TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 22/12/2022 15:36
  •  

Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ”

Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ”
          Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong bối cảnh mới phù hợp với triết lý giáo dục “Chất lượng toàn diện – Hợp tác sâu rộng – Phát triển bền vững”, chiều ngày 21/12/2022, Khoa Giáo dục chính trị và thể chất tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ”.
         Tham dự hội thảo có đồng chí Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa; Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa và đại biểu đại diện sinh viên đến dự.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và thể chất
phát biểu khai mạc hội thảo
          Phát biểu khai mạc hội thảo TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa khẳng định việc đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của nhà trường trong giai đoạn hiện nay có vai trò quan trọng, góp phần đào tạo sinh viên phát triển Đức – Trí – Thể - Mỹ, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của thế hệ trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.









Các đại biểu thảo luận tại hội thảo
          Hội thảo nhận được 20 bài tham luận của giảng viên và sinh viên tập trung làm rõ những vấn đề chính như: Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ; Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập các học phần Lý luận chính trị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện; Vận dụng triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ vào đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Triết học Mác-Lênin; Giải pháp nâng cao chất lượng tự học trong học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với triết lý giáo dục của nhà trường cho sinh viên; . …
          Hội thảo cũng lắng nghe 16 ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu, các nhà khoa học và các em sinh viên về phương pháp dạy và học các học phần lý luận chính trị, trong đó có nhiều đề xuất mang tính thiết thực gắn thực tiễn với nghiên cứu, giảng dạy lý luận, khuyến khích tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo, phát huy trí tuệ của sinh viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo

          Thành công của hội thảo là tiền đề cho việc đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần lý luận chính trị của sinh viên trong thời gian tới!

 







 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây