TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/12/2021 07:55
  •  

Hai Nhà giáo của Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự được Chủ Tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Ghi nhận cống hiến của các nhà giáo đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 445/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu cho 917 Nhà giáo Ưu tú trong cả nước. Vinh dự và tự hào cho Trường Đại học Sao Đỏ có hai Nhà giáo: TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và TS Nguyễn Trọng Các – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý này.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và  TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng Trường (thứ 1 từ trái sang) vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú tại Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm học 2020-2021
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng Trường (thứ 1 từ trái sang) vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú tại Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm học 2020-2021
      Hơn 25 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cô Nguyễn Thị Kim Nguyên luôn là tấm gương sáng, một Nhà giáo mẫu mực, tận tụy với nghề, được đồng nghiệp tin yêu, học trò kính trọng. Với vai trò là nhà quản lý, cô là một người lãnh đạo tiêu biểu, xuất sắc có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Trường Đại học Sao Đỏ. Trong công tác hành chính và giáo dục sinh viên, cô luôn quan tâm đến việc đổi mới các biện pháp giáo dục, nâng cao tính tích cực chủ động của sinh viên, tạo môi trường, điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, rèn luyện.
      Đặc biệt, trong các hoạt động quản lý đào tạo, cô đã lãnh đạo, chỉ đạo các khoa xây dựng, đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo các ngành học phù hợp với xu thế vận động phát triển của xã hội. Với cương vị là chủ tịch Công đoàn trường, cô luôn chăm lo đến đời sống của viên chức, giảng viên nhà trường, là người “chị cả” trong các hoạt động, phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, phong trào thể dục - thể thao trong viên chức, giảng viên nhà trường. Ở bất cứ vị trí công tác nào, cô luôn sâu sát với từng công việc, có những quyết sách kịp thời, hiệu quả.
      Trong thời gian tham gia công tác giảng dạy, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên đã có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu như: Giáo viên giỏi cấp Tỉnh (năm 2008), Giáo viên dạy giỏi toàn Quốc (năm 2009). Bên cạnh đó, cô có nhiều công trình nghiên cứu thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường và hiệu quả kinh tế - xã hội của bộ, ngành, địa phương. Tham gia, chủ trì 01 đề tài cấp Bộ, 02 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài cấp cơ sở, 12 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, chủ biên  01 giáo trình, 02 đầu sách xuất bản lưu chiểu phục vụ cho sinh viên học tập, nghiên cứu…
      TS Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường, trong quá trình 18 năm tham gia công tác giảng dạy, thầy đã có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng.
TS Nguyễn Trọng Các  – Chủ tịch Hội đồng Trường tham dự tại Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, đào tạo bồi dưỡng năm học 2020-2021, phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Bộ Công thương.
      Trong công tác quản lý, với cương vị là Trưởng khoa, thầy điều hành, chỉ đạo giảng viên trong khoa quan tâm đến việc đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo; tham gia, xây dựng các đề án mở ngành đào tạo bậc đại học và thạc sĩ… đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đối với công tác giáo dục sinh viên, thầy luôn sát sao, chỉ đạo sinh viên trong khoa thực hiện tốt các phong trào thi đua học tốt, phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật, phong trào thể dục thể thao… đưa khoa Điện trở thành một trong những khoa có các phong trào học tập tốt-rèn luyện tốt trong toàn trường.
      Trong công tác nghiên cứu khoa học, thầy đã tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên có hiệu quả thiết thực nâng cao chất lượng đào tạo. Thầy tham gia 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước; 02 đề tài cấp Bộ; 01 đề tài cấp Tỉnh; 08 đề tài cấp cơ sở; chủ biên 01 sách giáo trình và 01 sách chuyên khảo. Có 20 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Hướng dẫn 05 học viên cao học bảo vệ thành công Luận văn thạc sĩ.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và  TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sao Đỏ (thứ 1 từ trái sang) vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú tại
Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm học 2020-2021
      Ở bất cứ vị trí nào, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên và TS Nguyễn Trọng Các đều nỗ lực, không ngừng vươn lên và đạt thành tích cao trong các mặt công tác được Thủ tướng chính phủ, các Bộ ngành, Đoàn thể ghi nhận và trao tặng nhiều Bằng khen và danh hiệu xuất sắc trong công tác quản lý và giảng dạy, trở thành Nhà giáo mẫu mực, tận tụy với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, được học trò và đồng nghiệp tin yêu, kính trọng. Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của hai nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Chủ Tịch nước đã ký Quyết định số 445/QĐ-CTN ngày 01/4/2021 phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) cho TS. Nguyễn Trọng Các và TS Nguyễn Thị Kim Nguyên.
       Với danh hiệu cao quý này, tập thể viên chức, giảng viên nhà trường tin tưởng rằng NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và NGƯT. TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, phát huy phẩm chất tốt đẹp, cùng Ban Giám hiệu, tập thể sư phạm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây