TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 04/03/2023 14:03
  •  

Những lợi thế thế khi học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ

Những lợi thế thế khi học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ
          Kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, năng lực nghiên cứu khoa học vượt trội và kỹ năng mềm tốt là ba ưu thế giúp sinh viên Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ chinh phục được các nhà tuyển dụng, nắm bắt nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
          Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, khoa Ô tô Trường Đại học Sao Đỏ luôn thực hiện phương châm “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”. Trung tâm thực hành, thực nghiệm của Khoa được đầu tư trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, tại đây sinh viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô, máy động lực, hệ thống điều khiển điện - điện tử, hệ thống truyền lực,… có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao trên những ô tô đời mới của các hãng xe hiện nay như: Toyota, Ford, Nissan, Hyundai … Đồng thời, để đào tạo “lý thuyết gắn với thực tế”, Khoa chú trọng cung cấp cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn như sử dụng các dịch vụ kỹ thuật ô tô, quản lý lắp ráp, bảo dưỡng động cơ, cải tiến công nghệ các dòng sản phẩm theo xu hướng thị hiếu khách hàng,… giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng tư vấn kinh doanh trong điều kiện thị trường cạnh tranh gay gắt.





Sinh viên Khoa Ô tô thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm
           Mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đem lại giá trị to lớn. Năm 2017, nhà trường đã ký kết hợp tác với Công ty Toyota Việt Nam thành lập Trung tâm đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại trường. Trung tâm T-TEP được triển khai đào tạo hai chương trình: kỹ thuật sửa chữa chung (GJ) và kỹ thuật Sửa chữa thân xe và sơn (BP) theo chương trình của TMV... Trong quá trình học tập tại trung tâm, sinh viên được đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp chứng chỉ T-TEP và có thể được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Ngoài ra, Nissan Việt Nam đã trao tặng Khoa gói hỗ trợ thiết bị giáo dục gồm 04 hộp số tự động CVT trị giá hơn 600 triệu đồng. Những hộp số này là những thiết bị thực hành giúp sinh viên nắm rõ cơ chế hoạt động của các hệ thống bên trong chiếc xe hiện đại và hiểu rõ hơn về công nghệ của Nissan. Bên cạnh đó, Nissan Việt Nam cũng tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội được thực tập và làm việc tại hệ thống đại lý Nissan trên toàn quốc. Ngoài ra, Công ty Ford Việt Nam cũng trao tặng Khoa 2 động cơ lắp trên xe ô tô Ford Territory, dòng xe mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2022, giúp nâng cao năng lực thực hành thực nghiệm của sinh viên, tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp.



Sinh viên Khoa Ô tô nghiên cứu tài liệu tại không gian sáng tạo của khoa
          Để nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, phát huy khả năng sáng tạo trong sinh viên, Khoa thường xuyên tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia vào các sân chơi bổ ích như cuộc thi Robocon, "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda", hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật,… với nhiều giải cao góp phần vào thành tích chung trong công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường. Đặc biệt, nhiều công trình nghiên cứu tại hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của sinh viên đã được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao như máy phun thuốc sâu bán tự động, robot phân loại rác,…
        Ngoài ra, trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm,… Quá trình trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp được trang bị các kỹ năng về tác phong làm việc, kỹ năng xử lý tình huống,…nên hoàn toàn thích ứng ngay với môi trường làm việc tại doanh nghiệp.
         Với những ưu thế có được từ quá trình học tập tại trường, trên 95% sinh viên Khoa Ô tô đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp ô tô như Toyota, Hyundai, Ford, Thaco, Mitsubishi, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới,… với mức thu nhập cao và ổn định, nhiều cựu sinh viên đang giữ vai trò chủ chốt là những kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất, kiểm định viên, cố vấn dịch vụ,…
 




 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây