TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 24/03/2023 17:12
  •  

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023)

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi dành cho các đoàn viên thanh niên Nhà trường.
Sinh viên khoa May và Thời trang thảo luận nhóm tại Trung tâm thư viện Nhà trường
Sinh viên khoa May và Thời trang thảo luận nhóm tại Trung tâm thư viện Nhà trường
      Ngay từ cuối tháng 2, Ban Chấp hành Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) được tuổi trẻ Nhà trường nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
      Với khí thế thi đua sôi nổi, hoạt động dạy tốt - học tốt tiếp tục được đẩy mạnh, thầy cô luôn chú trọng việc khai thác trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm thực hành - Thực nghiệm để đưa những kiến thức mới vào bài giảng. Trên lớp, trong thư viện, sinh viên hăng say học tập, nghiên cứu tài liệu để trau dồi kiến thức.
Cô và trò khoa May và Thời trang thảo luận nhóm tại Trung tâm thư viện Nhà trường
      Tại Trung tâm robot, các thành viên của đội tuyển Robocon Nhà trường vẫn say mê nghiên cứu, sáng tạo, gấp rút hoàn thành những chú robot để chuẩn bị bước vào vòng loại khu vực phía Bắc Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2023. Song song với nghiên cứu chế tạo robot, đoàn viên, sinh viên Nhà trường tích cực nghiên cứu, ôn luyện tham gia kỳ thi sinh viên giỏi cấp trường và Hội thi “Sáng tạo khoa học và Công nghệ” năm học 2022-2023. Không khí thi đua đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học của đoàn viên, sinh viên toàn trường đã tạo nên khí thế mạnh mẽ và thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Lãnh đạo khoa Điện động viên Đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ
Đoàn thanh niên ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”
 

Đoàn viên hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”
      Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Tháng Thanh niên năm nay với phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) một ngày tình nguyện; mỗi chi đoàn một hoạt động tình nguyện”, phong trào xung kích tình nguyện của Trường Đại học Sao Đỏ đã thu hút được hàng nghìn lượt đoàn viên tham gia với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường với hoạt động “Ngày chủ Nhật xanh” -  các đoàn viên hăng hái tham gia trồng và  chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Nhà trường. Cùng với đó sinh viên còn tham gia hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Qua các hoạt động tình nguyện đã khẳng định vị trí và vai trò của tuổi trẻ Nhà trường trong việc chung tay xây dựng văn minh đô thị, trường lớp sạch đẹp; khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.


Khoa Điện và khoa Công nghệ thông tin tổ chức Giải bóng đá nam chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
      Để tạo nên không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên Nhà trường tham gia. Trong đó Liên chi đoàn khoa Điện và Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin tổ chức Giải bóng đá sinh viên. Mỗi trận đấu sau giờ tan học đều mang đến không khí vui tươi, nhộn nhịp trên sân trường. Nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa thể thao, tạo sân chơi bổ ích trong học tập và rèn luyện kỹ các kỹ năng cho sinh viên, Đoàn trường đã tổ chức Giải thể thao điện tử: “E-SPORT SDU 2023 - Liên Minh Huyền Thoại". Giải đấu thu hút sự tham gia của 28 đội tuyển (168 đoàn viên) đến từ các liên chi đoàn: Điện, Cơ khí, Ô tô, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Du lịch và Ngoại ngữ... .




Giải thể thao điện tử: “E-SPORT SDU 2023 - Liên Minh Huyền Thoại" thu hút nhiều đoàn viên tham gia
      Nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên trong khoa và Nhà trường: Cuộc thi nhảy với chủ đề: "Dance for Youth - Vũ điệu thanh xuân" là trong những hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Đoàn thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ. Cuộc thi hội tụ các nhóm nhảy đến từ các Liên chi đoàn trong Nhà trường. “Vũ điệu thanh xuân” đã thu hút nhiều đoàn viên tham gia hăng say tập luyện. Các tiết mục do nhóm nhảy tự biên đạo, dàn dựng đầy sáng tạo, theo phong cách trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng nói về cuộc sống, học tập của sinh viên, những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Cuộc thi nhảy không chỉ đem đến cho các đoàn viên, sinh viên một sân chơi nghệ thuật ý nghĩa mà còn tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong đội.





 
Một số hình ảnh tại vòng sơ loại cuộc thi: "Dance for Youth - Vũ điệu thanh xuân"
      Tháng Ba – tháng của Thanh niên, của tuổi trẻ, toàn thể đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được tham gia vào những hoạt động, phong trào thực sự ý nghĩa, phát huy sức trẻ, sự sáng tạo trong lao động, học tập và rèn luyện để khẳng định bản thân, xây dựng được hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Nhà trường đối với xã hội.
      Với sức trẻ, nhiệt huyết, Đoàn thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam. Tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường đã có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây