TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 16/05/2024 15:26
  •  

Gặp mặt cán bộ viên chức nhân dịp 55 năm truyền thống đào tạo Trường Đại học Sao Đỏ

Nhân dịp 55 năm truyền thống đào tạo (15/5/1969-15/5/2024), chiều ngày 15/5/2024, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng gặp mặt toàn thể cán bộ viên chức, người lao động để cùng ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường.
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường
       Dự buổi gặp mặt có NGND. TS. Đinh Văn Nhượng – Nguyên Hiệu trưởng và toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường.
      Tại buổi gặp mặt, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường: Trường Đại học Sao Đỏ hôm nay là sự kế thừa quá trình phát triển của Trường Công nhân cơ Điện mỏ (thành lập ngày 15/5/1969) và Trường Công nhân Cơ khí Chí Linh (thành lập ngày 8/4/1975); đến năm 1991 nhà nước sáp nhập hai trường thành Trường Công nhân Cơ điện Chí Linh đến 3/2001 Nhà trường được nâng cấp thành Trường Trung học Công nghiệp Cơ điện đến tháng 10/2004 Nhà trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ đến ngày 24/3/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 376/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Sao Đỏ. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển Nhà trường, các thế hệ nhà giáo, học sinh, sinh viên đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, nỗ lực hết mình trong sự nghiệp dạy và học. Mỗi chặng đường phát triển đều mang một dấu ấn riêng, cho đến ngày hôm nay hiện diện một ngôi Trường Đại học Sao Đỏ khang trang, hiện đại. Từ mái trường này đã có lớp lớp các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, công nhân viên chức cống hiến trí tuệ, tâm huyết để có nhiều học sinh, sinh viên thành đạt, tạo nên bề dày lịch sử truyền thống và đạt được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt:
      Trường Đại học Sao Đỏ hiện nay có tổng số cán bộ viên chức 224 người (100% đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sĩ, 29 giảng viên có trình độ tiến sĩ, 08 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh. Từ năm 2010, Trường Đại học đã có 14 khóa sinh viên nhập học, với 14 ngành đào tạo, đặc biệt các ngành mũi nhọn trong lĩnh vực: Cơ khí, Điện, Ô tô… đã đào tạo hàng trăm ngàn kỹ sư chất lượng cao góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm gần đây, Nhà trường đã thực hiện đánh giá kiểm định 09 chương trình đào tạo; mở thêm các ngành đào tạo phù hợp với xu thế phát triển của xã hội; thành lập trường THPT Nguyễn Thị Duệ trực thuộc Nhà trường...; Trong nghiên cứu khoa học, trong 10 năm trở lại đây, Nhà trường đã có nhiều công trình, dự án, đề tài... cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Tỉnh với tổng số: 02 đề tài cấp Nhà nước, 27 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh, cấp Bộ và 356 đề tài cấp cơ sở. Cùng với đó tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ có 04 ngành và liên ngành được tính điểm công trình; Trong hoạt động phục vụ cộng đồng, Trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều đóng góp cho xã hội. Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2019-2020, Nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực của cán bộ viên chức, sinh viên trong công cuộc phòng, chống dịch phòng chống dịch Covid-19. Cùng với nhiều hoạt động khác như: xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia cùng địa phương trong các hoạt động lễ hội, Festival... được địa phương ghi nhận, Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn tuyên dương.
      Nhìn lại chặng đường 55 năm phát triển của Nhà trường, các thế hệ cán bộ, giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên, Nhà trường đã lập được  nhiều thành tích rất đáng tự hào: Nhà trường có 26 Huân, Huy chương các loại (01 Huận chương Độc lập hạng Nhất, 02 Huân chương Lao động hạng Nhất, 01 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba, 01 Huân chương Chiến công hạng Ba..); 02 lần Nhà trường nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Bộ ngành tặng Cờ thi đua, Bằng khen. Hiện nay, Nhà trường đã có 01 Nhà giáo nhân dân, 15 Nhà giáo ưu tú, 03 thầy cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, 01 giảng viên đạt tiêu chuẩn học hàm Phó Giáo sư, 23 thầy, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia... Với những thành tích trên, trong những năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện 02 lần kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đào tạo và được Trung tâm kiểm định giáo dục Hiệp hội các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam công nhận. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc, khẳng định cho sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.
       Định hướng phát triển Trường Đại học Sao Đỏ trong giai đoạn tiếp theo, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đề nghị tập thể sư phạm Nhà trường cần thực hiện các nhiệm vụ sau: Nghiên cứu mở rộng các hình thức đào tạo; nắm bắt xu hướng phát triển các ngành nghề để mở rộng các ngành đào tạo phù hợp với thời đại; tích cực bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giảng viên có trình độ Tiến sĩ; thực hiện tốt công tác giáo dục sinh viên; giảng viên tích cực trong nghiên cứu khoa học, có nhiều công trình nghiên cứu chất lượng hơn; tiếp tục xây dựng sửa chữa cơ sở vật chất, khang trang hiện đại hơn; ứng dụng các cách thức quản trị tiên tiến; Đối với giáo dục trung học phổ thông cần xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện tạo điều kiện cho học sinh phát triển, khẳng định chất lượng ngay trong khóa học đầu tiên. Mỗi giáo viên được chọn lựa giảng dạy trong trường PTTH Nguyễn Thị Duệ cần bồi dưỡng nghiệp vụ để bước vào giảng dạy; nghiên cứu xây dựng quy chế lương, thưởng cho cán bộ viên chức tạo động lực để mỗi người cống hiến cho Nhà trường; xây dựng một khối đoàn kết trong Nhà trường.
        Cùng ôn lại chặng đường phát triển của Nhà trường, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ để phát triển Trường Đại học Sao Đỏ trong thời gian tới, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo trong suốt chặng đường 55 năm qua. Đồng chí mong muốn rằng, mỗi cá nhân trong tập thể sư phạm Nhà trường nỗ lực, cố gắng, dành tâm huyết của mình để cùng lãnh đạo Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong những năm tiếp theo đưa Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển!
       Cũng trong dịp 55 truyền thống đào tạo, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng: Giải bóng chuyền hơi cán bộ viên chức; Cuộc thi ảnh “SDU - Trường tồn và phát triển”... Đặc biệt chương trình Gala dinner được tổ chức tối ngày 15/5/ 2024, tập thể lãnh đạo Nhà trường có dịp gặp gỡ và tri ân các đồng chí Nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường qua các thời kỳ. Toàn thể cán bộ viên chức có dịp cùng nhau ôn lại truyền thống đào tạo, cùng hòa vào lời ca, tiếng hát, điệu nhảy tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày trọng đại của Nhà trường.


NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên phát biểu tri ân tại chương trình Gala Dinner chào mừng 55 truyền thống đào tạo

Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa tri ân các thầy Nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường qua các thời kỳ
Công đoàn trường đã trao giải cho các đội tham gia giải Bóng chuyền hơi
Công đoàn trường trao giải Nhất cho hai đội bóng chuyền hơi nam, nữ

Công đoàn trường trao giải Nhì cho hai đội bóng chuyền hơi nam, nữ

Công đoàn trường trao giải Ba cho hai đội bóng chuyền hơi nam, nữ
Công đoàn trường trao giải cho các cá nhân tham gia cuộc thi ảnh: “SDU - Trường tồn và phát triển”!
Công đoàn trường trao giải Ba cho các cá nhân trong cuộc thi ảnh

Công đoàn trường trao giải Ba cho các cá nhân trong cuộc thi ảnh

Công đoàn trường trao giải khuyến kích cho các cá nhân trong cuộc thi ảnh
Một số hình ảnh giao lưu văn hóa văn nghệ tại chương trình Gala Dinner:


















Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây