TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/12/2021 07:44
  •  

Cựu sinh viên Nguyễn Quang Đạm: Tự hào là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

Cựu sinh viên Nguyễn Quang Đạm: Tự hào là sinh viên  Trường Đại học Sao Đỏ
          Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thuận Thành – Bắc Ninh, một trong những vùng đất cổ của người Việt, nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa với nhiều bản sắc riêng, độc đáo, Nguyễn Quang Đạm ngay từ nhỏ đã luôn muốn được mang những giá trị văn hóa quê hương giới thiệu đến bạn bè bốn phương. Cũng từ đó mà cậu nuôi dưỡng ước mơ được đi du lịch khắp mọi miền Tổ quốc, được thả mình tận hưởng cảm giác ngồi trên những chuyến xe, chuyến tàu rong ruổi khắp chiều dài của dải đất hình chữ S thân yêu.

Nguyễn Quang Đạm cựu sinh viên lớp DK3-VNH
          Để hiện thực hóa ước mơ đó, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo sự giới thiệu của một người anh họ đang học năm thứ 3 tại Trường Đại học Sao Đỏ, Đạm đã quyết định lựa chọn theo học ngành Việt Nam học (chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch) tại Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. “Bước chân vào cánh cửa đại học, trước bao bỡ ngỡ và lo toan, em đã được các thầy cô của khoa quan tâm từ đời sống sinh hoạt đến định hướng cụ thể cho ngành nghề theo học để em có động cơ học tập rõ ràng hơn. Vì vậy Khoa Du lịch và Ngoại ngữ mãi là mái nhà thứ hai của em” – Đạm chia sẻ.
          4 năm học tập tại trường, Đạm luôn chú trọng đến rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, vì vậy em thường xuyên tham gia trải nghiệm các đoàn du lịch do Khoa và các công ty du lịch có mối quan hệ với khoa tổ chức trải nghiệm cho sinh viên. “Trải nghiệm thực tế giúp em có cơ hội được học hỏi nhiều điều mới lạ về mỗi vùng miền của đất nước cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, trau dồi các kỹ năng như quản lý nhóm du khách, tinh thần trách nhiệm trong công việc, sự năng động, khéo léo và linh hoạt. Ngoài ra, những kiến thức chuyên môn về lịch sử, địa lí, ngoại ngữ sẽ được mang ra sử dụng thường xuyên. Tất cả đều là những môn mà em yêu thích từ thời phổ thông và là những môn mà em rất chú trọng để­­ học tốt dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ”

Nguyễn Quang Đạm (thứ 2 từ phải qua) trong một tour hướng dẫn du lịch

Nguyễn Quang Đạm (ngoài cùng từ phải qua) trong một tour hướng dẫn du lịch
          Năm 2016 sau khi tốt nghiệp, với kiến thức chuyên ngành vững chắc, Đạm được một số công ty đến tuyển dụng tại trường mời làm hướng dẫn viên du lịch và em đã chọn làm hướng dẫn viên tại công ty Travel Đại Nam tại Hà Nội với mức lương khởi điểm gần 15 triệu đồng/tháng. Khởi đầu của em là những tour nội địa, sau một thời gian, Đạm quyết định thực hiện những tour outbound. Đạm chia sẻ, khi mới bước vào nghề, với kiến thức đã học cộng thêm sự học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, em đã tự viết bài thuyết minh cho riêng mình để giới thiệu cho du khách. Đoàn khách đầu tiên, thứ hai, thứ ba… và rất nhiều đoàn khách khác, em đã thường xuyên thay đổi đổi phong cách, làm mới nội dung thuyết minh, tìm hiểu kỹ các thông tin và cảm nhận điểm đến để có thể tạo nên một bài thuyết minh đầy đủ nhất, hấp dẫn nhất. Tất cả các kỹ năng đó có được là cả một quá trình tích lũy của em tại Đại học Sao Đỏ “một bài thuyết minh mà hướng dẫn viên nói bằng tất cả trái tim mình sẽ góp phần thành công cho mỗi chuyến đi”. Để tạo dựng được thương hiệu của chính mình, điều cần nhất với mỗi hướng dẫn viên là tình yêu nghề, đam mê và nhiệt huyết. Qua những chuyến đồng hành, khám phá đầy thú vị cùng du khách, niềm tự hào và tình yêu đất nước trong Đạm cứ thế được nhân lên, để lại tiếp tục với nghề mà mình đã chọn.
         Khi được hỏi về cảm xúc sau 4 năm học tập tại trường, Đạm chia sẻ: Các cựu Sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ luôn tự hào với truyền thống năng động và nhiệt huyết. Luôn phấn đấu hết sức mình để khẳng định năng lực của bản thân trên thị trường du lịch sôi động. Chúng em quyết tâm sẽ cùng các đồng nghiệp trên cả nước hợp sức để vẽ nên bức tranh du lịchViệt Nam ngày càng đậm màu và đa sắc. Những gì được trải nghiệm dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ sẽ mãi mãi ghi dấu trong cuộc đời”.

 






 
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây