TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/05/2024 14:50
  •  

Cộng đồng doanh nghiệp thực hiện chương trình tư vấn sinh viên khóa 11 - Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực tập tại doanh nghiệp năm 2024

Cộng đồng doanh nghiệp thực hiện chương trình tư vấn sinh viên khóa 11 - Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực tập tại doanh nghiệp năm 2024
          Nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu thông tin một cách có hệ thống về doanh nghiệp và tìm được việc làm phù hợp với năng lực, chuyên môn sau khi tốt nghiệp ra trường, sáng ngày 10/5/2024, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chương trình tư vấn sinh viên khóa 11 - Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực tập tại doanh nghiệp năm 2024.
          Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo trên 30 công ty, doanh nghiệp, gara, của hàng... thuộc lĩnh vực ô tô, tiêu biểu như như: Toyota, Ford, Mitsubishi, Thaco Trường Hải,… Về phía Nhà trường có TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đình Cương – Trưởng Khoa Ô tô, trưởng các phòng: Quản lý đào tạo, Công tác sinh viên cùng giảng viên và sinh viên DK11 Khoa Ô tô.


TS. Cao Huy Giáp – Phó Trưởng Khoa Ô tô báo cáo sơ lược về các vấn đề
liên quan đến thực tập cuối khóa của sinh viên

Quang cảnh hội trường



Các cựu sinh viên là đại diện doanh nghiệp tham dự chương trình
          Tại chương trình TS. Cao Huy Giáp – Phó Trưởng Khoa Ô tô đã báo cáo sơ lược về các vấn đề liên quan đến thực tập cuối khóa của sinh viên, đồng chí cũng nhấn mạnh, thực tập tốt nghiệp có ý nghĩa quan trọng giúp sinh viên DK11-OTO hiểu và thực hiện đúng các yêu cầu của Khoa và Nhà trường khi thực tập cũng như chấp hành tốt quá trình học tập và lao động tại cơ sở thực tập. Ngoài ra, là diễn đàn kết nối trực tiếp giữa các công ty, doanh nghiệp và sinh viên thực tập, giúp hai bên có thể lựa chọn được đối tác của mình một cách phù hợp và hiệu quả nhất, đáp ứng được nhu cầu và hình thức đào tạo theo tín chỉ của trường đang triển khai.


Ông Nguyễn Việt Cường – Giám đốc dịch vụ Công ty Toyota Long Biên

phát biểu tại chương trình
          Đại diện các công ty, doanh nghiệp, Ông Nguyễn Việt Cường – Giám đốc dịch vụ Công ty Toyota Long Biên đã chia sẻ tới sinh viên những kinh nghiệm quản lý và hướng dẫn sinh viên thực tập. Ông cũng cho biết, tại các doanh nghiệp các em sẽ được thực tập tại vị trí kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ,... Với quy trình thực tập như một nhân viên chính thức bắt đầu làm việc tại công ty: Được công ty phổ biến về 5S; quy trình dịch vụ của các hãng hoặc công ty, quy trình làm việc của các vị trí công việc; kỹ năng xử lý công việc chuyên môn,… và thực hiện nhiệm vụ chính hàng ngày là hỗ trợ và thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa về động cơ, gầm điện, điều hòa, sửa chữa thân và sơn xe; vệ sinh làm đẹp xe; quản lý phụ tùng; tư vấn các dịch vụ cho khách hàng….. Bên cạnh đó, các em được tham gia vào các hội nghị khách hàng, các buổi tập huấn, được tham gia các lớp học bổ sung, cập nhật kiến thức mới về các hãng xe, chương trình bảo dưỡng lưu động, lái thử xe đời mới do công ty tổ chức. Từ đó giúp sinh viên có hiểu biết để hoàn thành các học phần cũng như rèn luyện được các kỹ năng cần thiết để sau khi tốt nghiệp ra trường có khả năng tốt trong thị trường lao động ngành ô tô đang cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.
          Sau phần giới thiệu, các doanh nghiệp đã tổ chức phỏng vấn tuyển sinh viên thực tập tại Trung tâm thực hành - thực nghiệm Khoa Ô tô. Với kiến thức vững vàng và kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu, 100% sinh viên tham gia phỏng vấn được các doanh nghiệp đánh giá cao và nhận vào thực tập tại doanh nghiệp.


Đại diện các doanh nghiệp và Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
           Đây là cơ hội để các em tiếp cận công việc thực tế, tích lũy những kinh nghiệm cần thiết và lựa chọn được cơ hội việc làm phù hợp cho tương lai.

Một số hình ảnh phỏng vấn tuyển dụng:



































 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây