TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 17/12/2021 08:30
  •  

Liên ngành Cơ khí – Động lực – Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình

Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ (Scientific Journal – Saodo University) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép xuất bản số 1003/GP-BTTTT ngày 06 tháng 7 năm 2011 và Mã chuẩn quốc tế số 47/TTKHCN-ISSN ngày 21/7/2011 của cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
      Sau khi Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được thành lập, Nhà trường bổ nhiệm các chức danh Tổng biên tập, Phó tổng biên tập, Thư ký tòa soạn, đặc biệt là mời các nhà khoa học đầu ngành ở các lĩnh vực tham gia Hội đồng biên tập, Ban biên tập và Ban trị sự của Tạp chí.
      Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ công bố các công trình nghiên cứu ở các ngành và liên ngành: Điện – Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí – Động lực; Kinh tế; Hóa học – Công nghệ thực phẩm; Triết học – Xã hội học – Chính trị học…
      Trong quá trình phát triển, Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ từng bước khẳng định uy tín, chất lượng, được các nhà khoa học quan tâm và nhận được sự cộng tác tích cực của cán bộ giảng viên, nhà khoa học trong và ngoài nhà trường gửi bài đăng. Các bài báo gửi đăng đều được hai nhà khoa học uy tín phản biện theo quy trình.

Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
       Để không ngừng nâng cao chất lượng tạp chí nhằm phục vụ cho sự nghiệp phát triển khoa học giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng mục tiêu và kế hoạch phát triển tạp chí trong giai đoạn 2020-2025, trong đó tập trung nâng cao chất lượng và số lượng bài đăng trên Tạp chí hướng đến việc đề xuất Hội đồng Giáo sư Liên ngành và Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình cho 02 - 03 liên ngành của Tạp chí.
      Ngày 17/9/2021, Tạp chí nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép số 620/GP-BTTT - Giấy phép hoạt động tạp chí in và Tạp chí điện tử thay thế cho Giấy phép xuất bản số 1003/GP-BTTTT ngày 06 tháng 7 năm 2011. Đây là điều kiện thuận lợi giúp Ban biên tập tạp chí thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng tạp chí.
TS Ngô Hữu Mạnh - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Thư ký tòa soạn Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
      Trong giai đoạn 2019 - 2021, Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ, nhiều ngành và liên ngành được các nhà khoa học uy tín, cán bộ, giảng viên công bố các công trình nghiên cứu có chất lượng cao như liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí - Động lực… đảm bảo được các tiêu chí để Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm. Khi liên ngành Cơ khí - Động lực hội tụ đủ các điều kiện, Ban biên tập tạp chí đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất Hội đồng Giáo sư Liên ngành và Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình cho liên ngành này.
      Sau thời gian xét duyệt, ngày 08/11/2021, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định số 26/QĐ-HĐGSNN phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2021. Trong đó, liên ngành Cơ khí - Động lực thuộc Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ được tính điểm công trình từ  0,0 đến 0,25 điểm.
      Kết quả này đã khẳng định uy tín, chất lượng của Tạp chí, đồng thời cũng nói lên trình độ, năng lực nghiên cứu khoa học và làm chủ công nghệ của cán bộ, giảng viên Nhà trường. Đây sẽ là tiền đề để các ngành, liên ngành khác của Tạp chí tiếp tục được xét duyệt tính điểm trong thời gian tới, góp phần khẳng định chất lượng của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây