TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 19/02/2022 10:10
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trở lại trường học tập sau nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Đón sinh viên trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 14/02 sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo môi trường học tập an toàn, hiệu quả cho sinh viên trong tình hình mới.
Sinh viên khoa Điện trong tiết học thực hành tại Trung tâm thực hành - thực nghiệm của khoa
Sinh viên khoa Điện trong tiết học thực hành tại Trung tâm thực hành - thực nghiệm của khoa
Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập
        Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón sinh viên trở lại học tập từ ngày 14/02/2022, nhà trường đã thực hiện các biện pháp thiết thực đảm bảo môi trường học tập an toàn cho sinh viên khi lên trường. Tại các Trung tâm thực hành - thực nghiệm, khu ký túc xá, nhà hiệu bộ và khu làm việc của cán bộ giảng viên… được đặt các máy sát khuẩn tay tự động giúp sinh viên và cán bộ giảng viên dễ dàng bảo vệ mình trước khi học tập và làm việc. Toàn bộ các phòng học lý thuyết, Trung tâm thực hành - thực nghiệm, sân chơi, bãi tập, ký túc xá… được phun khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ. Cùng với đó, chuyên viên phòng Công tác sinh viên làm việc với khu dân cư, chủ nhà trọ trên địa bàn phường Sao Đỏ phổ biến, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, giúp sinh viên lên trường học tập có nơi ăn ở, sinh hoạt sạch sẽ, an toàn.




Sinh viên học tập tại các Trung tâm thực hành-thực nghiệm được vệ sinh sạch sẽ, an toàn
Sinh viên thực hiện các yêu cầu cần thiết trước khi lên trường
        Căn cứ Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 11/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường yêu cầu: Sinh viên cư trú ở vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR có kết quả âm tính trong 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe tại phòng và học trực tuyến trong 7 ngày; khuyến khích những sinh viên thuộc vùng cam, vùng vàng xét nghiệm Covid-19 trước khi lên trường; những sinh viên thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế học trực tuyến; trong quá trình di chuyển lên trường, sinh viên phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Khi lên trường sinh viên không tổ chức liên hoan tại các xóm trọ, phòng trọ…
Theo dõi tình hình sức khỏe của sinh viên đang học tại trường
       Chăm lo cho sức khỏe của sinh viên trong quá trình học tập là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Để đảm bảo an toàn cho sinh viên, nhà trường đã chỉ đạo phòng Công tác sinh viên phối hợp với các khoa tổng hợp sĩ số sinh viên lên trường, báo cáo tình hình sức khỏe của sinh viên hàng ngày trong quá trình học tập tại trường. 100% sinh viên được sát khuẩn tay, kiểm tra sức khỏe hàng ngày khi vào trường học tập. Trong quá trình học tập sinh viên ngồi dãn cách và thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Trong quá trình học tập sinh viên thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế
  




Sinh viên học tập nghiên cứu tại Trung tâm thư viện nhà trường
      Cùng với đó, cán bộ Trạm y tế, 03 Tổ an toàn Covid-19 nhà trường thường xuyên túc trực, nắm bắt kịp thời những trường hợp ho, sốt,... tư vấn, khám và theo dõi sát sao sức khỏe của sinh viên.
      Nhà trường chuẩn bị các phòng cách ly đủ điều kiện, khi phát hiện sinh viên nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bộ phận y tế khám sàng lọc và thực hiện cách ly theo quy định. Đoàn thanh niên sẵn sàng hỗ trợ mua các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình đang cách ly ở phòng trọ hoặc trong ký túc xá nhà trường.
      Với sự chuẩn bị tốt về cơ sơ vật chất và sự đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sự chỉ đạo linh hoạt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, nhà trường phấn đấu giảng dạy và học tập, chung sức, đồng lòng thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức đào tạo có chất lượng, thích ứng tốt trong trạng thái bình thường mới, để "chỉ có học phần học online hoặc lớp học online, không có trường học online".

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây