TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 01/03/2022 09:21
  •  

Nữ sinh thế hệ Gen Z: Xinh đẹp, học giỏi ước mơ trở thành kỹ sư IT

Với thành tích học tập xuất sắc, Nguyễn Thị Thanh Huyền – cô lớp trưởng duyên dáng, năng động Lớp DK10-CNTT khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ được bạn bè và thầy cô quý mến luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin giỏi trong tương lai!
Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền – Lớp DK10-CNTT khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền – Lớp DK10-CNTT khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ
      Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm đồ gỗ mĩ nghệ thuộc miền quê Bình Đê, xã Gia Khánh, Huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, nhưng Nguyễn Thị Thanh Huyền lại nuôi dưỡng ước mơ trở thành một kỹ sư Tin học trong tương lai. Sau khi tốt nghiệpTrung học phổ thông, Huyền tìm hiểu trên Internet, qua bạn bè, người thân… và như một “cái duyên” không hẹn trước, Huyền đã chọn Trường Đại học Sao Đỏ là nơi nâng cánh cho ước mơ của mình.
Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền – Lớp DK10-CNTT khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ
      Lựa chọn ngành Công nghệ thông tin mà Huyền yêu thích và đam mê, Huyền đã vạch cho mình kế hoạch và mục tiêu cụ thể cho 4 năm học tại trường. Trong học tập, Huyền đưa mục tiêu sẽ đạt kết quả học tập xếp loại giỏi và xuất sắc ngay trong năm học đầu tiên, em cho rằng: “Chỉ có tri thức mới giúp mình làm chủ tương lai”. Bởi vậy, trong các kỳ học, Huyền luôn chăm chỉ học tập, lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích, Huyền chia sẻ: “
Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng các bạn trao đổi bài học với thầy Vũ Bảo Tạo
tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Công nghệ thông tin
      Với tư duy phán đoán nhanh nhạy, Huyền luôn tìm hiểu và xác định hướng đi phù hợp với ngành nghề tương lai của mình, em cho biết: “Em rất thích học và tìm hiểu sâu hơn về phát triển ứng dụng di động. Môn học này thiên về thiết kế phần mềm, phát triển ứng dụng trên thiết bị Android, ngôn ngữ lập trình là Java. Đây là ngôn ngữ đang được sử dụng phổ biến bởi sự phát triển mạnh mẽ của các dòng điện thoại Android trong giai đoạn hiện nay. Học và nghiên cứu sâu hơn về kiến thức này em tin rằng khi ra trường, sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại các Công ty, Tập đoàn lớn”.
Huyền cùng các bạn học nhóm tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Công nghệ thông tin
      Ngoài thời gian học trên giảng đường, mỗi ngày Huyền luôn dành thời gian học tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Công nghệ thông tin, cùng thầy cô và bạn bè trao đổi, học nhóm tại Không gian sáng tạo của khoa trước giờ vào học. Thời gian rảnh, Huyền lên thư viện để tìm đọc các tài liệu tham khảo bổ sung thêm kiến thức cho những bài học trên lớp. Sự chăm chỉ, chịu khó ấy không chỉ giúp Huyền hiểu sâu hơn những kiến thức thầy cô giảng mà còn giúp em tích lũy tri thức mới của chuyên ngành mình học. Huyền cũng luôn tích cực tham gia các cuộc thi sinh viên giỏi của khoa và nhà trường tổ chức. Tổng kết các kỳ học, Huyền đã đạt được kết quả học tập giỏi/xuất sắc trong 3 học kỳ liên tiếp, đồng thời nhận được học bổng khuyến khích học tập của nhà trường.
Huyền trau dồi tri thức bằng cách lên Trung tâm thư viên nhà trường học tập mỗi khi rảnh rỗi
      Khi được hỏi bí quyết để có thành tích học tập tốt, Huyền chia sẻ: “Thứ nhất, em chọn đúng ngành mình yêu thích và đam mê nên đã tạo động lực mạnh mẽ cho em học tập. Thứ hai, em chọn đúng môi trường để học tập – nơi có thầy, cô luôn quan tâm, động viên, nhiệt tình truyền đạt tri thức giúp em hiện thực hóa ước mơ. Thứ ba, xác định rõ mục tiêu từng năm học và lấy đó để phấn đấu. Ngoài ra, em luôn chia quỹ thời gian giữa học trên lớp, học ở nhà sao cho thật khoa học, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức mới về chuyên ngành giúp em tích lũy kiến thức sâu và rộng hơn. Ngoài kiến thức chuyên ngành, em cũng luôn chú trọng đến việc hoàn thiện các kỹ năng như: Kỹ năng mềm, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ bằng việc tham gia vào các hoạt động phong trào của khoa và nhà trường”.


Huyền cùng các bạn tri ân thầy, cô nhân dịp Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021
      Không chỉ có thành tích học tập tốt, Huyền còn là một cán bộ lớp có trách nhiệm, có khả năng lãnh đạo, biết điều phối các công việc hợp lý, giải quyết các mối quan hệ một cách hài hòa để đưa tập thể lớp tiến lên, được bạn bè và thầy cô quý mến, tín nhiệm. Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của một sinh viên thế hệ Gen Z, Huyền luôn không ngừng cố gắng trau dồi tri thức, nâng cao năng lực chuyên môn và rèn luyện phẩm chất đạo đức, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội, năm 2021, Huyền vinh dự được Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ kết nạp vào Đảng. Tự hào đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Huyền chia sẻ: “Đây là niềm vinh dự lớn đối với em, em hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ, trở thành sinh viên có tri thức, năng lực và phẩm chất đạo đức chính trị vững vàng để sau khi ra trường sẽ mang tri thức của mình xây dựng cho quê hương, đất nước giàu mạnh”.
      Là sinh viên năm thứ 3 với rất nhiều dự định cho tương lai, Huyền vẫn luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, lấp đầy hành trang tốt nghiệp của mình với: Tri thức, sức khỏe, sẵn sàng bước vào cuộc sống với sự tự tin và nhiệt huyết được làm việc với chính ngành nghề mà mình lựa chọn.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây