TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 06/08/2022 21:51
  •  

Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ và hai cá nhân vinh dự được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen

Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ và hai cá nhân vinh dự được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen

          Nhằm khơi dậy tinh thần thi đua vượt khó, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”. Cùng với đó, Công đoàn ngành Công thương đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai chương trình đến 100% các công đoàn cơ sở. Kết quả giai đoạn 1, hoàn thành 91% với 5431 sáng kiến được cập nhật lên phần mềm của Tổng Liên đoàn với giá trị làm lợi lên đến hàng chục tỷ đồng. Từ kết quả của giai đoạn 1, chương trình đang tiếp tục bước vào giai đoạn 2, được các cấp trong ngành hưởng ứng nhiệt tình, đạt hiệu quả cao cả về số lượng và chất lượng.


NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên  - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
 (đứng thứ 3 từ phải qua) nhận Bằng khen của Công đoàn Công thương

trao cho Công đoàn trường

           Tích cực hưởng ứng phong trào của ngành, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã triển khai chương trình "1 triệu sáng kiến vượt khó" đến các Tổ Công đoàn và toàn thể cán bộ, giảng viên. Kết quả, năm học 2021-2022 nhà trường có 77 sáng kiến được công nhận và khen thưởng; 09 công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Hải Dương, 15 công trình đoạt giải thưởng Hội thi Sáng tạo khoa học và công nghệ cấp trường; công nhận 61 đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở. Trong năm học đã thực hiện 01 dự án khoa học công nghệ giai đoạn 2020-2022, 01 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Bộ 2020-2021, 01 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Tỉnh năm 2021. Tổng kinh phí là 3.625 triệu đồng. Tạp chí Nghiên cứu khoa học Đại học Sao Đỏ xuất bản 1 số/quý, mỗi số có từ 16 ÷ 18 bài báo khoa học được công bố, trong đó, liên ngành Cơ khí - Động lực; Điện - Điện tử - Tự động hóa; Triết học - Xã hội học - Chính trị học được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình; Biên tập và xuất bản 04 cuốn sách, 2.500 cuốn thông tin về Trường Đại học học Sao Đỏ; tổ chức 42 hội thảo và seminar khoa học. Nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ 06 công trình, giải pháp kỹ thuật cho doanh nghiệp ứng dụng vào sản xuất.


TS. Đỗ Văn Đỉnh (đứng thứ 8 từ trái qua) và đồng chí Vũ Hồng Sơn
(đứng thứ 6 từ trái qua) nhận Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam

          Cùng với thành tích của nhà trường, TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường với các thành tích nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chức năng tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và chuyển giao công nghệ; hợp tác và hỗ trợ các nhóm tác giả tìm đầu ra nhằm thương mại hoá sản phẩm để đưa sản phẩm nghiên cứu khoa học áp dụng vào quá trình đào tạo, đời sống và sản xuất; Tư vấn, hỗ trợ giảng viên và sinh viên tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học công nghệ các cấp; cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức,… Mỗi năm, có từ 04 - 06 công trình, giải pháp đoạt giải tại các Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ cấp Quốc gia, Bộ, Ngành, Tỉnh. Bản thân luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, trực tiếp chủ nhiệm và tham gia thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Tỉnh và cấp cơ sở. Kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao và được áp dụng vào thực tế đời sống và sản xuất mang lại giá trị kinh tế, xã hội cao. Có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong điều hành công việc, viết báo cho các tạp chí trong và ngoài nước. Năm học 2021-2022 có 15 sáng kiến được công nhận, tham gia 01 đề tài cấp quốc gia, 01 đề tài cấp bộ. Đoạt giải Khuyến khích Hội thi khoa học và công nghệ Côn Sơn Hải Dương lần IV năm 2021.
          Đồng chí Vũ Hồng Sơn - Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Phó Trưởng phòng phòng Tổ chức - Hành chính luôn có tinh thần xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, phát huy, phát triển các giá trị truyền thống của nhà trường, của dân tộc. Bản thân đã có nhiều sáng kiến xây dựng nhà trường, xây dựng nề lối làm việc, văn hoá ứng xử trong cán bộ viên chức, tổ chức các hoạt động xây dựng cơ quan văn hoá: tổ chức sinh nhật cho cán bộ viên chức;  xây dựng không gian xanh nơi làm việc; các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục, thể thao... nhằm tạo nên sự gắn bó các đoàn viên, gia đình đoàn viên trong nhà trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức trong toàn trường,…
         Xét những thành tích đã đạt được của nhà trường, tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022 và sơ kết giai đoạn 1 chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao Bằng khen cho Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ và hai cá nhân đó là đồng chí Đỗ Văn Đỉnh và đồng chí Vũ Hồng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong Chương trình 01 triệu sáng kiến giai đoạn 1.
         Thành tích đã khẳng định tinh thần say mê sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, viên chức Trường Đại học Sao Đỏ, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của ngành Công thương nói riêng và cả nước nói chung.

 




 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây