TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 28/12/2022 14:48
  •  

Khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 6 năm học 2022-2023 và trao học bổng Toyota 2022

Khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 6 năm học 2022-2023  và trao học bổng Toyota 2022
          Từ nhiều năm qua, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Đặc biệt, tháng 10/2017, Khoa đã hợp tác cùng Công ty Toyota Việt Nam thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota  - Đại học Sao Đỏ (TTEP-SDU). Sau 5 khóa đào tạo, các lớp đã được Trung tâm đào tạo TMV và các doanh nghiệp đánh giá cao, hầu hết các học viên đã được các đại lý ủy quyền của Toyota tiếp nhận vào làm việc và tiếp tục được đào tạo nâng cao ở nhiều trình độ khác nhau. Tiếp nối thành công đó, ngày 28/12/2022, Khoa Ô tô tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 6 năm học 2022-2023 và trao học bổng Toyota năm 2022.
 
Đại diện công ty Toyota Việt Nam tặng hoa chúc mừng Khoa Ô tô và nhà trường
          Tham dự chương trình về phía công ty Toyota Việt Nam có Ông Lê Xuân Tân - Trưởng Ban dịch vụ kỹ thuật; ông Hoàng Tuấn Hùng - Trưởng phòng Đào tạo kỹ thuật; ông Nguyễn Đình Tuấn - Giảng viên đào tạo kỹ thuật. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đình Cương - Trưởng khoa Ô tô; đại diện các phòng Quản lý đào tạo, Công tác sinh viên cùng toàn thể giảng viên, sinh viên và học viên TTEP của khoa.
 
TS. Nguyễn Đình Cương – Trưởng Khoa Ô tô báo cáo hoạt động đào tạo
kỹ thuật viên Toyota năm 2022 và phương hướng đào tạo năm 2023
          Năm 2022, Trung tâm TTEP-SDU đã đào tạo 03 lớp kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn, 02 lớp kỹ thuật viên sửa chữa chung với 78 học viên. Tham gia khóa học, học viên được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại tại trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô, được trải nghiệm thực tế tại các đại lý Toyota, được học hỏi trong môi trường sản xuất năng động, tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Kết thúc khóa học, học viên được đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. 100% học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học, hầu hếu học viên được nhận vào làm việc tại các đại lý của Toyota trong cả nước, số học viên còn lại được tuyển dụng và đi làm việc tại các đại lý Ford Hải Dương, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải Quảng Ninh,… Năm 2023 Khoa tiếp tục khai giảng 03 lớp đào tạo tại trường, trong đó 01 lớp kỹ thuật viên sửa chữa chung và 02 lớp kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn.
 
Ông Lê Xuân Tân - Trưởng Ban dịch vụ kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam
 phát biểu tại lễ khai giảng
          Phát biểu tại lễ khai giảng Ông Lê Xuân Tân - Trưởng ban dịch vụ kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam khẳng định kỹ năng nghề nghiệp của học viên trung tâm TTEP-SDU đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất tại các đại lý của Toyota. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo các kỹ thuật viên khoá 6, phục vụ nguồn nhân lực cho các đại lý của công ty.
 
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại lễ khai giảng
          NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng phát biểu khẳng định, từ nhiều năm qua, công ty Toyota Việt Nam luôn đồng hành cùng Trường Đại học Sao Đỏ trong công tác đào tạo cũng như sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo, sau 5 khóa đào tạo, Trung tâm TTEP-SDU tiếp tục khai giảng khóa 6, tiếp bước các học viên đã trưởng thành, cô mong các học viên khóa mới sẽ phấn đấu, rèn luyện để trở thành nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Đồng thời mong muốn sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với công ty Toyota Việt Nam trong quá trình đào tạo kỹ thuật viên khoá 6 và các khóa tiếp theo.
 

Học viên lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 6 chụp ảnh lưu niệm cùng
đại diện công ty Toyota Việt Nam và nhà trường
          Nhằm khuyến khích, nâng cao tinh thần học tập trong sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Toyota Việt Nam triển khai chương trình Học bổng Toyota năm học 2022-2023 dành cho 115 sinh viên của 18 trường đại học thuộc các chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học. 06 sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô – Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ với thành tích xuất sắc trong học tập, nổi bật trong các phong trào thanh niên đã được Ban tổ chức lựa chọn và trao học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất học bổng. Đây là nguồn động viên kịp thời giúp các em cố gắng hơn nữa trong học tập, phấn đấu trở thành những kỹ thuật viên xuất sắc của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong tương lai.
 
Ông Lê Xuân Tân - Trưởng ban dịch vụ kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam và
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trao học bổng Toyota 2022
cho 6 sinh viên
         Cũng tại lễ khai giảng, Khoa Ô tô đã trao học bổng cho 03 sinh viên tiêu biểu có lực học giỏi, tích cực tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên.
 
Lãnh đạo Khoa Ô tô trao học bổng cho 03 sinh viên của khoa
          Thành công của chương trình đã khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ, đáp ứng tốt nhu cầu của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.









 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây