TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 25/02/2022 02:53
  •  

Trên 95% sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ngày càng được mở rộng và khẳng định vị trí quan trọng, không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của sản xuất và đời sống. Cùng với đó nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành ngày càng lớn và là mảnh đất giàu tiềm năng cho những sinh viên đam mê Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
Trên 95% sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá  có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

         Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn kết hợp đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Theo kết quả khảo việc làm của nhà trường, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt trên 95%, với  mức lương khởi điểm trên từ 9÷10 triệu/tháng.






Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm

         Để có được kết quả trên, trong quá trình đào tạo, Khoa Điện thường xuyên điều chỉnh chương trình đào tạo theo thực tiễn sự phát triển của khoa học, công nghệ, phù hợp thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp và nhu cầu thị trường lao động. Sinh viên học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Sao Đỏ được đào tạo kiến thức chuyên môn toàn diện và kỹ năng thực hành cơ bản; có khả năng thiết kế phương pháp điều khiển, nhận dạng mô hình và tham số, lắp đặt, vận hành, chẩn đoán, bảo trì các thiết bị, máy và dây chuyền sản xuất tự động trong công nghiệp và dân dụng; thiết kế được phần cứng và ứng dụng được phần mềm để lập trình điều khiển, giám sát hệ thống điều khiển tự động và dây chuyền sản xuất trong công nghiệp trên nền tảng các thiết bị thông minh như: PLC S7-200, S7-300, S7-400, S7-1200; vi điều khiển PIC, ARM; cảm biến và các thiết bị đo công nghiệp; điều khiển điện – khí nén công nghiệp; chuẩn truyền thông công nghiệp MODBUS, PROFIBUS, CANBUS,… Song song với kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học và thường xuyên tham gia hoạt động tại Câu lạc bộ Robocon; Câu lạc sáng tạo trẻ,… để không ngừng sáng tạo, cọ sát phát triển bản thân.

Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
nghiên cứu tài liệu tại không gian sáng tạo của khoa




Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thực hành tại
Trung tâm thực hành, thực nghiệm

          Bên cạnh đó, Khoa đã thiết lập mối quan hệ hợp tác bền chặt, sâu rộng với các tập đoàn, các công ty, doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Tập đoàn An Phát, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty cổ phần thép Hoà Phát,...  Vì vậy giúp sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn các vị trí việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt nhiều sinh viên đã được các công ty tuyển dụng từ năm thứ 3 theo chương trình tuyển dụng lớp chuyên ban với nhiều ưu đãi: Tài trợ 100% học phí năm cuối; Bồi dưỡng các lớp về ngoại ngữ và tin học văn phòng,... với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng trở lên và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định hiện hành.






Sinh viên tham gia tuyển dụng với các doanh nghiệp

          Tại buổi phỏng vấn với đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học Trường Đại học Sao Đỏ, Cựu sinh viên Hoàng Văn Nam hiện làm việc tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải ở vị trí kỹ thuật viên bộ phận ME (Mechanical Engineer – Kỹ sư thiết bị) cho biết: “Cuối năm thứ 3, em đã tham gia thi, phỏng vấn và được Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải tuyển dụng vào lớp chuyên ban, tài trợ 100% học phí và hỗ trợ bồi dưỡng các kỹ năng làm việc. Sau khi tốt nghiệp bằng những kiến thức được trang bị tại Khoa Điện và các kỹ năng mềm được tích lũy trong quá trình học tại trường em đã có thể bắt tay ngay vào làm việc tại vị trí một kỹ thuật viên thiết bị. Sau 2 năm làm việc hiện tại em đã được lãnh đạo công ty cân nhắc giao cho nhiệm vụ trưởng bộ phận”.
       Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, luôn tận tụy, sáng tạo, hết lòng vì sinh viên thân yêu, cùng với bề dày truyền thống hơn 50 năm đào tạo, Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ đang ngày càng khẳng định được uy tín và chất lượng đào tạo với xã hội và người học, đáp ứng tốt mọi yêu cầu và định hướng tương lai cho các thế hệ sinh viên.
 

 

 






 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây