TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 30/07/2022 21:08
  •  

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023

Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm học 2021-2022, đồng thời đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới, ngày 29/07/2022, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
      Tham dự Hội nghị có NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; NGƯT. TS Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa và toàn thể giảng viên nhà trường.
NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên khai mạc Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023
       Hội nghị đã được nghe TS. Vũ Văn Tản – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, khái quát kết quả đã đạt được trên các mặt: Công tác tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra; Thực hiện tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt trên 91%; Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao, công tác bồi dưỡng sinh viên được chú trọng, trong năm nhà trường đã tổ chức thi sinh viên giỏi theo hướng đánh giá năng lực thực hiện với 152 lượt sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi cấp trường. Trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nhà trường đã thực hiện 43 chuyên đề bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 390 giảng viên; Đánh giá kỹ năng thực hành - thực nghiệm cho 96 giảng viên, tham gia đánh giá năng lực ngoại ngữ cho 71 giảng viên.
TS. Vũ Văn Tản Trưởng phòng Quản lý Đào tạo báo cáo tổng kết năm học 2021-2022
      Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng trong năm đã thực hiện thanh tra việc triển khai biên soạn, hiệu chỉnh, lưu trữ chương trình đào tạo, đề cương chi tiết, ngân hàng đề thi kết thúc học phần của các khoa đào tạo; Hoàn thiện hồ sơ thẩm định, đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo: Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin; Triển khai thực hiện tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 (2017-2022).
      Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều khởi sắc với nhiều công trình nghiên cứu gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ: Thực hiện dự án, nhiệm vụ Khoa học công nghệ (KHCN) cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Tỉnh với tổng kinh phí khoảng 5,9 tỷ đồng; Đề xuất nhiệm vụ KHCN cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Tỉnh với tổng kinh phí dự kiến khoảng 19 tỷ đồng; Tổ chức tư vấn, tuyển chọn, giao thực hiện 62 đề tài KHCN cấp cơ sở với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng; Công bố 96 bài báo, báo cáo khoa học trên các tạp chí, hội nghị khoa học trong nước và quốc tế. Biên tập và xuất bản 01 cuốn sách Trường Đại học Sao Đỏ - 10 năm một chặng đường (2010 - 2020); Viết và xuất bản 03 cuốn sách chuyên khảo, sách tham khảo. Đặc biệt, trong năm học, Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ đã được Hội đồng Giáo sư nhà nước xét và công nhận 03 liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hoá; Cơ khí - Động lực; Triết học - Xã hội học - Chính trị học được tính điểm công trình từ 0 ÷ 0,25 điểm.
      Công tác quản lý, giáo dục sinh viên được đổi mới, quan tâm sâu sát đến đời sống và sức khỏe của sinh viên nhất là trong điều kiện tình hình dịch Covid – 19 kéo dài và diễn biến phức tạp. Trong năm học, nhà trường đã chú trọng đầu tư, mua sắm các trang thiết bị phục vụ đào tạo, hoàn thành thi công cải tạo Trung tâm thực hành, thực nghiệm ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí đưa vào sử dụng đồng thời đang triển khai thi công xây dựng công trình Nhà thể thao đa năng.
      Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023, toàn thể viên chức giảng viên nhà trường đã được nghe 04 đồng chí trưởng các phòng: Quản lý đào Tạo; Quản lý chất lượng; Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Công tác sinh viên và đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên báo cáo kết quả hoạt động trên các mặt công tác thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách quản lý. Thông qua đó đã giúp cho toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường nắm bắt được một cách cụ thể, sâu sắc các hoạt động của nhà trường trong năm học qua.
TS. Nguyễn Phương Tỵ - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo báo cáo tổng kết của đơn vị tại Hội nghị

TS. Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế báo cáo tổng kết của đơn vị tại Hội nghị

ThS Tạ Hồng Phong – Trưởng phòng quản lý chất lượng báo cáo tổng kết của đơn vị tại Hội nghị

TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác Sinh viên báo cáo tổng kết hoạt động của đơn vị tại Hội nghị

ThS. Lê Thị Huyền – Bí thư Đoàn thanh niên báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn thanh niên tại Hội nghị
      Với 10 ý kiến phát biểu thảo luận của cán bộ, giảng viên tại hội nghị và gần 250 ý kiến đóng góp qua phiếu xin ý kiến. Đây là cơ sở quan trọng để lãnh đạo nhà trường xây phương hướng năm học mới thiết thực, hiệu quả, để nhà trường ngày càng ổn định và phát triển.
 




Các viên chức giảng viên phát biểu thảo luận tại Hội nghị
      Tổng kết thảo luận tại Hội nghị, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao các ý kiến phát biểu, đóng góp của cán bộ, giảng viên trong nhà trường. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cầu thị, toàn bộ ý kiến trao đổi và đề xuất của cán bộ, giảng viên được Ban Giám hiệu nghiên cứu tiếp thu và bổ sung vào kế hoạch công tác trong năm học mới.         
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong năm học 2021-2022 – Một năm học với muôn vàn khó khăn, vất vả bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế và giáo dục, song toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường đã đồng lòng, vượt khó để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch được giao.
      Trong năm học mới, thầy Hiệu trưởng mong muốn, toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cùng đoàn kết, chung tay với lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra: Làm tốt công tác tuyển sinh, truyền thông, giới thiệu quảng bá hình ảnh nhà trường đến người học và toàn xã hội; tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên; trong hoạt động đào tạo cần đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá linh hoạt phù hợp với yêu cầu thực tế; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên, nâng cao hiệu quả ứng dụng của các đề tài; đổi mới công tác giáo dục sinh viên, xây dựng nét đặc trưng của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong sinh viên… Các nhiệm vụ đào tạo và quản lý được triển khai trên nền tảng công nghệ số và bám sát những giá trị cốt lõi được nhà trường xác định: Thực học - Thực hành - Thực chung - Thực tâm - Thực nghiệp - Thực tiến.
     Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023 thành công tốt đẹp. Đây sẽ là tiền đề để nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây