TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 09/05/2022 08:24
  •  

Cựu sinh viên Vũ Thị Thanh Hương: Thành công từ sự đam mê và cố gắng!

Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Sao Đỏ với kết quả loại giỏi, sau hai năm ra trường, cựu sinh viên Vũ Thị Thanh Hương hiện đang giữ vị trí Team Leader Design, đồng thời là chuyên viên của bộ phận TE của Công ty Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang.
Cựu sinh viên Vũ Thị Thanh Hương làm việc tại Công ty Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang
Cựu sinh viên Vũ Thị Thanh Hương làm việc tại Công ty Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang
Chọn học ngoại ngữ để không lo thất nghiệp sau khi ra trường
      Vốn là một cô gái đam mê học ngoại ngữ từ khi còn học THPT, Vũ Thị Thanh Hương không ngần ngại quyết định chọn ngành Ngôn ngữ Anh – Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ để học tập, làm hành trang cho nghề nghiệp tương lai của mình. Chọn học Ngôn ngữ Anh, Hương cho biết: “Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, em nhận thấy rằng, mỗi người cần biết ít nhất một đến hai ngoại ngữ sẽ không lo thất nghiệp. Hơn nữa học ngoại ngữ, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn vị trí việc làm phù hợp với năng lực của mình sau khi tốt nghiệp”. Được học tập và nghiên cứu về ngành học mình yêu thích, Hương đã xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn: Học để có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp là tiền đề tạo dựng một công việc tốt trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình.
Nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, tạo hồ sơ ấn tượng khi xin việc
     Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, Vũ Thị Thanh Hương đã tìm cho mình phương pháp học tập tích cực, chia sẻ về cách học như thế nào để hiệu quả, Hương cho biết: “Tự học, tự nghiên cứu là phương pháp học quan trọng đối với mỗi sinh viên. Hơn nữa học ngoại ngữ cần sự chăm chỉ ôn luyện, em học ở mọi lúc, mọi nơi. Để thành thạo được các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết; ngoài việc học tập trên giảng đường, em luôn chủ động học ở thư viện, trên Internet… và tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh để có thể giao lưu học hỏi nhiều từ các thành viên trong câu lạc bộ”.
Vũ Thị Thanh Hương (hàng trên thứ 2 từ trái sang) chụp lưu niệm tại Cuộc thi “Con đường di sản” do khoa tổ chức

Vũ Thị Thanh Hương vinh dự nhận Bằng khen "Phụ nữ điển hình tiên tiến lần thứ IV năm 2020" của tỉnh Hải Dương
     Bền bỉ học tập, nỗ lực, phấn đấu hết mình với công tác Đoàn, Hội, trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, Vũ Thị Thanh Hương đạt rất nhiều thành tích: Trong tổng số 8 học kỳ, Hương đã có 6 lần đạt học bổng xuất sắc; năm 2018, Hương dành giải Ba trong Cuộc thi sinh viên sáng tạo khoa học và Công nghệ cấp trường và đạt giải Nhì thi sinh viên giỏi cấp trường; năm 2019, đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường và Bằng khen “Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018-2019” do Đoàn trường trao tặng; năm 2020, Hương vinh dự được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương biểu dương và trao Bằng khen "Phụ nữ điển hình tiên tiến lần thứ IV năm 2020".

Nhận tấm bẳng cử nhân Ngôn ngữ Anh trên tay, Hương tự tin bước vào cuộc sống với nhiều dự định tương lai
      Trước khi chuẩn bị tốt nghiệp, Vũ Thị Thanh Hương có dự định chọn cho mình một vài công ty nước ngoài để ứng tuyển với mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, hiện đại. Đặc biệt có thể sử dụng đúng chuyên ngành mà mình theo học. Với một hồ sơ đẹp cùng kỹ năng trả lời phỏng vấn tốt, Hương nhanh chóng được Công ty TNHH Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang tuyển dụng làm nhân viên chính thức.
Ngoại ngữ và kỹ năng mềm là đòn bẩy để trở thành quản lý xuất sắc
     Hai năm làm việc tại Công ty TNHH Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang, Vũ Thị Thanh Hương vận dụng linh hoạt những kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo trong Trường vào công việc và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Hương đang làm việc tại bộ phận TE, với vai trò Team Leader Design có trách nhiệm chính: Tham gia các cuộc họp từ nội bộ đến khách hàng; Tổng hợp dữ liệu về tiến độ công việc của nhóm; Phân tích lỗi và đưa ra hành động biện pháp khắc phục được gửi cho khách hàng (Apple) qua Email; Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần, tháng; Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng qua email, tin nhắn và các cuộc họp hội nghị để không loại bỏ bất kỳ mối quan tâm nào về nhu cầu, tình trạng phát triển, tiến độ sản xuất và các vấn đề khác nếu có.
     Với khả năng thông thạo ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung), Hương trở thành thông dịch viên là cầu nối giữa người lao động Việt Nam với lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan để giải quyết các vấn đề của nhóm. Với vai trò là trưởng nhóm Hương luôn lắng nghe, chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của từng thành viên trong nhóm góp phần vào việc xây dựng một bộ phận đoàn kết, thống nhất và cùng phát triển.
Cựu sinh viên Vũ Thị Thanh Hương làm việc tại Công ty TNHH Luxshare-ict Vân Trung, Bắc Giang
      Áp dụng kiến thức học tại trường trong quá trình làm việc, Hương chia sẻ rằng: Em học ngành ngôn ngữ Anh xong cũng học thêm chứng chỉ tiếng Trung HSK3 nên đây chính là công cụ giúp em có thể hoàn thành công việc được giao. Hồi mới làm việc tại công ty em còn bỡ ngỡ nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã tự tin giao tiếp với đồng nghiệp nước ngoài và hoàn thành tốt công việc của mình. Làm được điều đó chính là nhờ những kiến thức và kỹ năng mà thầy, cô truyền đạt cho em khi còn  học tại Trường. Em luôn biết ơn các thầy, cô giáo trong khoa Du lịch và Ngoại và nhà trường, luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp em và các bạn sinh viên khác học tập và trưởng thành”.
Lời khuyên hữu ích đến các bạn sinh viên đang học tại Trường Đại học Sao Đỏ
    Khi được hỏi em muốn nhắn nhủ gì với các bạn sinh viên của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cùng sinh viên nhà trường, Vũ Thị Thanh Hương cho biết: Các bạn sinh viên hãy cố gắng học tập và rèn luyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ham học hỏi, trau dồi tri thức sẽ là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công. Mỗi người hãy tìm cho mình những điểm mạnh của bản thân để phát huy nó, đừng ngần ngại về những điều kiện ngoại cảnh tác động. Dù các bạn đang học bất kỳ ngành nào, khoa nào, cũng nên cố gắng học thêm 1 ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Trung, vì khi có kỹ năng ngoại ngữ sẽ mang đến cho các bạn lợi thế khi ứng tuyển vào các công ty nước ngoài. Những bạn sinh viên học ngoại ngữ ở năm thứ nhất, năm thứ 2 có thể đi làm thêm tại các trung tâm tiếng Anh, để có môi trường thực hành kiến thức đã học, cũng như rèn luyện kỹ năng sống. Hãy chủ động tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, lớp phát động, để có cơ hội tìm ra những khả năng nổi trội của bản thân mình và rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết”.
Vũ Thị Thanh Hương (đứng thứ 2 từ trái sang) đứng trong hàng ngũ Đảng viên chi bộ Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ
     Là một cựu sinh viên, Hương cũng muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề, nếu các bạn có đam mê với ngoại ngữ, hãy lựa chọn ngôn ngữ mình yêu thích tại Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ - Nơi đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây