất, vững vàng nhất để trưởng thành…”. 


Vũ Thị Lụa tham gia các hoạt động truyền thông cùng Câu lạc bộ
      Ngay khi bước chân vào giảng đường Đại học Sao Đỏ, Lụa luôn xác định việc vừa học, vừa thực hành phải luôn luôn đi đôi với nhau, điều đó sẽ giúp bản thân mình có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Bởi vậy, em đã phát huy được sự năng động, sáng tạo của mình bằng nhiều ý tưởng và kế hoạch kinh doanh nhỏ. Trong đó ý tưởng khởi nghiệp từ các sản phẩm thủ công, kinh doanh đội nhóm,… mà Lụa cùng các bạn nhóm triển khai thực hiện vào các ngày lễ như:14/2, 8.3; 20/10; 20/11…  giúp em khá “rủng rỉnh” về mặt tài chính. Bên cạnh đó em cũng tích cực tham gia Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ. Đây là một trong những Câu lạc bộ có nhiều hoạt động phát triển mạnh trong nhà trường. Với vai trò làm Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ, Lụa đã rèn luyện và tích lũy cho mình nhiều kỹ năng như: Kỹ năng dẫn chương trình (MC); biên tập tin bài truyền thông; kỹ năng xây dựng các sự kiện... rất gần với chuyên ngành mà Lụa đang học tập.
Chọn ngành Quản trị kinh doanh vì tin tưởng môi trường học thuật của SDU
      Đối với Lụa, học trường nào không quan trọng bằng việc bản thân có ý thức học tập tốt hay không. Ngay từ khi vào trường, em đã xác định 04 năm học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ phải trau dồi được các kiến thức chuyên môn của ngành như: Quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự cho tới các chiến lược kinh doanh, marketing… Song song với các khối kiến thức về chuyên ngành, Lụa từng bước tích lũy các kiến thức về kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc đội, nhóm, kỹ năng quản trị,… tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển sự nghiệp tương lai.
Vũ Thị Lụa luôn tích cực tham gia các hoạt động của khoa và nhà trường
      Lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ để học tập. “Em nhận thấy đây là môi trường phù hợp để phát huy khả năng và sở thích của mình. Khoa Kinh tế - Trường Đại học Sao Đỏ với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tế doanh nghiệp, giúp chúng em có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Sau 3 năm trải nghiệm, em càng thấy lựa chọn của mình là đúng đắn” - Lụa cho biết.
      Chia sẻ về dự định, ước mơ của mình trong tương lai, Vũ Thị Lụa cho biết: “Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt, tạo dựng hành trang vững chắc để ra trường có một công việc tốt và triển khai các dự án kinh doanh riêng trong tương lai…”

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây